x close

จวกเละ ญาติผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน อ้างแค่ 2 ชม. รู้เท่าไม่ถึงการณ์

           โซเชียลด่าเละ ญาติผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวอ้างตากแค่ 2 ชั่วโมง ขอโทษที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้านผู้ใหญ่บ้านแจง พี่สาวมาจากต่างจังหวัด อาจไม่รู้

ตากข้าวบนถนน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tong Kaitong

           เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Kaitong ได้เผยภาพถนนทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.กระสัง จ. บุรีรัมย์ ซึ่งพบว่ามีการนำข้าวมาตากบนถนนจนเต็มพื้นที่ รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ แถมยังมีการนำกรวยมาตั้ง แถมเมื่อเจ้าของโพสต์ขี่รถเข้าไปใกล้ กลับมีป้าคนหนึ่งโบกมือไล่ให้ไปที่อื่น

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตพากันออกมาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจาก เป็นการตากข้าวแบบปิดถนนทางเข้าหมู่บ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเอากรวยยางมาตั้งปิดหน้าปิดหลัง ซึ่งเป็นอันตรายและเห็นแก่ตัว หลาย ๆ คนยังเชียร์ให้เจ้าของโพสต์ขี่รถเหยียบข้าวไปเลย เพราะเล่นนำข้าวมาตากกันแบบไม่เว้นที่ให้รถผ่านทางได้ ขณะที่บางคนตั้งคำถามว่าผู้ใหญ่บ้านไปไหน เหตุใดจึงไม่มาจัดการ แต่กลายเป็นว่าบ้านที่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวก็คือบ้านของผู้ใหญ่บ้านเอง

           ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบเป็นปากทางเข้าหมู่บ้านตะแบง หมู่ 5 ต.สองชั้น อ.กระสัง  ติดถนนสาย 226 บุรีรัมย์-สุรินทร์ ซึ่งข้าวที่ตากตามในภาพ ได้มีการเก็บออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงการตากริมถนนและภายในลานบ้านเท่านั้น

ตากข้าวบนถนน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tong Kaitong

           สอบถาม นางบุษกร ศริกิจรัตน์ อายุ 59 ปี บอกว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด พี่สาวซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้จ้างรถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยว ตอนนั้นพี่สาวไม่อยู่บ้าน แต่ไม่มีที่ตากจึงตัดสินใจเอามาตากบนถนน ความยาวประมาณ 300 เมตร โดยยอมรับว่าเห็นหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์มา แล้วได้โบกมือให้ไปเข้าอีกทางหนึ่ง ไม่ได้ไล่ตามที่ปรากฎในโซเชียล จึงฝากขอโทษสังคมด้วยที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

           ด้าน น.ส.กนกวรรณ ศรีกิจรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านตะแบง ต.สองชั้น กล่าวว่า วันที่เกี่ยวข้าว ตนไปต่างจังหวัด จึงให้ญาติมาดูแทน แล้วบอกให้ตากข้าวให้ด้วย แต่ไม่บอกตำแหน่ง มารู้อีกทีญาติเอาไปตากเต็มถนนแบบรถไม่สามารถเข้าออกได้ทางนี้ แต่มีทางออกทางอื่นอยู่ จึงขอโทษผู้ที่ไม่ได้รับความสะดวกอันเนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของญาติด้วย

ตากข้าวบนถนน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tong Kaitong

ตากข้าวบนถนน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tong Kaitong

ตากข้าวบนถนนตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ตากข้าวบนถนน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tong Kaitong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ ญาติผู้ใหญ่บ้านตากข้าวปิดทางเข้า-ออกหมู่บ้าน อ้างแค่ 2 ชม. รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:38:39 9,173 อ่าน
TOP