x close

กกต. แจงปมตู้แช่ไวน์ในห้อง ความจริงคือแช่น้ำผลไม้ แต่เพ่งดูที่ตู้อีกครั้ง เป็นแบบนั้นจริงเหรอ

          กกต. แจงปมตู้แช่ไวน์ ความจริงคือแช่น้ำผลไม้ แต่ชาวเน็ตตาดีส่องไปถึงข้างใน ก็ยังพบว่า มีไวน์อยู่หลายขวด แบบนี้คือยังไง ด้านสมชัย เดินทางมา กกต. เก้อ เตรียมมาไลฟ์ช่วยชี้แจง แต่เขาไม่ให้เข้าห้อง

          จากกรณีที่มีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ภาพในห้องทำงานขณะให้สัมภาษณ์สื่อ แต่ชาวเน็ตตาดีจับโป๊ะได้ว่า มีตู้แช่ไวน์ตั้งอยู่ พร้อมตั้งคำถามว่า การมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในห้องแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือ ก่อนที่ทาง กกต. จะลบภาพดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊ก

          ต่อมา นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ตั้งคำถามว่า มีอะไรในตู้แช่ไวน์ ซึ่งคำตอบที่มีให้เลือกนั้น มีไวน์ราคาดี ๆ ตั้งแต่หลักหมื่นหลักแสนทั้งนั้น และปิดท้ายด้วยตัวเลือก น้ำเก๊กฮวยราคา 55 บาท

อ่านข่าว : โอ๊ะโอ...กกต. โป๊ะแตก เปิดห้องให้สื่อสัมภาษณ์ เหลือบไปอีกทีมีตู้แช่ไวน์ ลบโพสต์ไวทันที ! 

          ล่าสุด (11 พฤศจิกายน 2564) มีรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เดินทางเข้าสำนักงาน กกต. ตามคำเชิญของนายฐิติเชฏฐ์ นุชนารถ กกต. หลังจากที่โทรศัพท์มาตำหนินายสมชัยว่าโพสต์เรื่องราคาไวน์แบบนั้นทำไม พร้อมชักชวนมาพิสูจน์ที่ห้องทำงาน จะได้เปิดให้ดูเลยว่า ข้างในไม่มีไวน์ มีแต่น้ำผลไม้ที่ต้อนรับแขก ทั้งนี้ นายสมชัยได้ถามตรง ๆ ว่า สามารถไลฟ์ได้ไหม นายฐิติเชฏฐ์ตอบว่าได้ มาเลย ๆ


          แต่เมื่อถึงเวลา นายฐิติเชฏฐ์ กลับไม่ให้ไลฟ์ อ้างว่านั่นคือห้องทำงาน ที่ชวนพี่สมชัยมาวันนี้คือ มากินข้าวเฉย ๆ ไม่ใช่ให้ไลฟ์ เรื่องนี้นายสมชัยแสดงความเห็นว่า ในตอนที่บอกว่าจะไลฟ์สด ทางนายฐิติเชฏฐ์อาจจะไม่ตั้งใจฟัง จึงเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดขึ้น รวมถึงถ้าหากให้ขึ้นไปไลฟ์ ก็อาจจะเป็นข่าวที่บานปลายกว่านี้

ตู้แช่ไวน์ กกต.

          ส่วนดราม่าที่เกิดขึ้น ตนมองว่า แม้ว่าจะมีตู้แช่ไวน์เปล่า ๆ แต่แช่แค่น้ำผลไม้ก็ไม่สมควรที่จะเอาขึ้น เพราะว่าคนที่เป็น กกต. เป็นบุคคลสาธารณะ สังคมจะตามเราตลอดเวลา และต่อให้แช่แค่น้ำผลไม้จริง ๆ ก็ไม่มีใครเชื่อ

          สำหรับประเด็นการใช้ไฟหลวงในการใช้ตู้แช่ไวน์ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า แต่ละหน่วยงานจะเข้มงวดแค่ไหน เช่น กระทรวงสาธารณสุขก็เคยมีข้อห้ามบุคลากรในการเสียบชาร์จไฟมือถือ เป็นต้น ในความเห็นส่วนตัว มองว่าถ้าการใช้ไฟนั้นมีผลต่องาน ไม่ถือว่าเกินเลยเกินไป แต่ถ้าเป็นตู้แช่ไวน์ ถือว่าเกินความพอดี เพราะมันมีความหรูหรา มีราคาแพงกว่าตู้เย็นประมาณ 2 เท่า

          อย่างไรก็ตาม แม้ทาง กกต. จะชี้แจงว่า เอาไว้แช่น้ำผลไม้ แต่เมื่อส่องไปในตู้ ก็ยังเห็นมีไวน์อยู่ แบบนี้หมายความว่าอย่างไร

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แจงปมตู้แช่ไวน์ในห้อง ความจริงคือแช่น้ำผลไม้ แต่เพ่งดูที่ตู้อีกครั้ง เป็นแบบนั้นจริงเหรอ อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:49:58 7,870 อ่าน
TOP