x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก แท็กซี่ระเบิดตูมหน้า รพ. คนขับฮีโร่ระงับก่อการร้าย ล็อกขังมือระเบิดไว้ในรถ

| 14,735 อ่าน

 

           ระทึกกลางเมืองลิเวอร์พูล แท็กซี่ระเบิดตูมหน้าโรงพยาบาล คนขับถูกยกเป็นฮีโร่ หลังหยุดยั้งหายนะจากมือระเบิดพลีชีพ ชี้สังเกตเห็นความผิดปกติ ตัดสินใจล็อกขังคนร้ายในรถ 

 

           วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เดวิด เพอร์รี่ ชายคนขับแท็กซี่ ได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ในเหตุรถแท็กซี่ระเบิด บริเวณหน้าโรงพยาบาลสตรีลิเวอร์พูล ในเมืองลิเวอร์พูล ของอังกฤษ หลังจากที่เขายอมสละตัวเอง ล็อกตัวผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายไว้ในรถของเขาก่อนที่จะมีการก่อเหตุระเบิดพลีชีพ ซึ่งการกระทำของเขาช่วยยับยั้งหายนะที่อาจจะเกิดขึ้นกับทางโรงพยาบาลหรือแม้แต่เป้าหมายอื่นของคนร้าย  


           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.59 น. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน) เพอร์รี่ได้รับผู้โดยสารชายคนหนึ่งมาจากย่านรัตแลนด์ อเวนิว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดหมายราว 10 นาที อย่างไรก็ตาม เพอร์รี่เกิดสังเกตเห็นว่าผู้โดยสารรายนี้มีระเบิดอยู่ เขาจึงตัดสินใจล็อกประตูรถ ขังไม่ได้ให้ชายคนดังกล่าวออกจากรถไปได้ แม้ตัวเองจะต้องเสี่ยงอันตรายก็ตาม

 

           จากภาพวงจรปิดบริเวณหน้าโรงพยาบาลที่มีการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ พบว่าทันทีที่รถแท็กซี่มาถึงทางเข้าโรงพยาบาลสตรีลิเวอร์พูล ในขณะที่รถยังไม่ทันจอดสนิทก็เกิดการระเบิดขึ้นภายในรถ จนมีกลุ่มควันและเศษชิ้นส่วนต่าง ๆ กระจายออกจากรถ จากนั้นไม่นานคนขับแท็กซี่ก็เปิดประตูและพยายามหนีลงจากรถมาได้ ในขณะที่ชายสวมเสื้อกั๊กสีเหลืองรีบวิ่งเข้าไปช่วย ก่อนจะมีไฟลุกไหม้รถคันดังกล่าว


           เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่นาทีและระงับเพลิงไว้ได้ โดยมีการยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตเพียง 1 ราย คือบุคคลที่ก่อเหตุระเบิดพลีชีพ ขณะที่คนขับรถแท็กซี่นั้นได้รับบาดเจ็บจากการระเบิด แต่ได้รับการรักษาแล้ว ขณะนี้สามารถกลับบ้านได้แล้ว


           เป็นที่น่าสังเกตว่าจุดที่เกิดการระเบิดนี้ อยู่ห่างจากวิหารของเมืองซึ่งมีการจัดงานไว้อาลัยแก่ทหารผ่านศึกเพียง 1 ไมล์ ซึ่งภายในงานมีทั้งสมาชิกราชวงศ์รวมถึงนากยกรัฐมนตรีเข้าร่วม ซึ่งแม้ว่าทางตำรวจต่อต้านก่อการร้ายจะยังไม่พบความเชื่อมโยงของเหตุการณ์โดยตรงขณะนี้ แต่ก็ไม่ตัดความเป็นไปได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกัน


           ทางตำรวจประกาศว่าเหตุระเบิดในครั้งนี้จัดเป็นการก่อการร้าย พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 ราย ที่คาดว่ารู้ตัวตนของผู้ที่ก่อเหตุระเบิด โดยจะมีการสอบปากคำในวันจันทร์ (15 พฤศจิกายน)


           การกระทำอันกล้าหาญของคนขับแท็กซี่ ทำให้เขาได้รับการชื่นชมยกย่องจากชาวเมือง รวมถึงนายกเทศมนตรีของลิเวอร์พูล ตลอดจนนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ที่ชื่นชมในความมีสติและความกล้าหาญอันน่าทึ่งของเขา


            ด้าน ราเชล ภรรยาของเพอร์รี่ ได้เปิดใจผ่านโพสต์ในเฟซบุ๊ก ชี้ว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่สามีของเธอรอดจากเหตุระเบิดมาได้ แม้จะเกิดระเบิดขึ้นขณะที่เขายังอยู่ภายในรถ การที่เขาหนีรอดออกมาได้ช่างเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ ราวกับมีเทวดาผู้พิทักษ์คอยปกปักรักษาอยู่ โดยขณะนี้เพอร์รี่อาการโอเคแล้วแม้จะยังเจ็บมาก และเขาก็พยายามประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่


             ด้าน รุส แจ็คสัน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ จากหน่วยต่อต้านก่อการร้ายนอร์ทเวสต์ เชื่อว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุนั้นน่าจะเป็นระเบิดที่คนร้ายทำขึ้นเอง และมีการจุดชนวนขณะอยู่บนแท็กซี่ ตอนนี้เขาได้พูดคุยโดยตรงกับคนขับแท็กซี่ดังกล่าวแล้ว แต่อีกฝ่ายยังคงตัวสั่นและบาดเจ็บ ตอนนี้ทางตำรวจจึงยังไม่ได้รับข้อมูลเหตุการณ์ทั้งหมดจากเขา

 

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100, นิวยอร์กโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก แท็กซี่ระเบิดตูมหน้า รพ. คนขับฮีโร่ระงับก่อการร้าย ล็อกขังมือระเบิดไว้ในรถ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:36 14,735 อ่าน
TOP