x close

ทัวร์ลงเพจครู บอกได้อยู่บ้านพักครูก็บุญแค่ไหน คนตามซัดจนลบโพสต์ หยุดโลกสวยจ้า !


          ทัวร์ลงเพจครู หลังบอกว่า เป็นบุญที่ได้อยู่บ้านพักครู งานนี้เจอซัด มันไม่ใช่บุญ มันควรเป็นสวัสดิการ เจอแบบนี้ลบโพสต์แทบไม่ทัน ก่อนออกมาชี้แจงอีกรอบ

ดราม่าบ้านพักครู

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 กำลังเป็นเด็นดราม่าร้อน ๆ เกี่ยวกับครูอีกเรื่องหนึ่งจากกรณีที่ เฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ซึ่งเป็นเพจที่เกี่ยวกับข่าวสารแวดวงครู จู่ ๆ มีการโพสต์ถึงประเด็นการอยู่บ้านพักครู ที่กำลังมีปัญหาเรื่องบ้านไม่พอ ครูบางคนต้องไปเช่าบ้านอยู่ข้างนอกจนเงินเดือนไม่เหลือว่า

          "การที่ได้อยู่บ้านพักครู ถือว่าเป็นบุญของเรา หลายคนที่เป็นครูก็อยากอยู่บ้านพักครูมาก ๆ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้อยู่ เพราะโรงเรียนบ้านพักครูเต็ม บางโรงเรียนก็ไม่มีบ้านพักครูให้ ต้องไปเช่าห้องอยู่เอง เดือนละ 3,500 บาท ทำให้เงินเดือนแทบไม่มีเงินเก็บ ไม่พอใช้จ่าย แต่การที่ได้อยู่บ้านพักครู เราก็ต้องใช้เงินของเราขออนุญาตโรงเรียนในการตกแต่งห้องให้น่ามอง แบบนี้ก็ดีไปอีกแบบ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ส่วนสาเหตุที่แอดมินโพสต์แบบนี้ เพราะเคยมีประสบการณ์อยู่บ้านพักครูมาแล้ว"

ดราม่าบ้านพักครู

          หลังจากที่โพสต์นี้ถูกโพสต์ออกไป ชาวเน็ตต่างรุมวิจารณ์อย่างหนักหน่วง มองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบุญหรือบาปอะไร แต่เป็นเรื่องสวัสดิการที่ควรจะมีต่างหาก อีกอย่างหนึ่งคือ การอยู่บ้านพักครู ก็ใช่ว่าจะไม่เสียเงินเพิ่ม เพราะสภาพบ้านนั้นค่อนข้างแย่ ครูต้องควักเงินจ่ายเองเพื่อตกแต่ง แบบนี้ถือว่ามีบุญตรงไหน ปกติเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว และควรหยุดมองโลกสวยใสกับเรื่องเหล่านี้เสียที

ดราม่าบ้านพักครู

ทางเพจลบโพสต์เจ้าปัญหา แล้วโพสต์ใหม่ชี้แจง


          ด้านเพจดังกล่าว ตัดสินใจลบโพสต์เมื่อทัวร์ลง ให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนสาเหตุที่โพสต์ไปแบบนั้นในตอนแรก เพราะตัวแอดมินเคยอยู่บ้านพักครูช่วงบรรจุใหม่ ๆ ทำให้สามารถประหยัดค่าเช่าไปได้เดือนละ 3,500 บาท 1 ปีก็ราว 40,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม เรื่องบ้านพักครู ควรเป็นเรื่องสวัสดิการที่ทั่วถึง กระทรวงควรจัดหาที่อยู่ให้ครูบรรจุใหม่ ครูที่ย้ายโรงเรียน หรือครูไม่มีที่พัก แต่ถ้าหากไม่มีที่อยู่ให้จริง ๆ ก็ควรรื้อระเบียบค่าเช่าบ้าน เพื่อทำให้ครูมีโอกาสได้เช่าบ้านในราคาถูก และมีโอกาสที่จะได้ลืมตาอ้าปากเทียบเท่ากับข้าราชการสังกัดอื่นบ้าง

ดราม่าบ้านพักครู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลงเพจครู บอกได้อยู่บ้านพักครูก็บุญแค่ไหน คนตามซัดจนลบโพสต์ หยุดโลกสวยจ้า ! โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:25:13 125,754 อ่าน
TOP