x close

ครูอึ้ง โดนบังคับกินอาหารกลางวัน รร. - บังคับจ่ายเงิน ทำเสียงแตก คุมเองแต่ไม่อยากกิน ?


          ครูร้องเรียน โดนบังคับกินอาหารกลางวันที่โรงเรียนและต้องจ่ายเงินด้วย ถ้าไม่กินต้องเขียนแจงเหตุผลทำไมถึงไม่กิน ด้านชาวเน็ตเสียงแตก ปากท้องใครปากท้องมัน ไม่ควรมาบังคับกัน หรือครูควรกินอาหารด้วย จะได้รู้ไป อะไรอร่อยไม่อร่อย

บังคับครูกินอาหารกลางวัน


          สำหรับนักเรียนบางคน อาหารกลางวันถาดหลุมที่โรงเรียนแทบจะเป็นฝันร้ายสุด ๆ ด้วยงบประมาณที่จำกัดจำเขี่ยที่โรงเรียนได้มา เราเลยจะได้เห็นอาหารรสชาติแย่ ๆ ที่นักเรียนจำเป็นต้องกินเข้าไป ซึ่งแตกต่างจากครูที่มักจะมีอาหารกลางวันมากินกันเอง

          และล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2564 ได้เกิดดราม่าตามมา เมื่อเฟซบุ๊ก อะไรอะไรก็ครู ได้ออกมาเผยเรื่องราวของครูท่านหนึ่ง ที่ทางโรงเรียนบังคับให้กินอาหารกลางวันแบบเดียวกับที่นักเรียนกิน ทั้งที่ครูท่านนี้ไม่ประสงค์ที่จะกิน และยังบังคับจ่ายเงินค่าอาหารอีกด้วย

          ทั้งนี้ คุณครูได้ติดต่อเข้ามาบอกว่า เธอเป็นคุณครูที่จัดทำโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน แต่เธอเลือกที่จะห่อข้าวมาเอง เนื่องจากแม่ครัวทำอาหารไม่ถูกปาก และเธอต้องการคุมน้ำตาลเพราะเคยอ้วนมาก่อน อาหารที่ทำก็ต้องทำเพื่อคนส่วนมาก และทำแบบที่เด็กกินได้

          ทั้งนี้ ทางโรงเรียนบังคับว่า ครูต้องกินอาหารที่โรงเรียน และบังคับจ่ายเงินค่าอาหารเป็นรายเดือนหรือรายปี หากใครไม่กิน ต้องเขียนบันทึกชี้แจงว่าทำไมไม่กินอาหารที่โรงเรียนจัดไว้


          "เหมือนเขาอยากได้เงินจากครู แต่ขอเอาฟรี ๆ ไม่ได้ แล้วอ้างเรื่องข้าว พอเราไม่กินมาบังคับเพื่อเอาเงิน"

          ด้านหลายคนที่เห็นเรื่องนี้ ต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา หลายคนบอกว่าไม่ใช่เฉพาะโรงเรียนนี้โรงเรียนเดียว แต่โรงเรียนอื่นก็เป็น ครูบางคนยอมจ่ายเดือนละ 300 บาทเพื่อไม่ต้องกินข้าวที่โรงเรียนจัดหา บางคนก็แนะนำว่าให้ครูทำบันทึกไปเลย และเก็บบันทึกที่มีลายเซ็นของ ผอ. ไปร้องเรียน ปากท้องใครปากท้องมัน ไม่ควรจะมาบังคับกัน หรือถ้าอาหารไม่ถูกปาก และครูเป็นคนเซ็นและคุมเรื่องอาหารกลางวันเอง นี่ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่ครูจะได้ปรับปรุงเรื่องอาหาร คุณค่าทางโภชนาการ คุณภาพ ปริมาณ และรสชาติอาหารให้ดีและถูกปากทุกคน ด้วยการจ้างแม่ครัวคนใหม่ ซึ่งไม่ใช่แค่ครูจะกินอาหารได้เท่านั้น แต่นักเรียนก็ยังได้ประโยชน์จากเรื่องนี้อีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอึ้ง โดนบังคับกินอาหารกลางวัน รร. - บังคับจ่ายเงิน ทำเสียงแตก คุมเองแต่ไม่อยากกิน ? โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08:44:16 33,465 อ่าน
TOP