x close

เรื่องเล่าน่ารัก จากคู่รักไม่จัดงานแต่งงาน จดทะเบียนสมรสก็พอ ซึ้งข้อคิดดี ๆ จากพ่อฝ่ายหญิง

           หนุ่มเล่าเรื่องชีวิตคู่แบบไม่แต่งงาน ซึ้งคำพูดพ่อแฟน หากเริ่มด้วยกู้หนี้ยิมสินมาแต่งจะมีความสุขจริงหรือ ขอจดทะเบียนสมรสให้สมบูรณ์ คู่เราสะดวกแบบนี้ ครอบครัวเข้าใจก็พอแล้ว

จดทะเบียนสมรส
ภาพจากเฟซบุ๊ก Nakhon Photography

           หากพูดถึงการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ปลายทางที่หลายคนอาจจะโฟกัสไปที่การจัดงานแต่งงาน แต่ในชีวิตจริง หลายคู่ หลายคน ล้วนแตกต่างกันออกไป และบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีงานวิวาห์เสมอไปก็เป็นได้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nakhon Photography ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตคู่ของตัวเอง ซึ่งใช้ชีวิตกับแฟนมายาวนานกว่า 10 ปี ช่วยกันทำงานหาเงิน ซื้อรถ ซื้อคอนโด มีเงินเก็บด้วยกัน ก่อนจะคุยเรื่องแต่งงานพ่อแม่รู้มาตลอดว่าอยู่ด้วยกัน

           คำพูดของพ่อแฟน บอกว่า หากชีวิตคู่เริ่มต้นด้วยไปกู้หนี้ยืมสินมาแต่งงาน มันมีความสุขจริง ๆ หรือ แค่นี้ชีวิตลูกก็ประสบความสำเร็จแล้ว การจัดงานแต่งงานไม่ใช่เป็นตัวชี้วัดความสุข พ่อแม่เข้าใจ สร้างชีวิตสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ แล้วไปจดทะเบียนกันให้เป็นครอบครัวเดียวกันให้สมบูรณ์ก็พอ

           สุดท้ายนี้เจ้าของโพสต์ ได้ลงรูปภรรยาซึ่งถือทะเบียนสมรส พร้อมระบุว่า เราไม่ได้จัดงานแต่งงาน ไม่ได้แปลว่าไม่ให้เกียรติพ่อแม่ แต่ผมและแฟนสะดวกแบบนี้ ทุกอย่างเลยโอเค เราจึงไปจดทะเบียนกัน และทั้งสองครอบครัวไปฉลองกันที่ร้านอาหาร อบอุ่น มีความสุข คุยกันถูกคอ ตื่นขึ้นมา ไม่มีหนี้สินเพิ่ม ไปทำงาน หาเงินสร้างอนาคตกันต่อ "ครอบครัวเราเข้าใจ คนข้างบ้านไม่ต้องเข้าใจก็ได้"

           ทั้งนี้ หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนแชร์ไปเกือบ 8 พันครั้ง โดยหลายคนต่างมองว่าเป็นเรื่องราวการใช้ชีวิตคู่ที่น่าชื่นชม เพราะทั้งคู่ผ่านการพิสูจน์กันมามากพอแล้ว และบางครั้งการแต่งงานก็ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นเสมอไป หากทุกฝ่ายมีความเข้าใจและห่วงใยซึ่งกันและกันแบบนี้

จดทะเบียนสมรส
ภาพจากเฟซบุ๊ก Nakhon Photography

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nakhon Photography

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าน่ารัก จากคู่รักไม่จัดงานแต่งงาน จดทะเบียนสมรสก็พอ ซึ้งข้อคิดดี ๆ จากพ่อฝ่ายหญิง โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 11:11:17 50,019 อ่าน
TOP