x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่ม 21 ถูกจำคุกตลอดชีวิต หลังสารภาพเคยก่อเหตุร้าย ขณะเล่น Truth Or Dare

| 60,661 อ่าน

 

           หนุ่ม วัย 21 ถูกศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆ่าคุณย่าของตัวเอง หลังหลุดปากสารภาพขณะเล่นเกม ความจริงหรือ ความกล้า ซ้ำยิ่งขุดยิ่งเจอด้านมืดชวนสยอง
 

           วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 เมโทร รายงานเรื่องราวสะเทือนขวัญของ ชายวัย 21 ปี ซึ่งถูกศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต จากการฆ่าย่าเลี้ยงของตัวเอง หลังเขายอมรับกับเพื่อนว่าเป็นคนก่อเหตุจริงขณะเล่นเกม ความจริง หรือ กล้า ? (Truth Or Dare ?)

           เหตุครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเฮย์แชม มณฑลแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ ในที่เกิดเหตุพบ นางแมรี่ เกรกอรี่ วัย 94 ปี นอนหมดสติอยู่ใต้โต๊ะในห้องเรือนกระจกของบ้าน ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตลงในอีก 4 วันต่อมา ซึ่งตอนนั้นมีการสรุปคดีว่า อาจเกิดจากไฟไหม้ด้วยความไม่ตั้งใจ โดยต้นเพลิงอาจมาจากก้นบุหรี่

           อย่างไรก็ดี 1 ปีต่อมา คดีนี้ถูกรื้อขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง หลังได้รับข้อมูลใหม่ว่า นายเทียร์แนน ดาร์นตัน ซึ่งขณะอายุ 17 ปี มีฐานะเป็นหลานของนางแม่รี่ สารภาพว่า ก่อเหตุฆ่าคุณย่าของตัวเอง และที่น่าเศร้ากว่านั้นคือ เขานั่นเองที่เป็นคนขังย่าไว้ในห้อง พร้อมตัดสายโทรศัพท์ให้แน่ใจว่าย่าไม่สามารถออกจากห้องหรือความช่วยเหลือได้ แม้หญิงชราจะพยายามร้องขอความช่วยเหลือแล้วก็ตามแต่ก็ไม่เป็นผล

           จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า ดาร์นตัน สารภาพความจริงกับเพื่อน 2 คน ขณะเล่นเกม ความจริง หรือ กล้า ? โดยบอกว่า "เขามีความลับที่ยังไม่เคยบอกใคร ว่าเขาอาจจะฆ่าใครสักคนไปแล้ว " พร้อมเล่าเรื่องราวที่วางเพลิงห้องของของย่าด้วยการจุดไฟแช็กที่ผ้าม่าน อ้างว่าสาเหตุที่ทำไปนั้นเพราะไม่อยากให้ย่าทรมานจากโรคสมองเสื่อม ก่อนที่จะตัดสินใจสารภาพกับทนายความและพ่อเลี้ยงของเขา จนนำไปสู่การจับกุมเขาในเดือนพฤศจิกายน 2562

           อย่างไรก็ดี แม้เขาจะกล่าวอ้างแบบนั้นแต่ศาลนั้นไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเขาวางแผนฆาตกรรมไว้ล่วงหน้าแล้ว จากภาพวาดแผนผังของบ้าน ระบุชัดถึงห้องของคุณย่า พร้อมมีเครื่องหมายต่าง ๆ เช่น จุดหลบซ่อน หรือ ทางออกที่ไวสุด หรือแม้กระทั่งเขียนเหตุผลหาข้ออ้างที่ดีที่สุด

           นอกจากนี้ยังพบหลักฐานที่ ดาร์นตัน วางแผนที่จะก่อเหตุร้ายอื่น ๆ เช่น สะกดรอยตามผู้หญิง หรือ รายชื่อสังหาร ระบุชื่อของบุคคลหลายคน ซึ่งเมื่อตรวจสอบโน้ตบุคและมือถือของเขา ก็เจอกับคำค้นชวนสยองไม่น้อย เช่น ข้าคือฆาตร, ข้าคือสัตว์ประหลาดและกำลังจะลงนรก, อยากจะทำเรื่องชั่ว ๆ และ อยากจะฆ่าอีกครั้ง เป็นต้น

           จากพยานหลักฐานต่าง ๆ จึงทำให้ศาลได้ข้อสรุปว่า  ดาร์นตัน  วางแผนที่จะฆาตกรรมผู้คนมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนจะพิพากษาตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งจากการตัดสินครั้งนี้ส่งผลให้ ดาร์นตัน จะต้องเข้าเรือนจำอย่างน้อย 15 ปีเลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก
เมโทร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม 21 ถูกจำคุกตลอดชีวิต หลังสารภาพเคยก่อเหตุร้าย ขณะเล่น Truth Or Dare อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21:00 60,661 อ่าน
TOP