x close

ตร. เตือน แก๊สหัวเราะ ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น ชี้ผิดกฎหมายคุก 5 ปี - เสี่ยงตาย !

          ตำรวจเตือน แก๊สหัวเราะ ผิดกฎหมาย หลังระบาดหนักในกลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยวกลางคืน สูดดมเข้าไปจะทำให้เคลิบเคลิ้ม หากใช้เกินขนาดอาจเกิดภาพหลอน เสี่ยงเสียชีวิต

ตร. เตือน แก๊สหัวเราะ ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีการโพสต์เตือนภัย แก๊สหัวเราะ ใช้ไม่ดีผิดกฎหมาย เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต โดยระบุว่า แก๊สหัวเราะ หรือแก๊สไนตรัสออกไซด์ มักจะถูกใช้ในทางการแพทย์ภายใต้การควบคุม ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดก่อนการผ่าตัด ใช้เติมลมในลูกโป่ง หรืออยู่ในกระป๋องแก๊สต่าง ๆ

          แต่ปัจจุบันมีกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนนำแก๊สหัวเราะมาใช้แบบผิดวิธี เมื่อสูดดมเข้าไปจะทำให้เคลิบเคลิ้ม อารมณ์ดี นั่งหัวเราะ ตามชื่อแก๊สหัวเราะ แต่หากใช้เกินขนาด จะเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง อาจเกิดภาพหลอน ทำให้หมดสติได้ถ้าใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ นอกจากนี้อาจทำให้เซลล์ในร่างกายขาดออกซิเจน เสี่ยงเป็นโรคหัวใจเฉียบพลัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

          นอกจากนี้หากผู้ใดทำการผลิต ขาย หรือสั่งแก๊สหัวเราะ โดยไม่ได้รับอนุญาต อาจเข้าข่ายมีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 มาตรา 12 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. เตือน แก๊สหัวเราะ ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น ชี้ผิดกฎหมายคุก 5 ปี - เสี่ยงตาย ! โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20:46:27 5,886 อ่าน
TOP