x close

มือแฮกเว็บศาล รธน. ยันไม่ได้คิดร้าย แค่อยากเทสต์ระบบ ป้องกันเข้มไหม - ฝากขังพรุ่งนี้

            ส่งมือแฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญฝากขัง พรุ่งนี้ (15 พ.ย.) เจ้าตัวยันไม่ได้คิดร้าย แค่อยากเทสต์ระบบป้องกัน จะเข้มแค่ไหน พบอยู่ช่วงว่างงานหลังเรียนจบ

แฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.1 ทำการจับกุม นายวชิระ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุแฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อกดเข้าไปจะปรากฏคลิปวิดีโอเพลง พร้อมเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ที่หมายถึงศาลเตี้ย โดยสามารถจับกุมได้วานนี้ (13 พฤศจิกายน 2564) ที่บ้านพักใน อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  มีของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ 1 ชุด อุปกรณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน 1 ชุด และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เบื้องต้น นายวชิระ ให้การสารภาพว่าก่อเหตุจริง

            ล่าสุด (14 พฤศจิกายน) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานความคืบหน้าจาก พล.ต.ต. รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 ระบุว่า ทางตำรวจอยู่ระหว่างควบคุมตัวนายวชิระกลับมายัง บช.สอท. เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และยืนยันหลักฐานที่ใช้ในการกระทำความผิด

            ทั้งนี้ จากการสอบปากคำ นายวชิระยืนยันว่าไม่ได้คิดร้ายอะไร แต่ทำไปเพราะอยากเจาะระบบของหน่วยงานดูว่ามีระดับการป้องกันเข้มขนาดไหน

แฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ

            อนึ่ง ก่อนหน้านี้นายวชิระจบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ หลังเรียนจบก็ว่างงานและได้กลับมาอยู่บ้าน เก็บตัวอยู่ในห้อง จากนั้นจึงได้เรียนรู้วิธีการแฮกเว็บไซต์ด้วยตนเอง โดยมีความสนใจเรื่องคอมพิวเตอร์เป็นทุนเดิม รวมถึงเคยชนะเลิศการประกวดเขียนเว็บไซต์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาแล้ว

            ทั้งนี้ นายวชิระ ถูกแจ้งข้อหาความผิด ฐานเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์และข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และกระทำด้วยประการใดโดยมิชอบ เพื่อให้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ ชะลอ ขัดขวาง หรือรบกวน จนไม่สามารถทำงานตามปกติได้ โดยจะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังศาลอาญา รัชดาฯ ในวันพรุ่งนี้ (15 พฤศจิกายน)  

แฮกเว็บศาลรัฐธรรมนูญ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือแฮกเว็บศาล รธน. ยันไม่ได้คิดร้าย แค่อยากเทสต์ระบบ ป้องกันเข้มไหม - ฝากขังพรุ่งนี้ อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16:50:28 3,872 อ่าน
TOP