x close

เนสซี สัตว์ประหลาดใต้น้ำ

ภาพ หลักฐาน เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดลึกลับใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ ที่ถูกตามล่าหาตัวมากที่สุด



เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2550 หนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ของออสเตรเลียรายงานว่า กอร์ดอน โฮล์มส์ พนักงานห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ วัย 55 ปี จากเมืองชิปลีย์ แคว้นยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ สามารถถ่ายวิดีโอสัตว์ประหลาดลึกลับแห่งทะเลสาบล็อคเนสในสกอตแลนด์ หรือที่เรียกกันว่า "เนสซี" (Nessie) ได้เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมปีเดียวกัน โดยบรรดาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเฝ้าดู "เนสซี" ระบุว่า เป็นวิดีโอที่ดีและเห็นชัดเจนที่สุดเท่าที่เคยถ่ายได้

          ทั้งนี้ โฮล์มส์กล่าวว่า เขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อเห็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่สีดำ ความยาวประมาณ 15 เมตร เคลื่อนที่ด้วยความเร็วราว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในผืนน้ำ ขณะที่ทะเลสาบล็อคเนสนั้นเต็มไปด้วยความลึกลับและตำนานที่เล่าขานกันมา เนื่องจากเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ และมีความลึกถึง 230 เมตร

          อย่างไรก็ตาม ตำนานของเนสซีถูกบันทึกไว้เมื่อปี พ.ศ.1108 (ค.ศ.565) โดยนักบุญโคลัมบา หนึ่งในผู้ก่อตั้งศาสนาคริสต์นิกายเชิร์ช ออฟ สกอตแลนด์ แต่หลังจากที่ศัลยแพทย์รายหนึ่งสามารถถ่ายภาพของมันได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2477 ก็มีผู้อ้างว่าได้เคยเห็นเนสซีกว่า 4,000 ครั้ง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เริ่มมีผู้ที่สนใจศึกษาเรื่องของเนสซีอย่างจริงจังมากขึ้น

          ถึงกระนั้นเรื่องราวเกี่ยวกับ เนสซี ก็มีทั้งผู้ที่เชื่อ และผู้ที่ไม่เชื่อ โดยผู้ที่เชื่อ เชื่อว่าเนสซีอาจเป็นไดโนเสาร์ที่ยังหลงเหลืออยู่ โดยสภาพทางภูมิศาสตร์ของทะเลสาบล็อคเนสในยุคโบราณนั้นเคยเป็นทะเลมาก่อน ไดโนเสาร์ในสมัยนั้นอาจเข้ามาอยู่อาศัย จนสภาพของพื้นที่เปลี่ยนไปกลายเป็นพื้นที่ปิด และปราศจากสิ่งรบกวน สัตว์ที่อาศัยอยู่ในนี้จึงยังหลงเหลืออยู่ และมีสภาพไม่เปลี่ยนแปลงจากครั้งแรกที่เข้ามาอาศัย ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งน้ำหรือทะเลสาบที่มีลักษณะใกล้เคียงกับบล็อคเนสที่อื่นๆ และบริเวณใกล้เคียงกัน ก็มีรายงานการพบสิ่งประหลาดที่คล้ายกับเนสซีด้วย

          ขณะที่ฝ่ายที่ไม่เชื่อ เชื่อว่ารูปถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหวที่มีผู้บันทึกได้นั้น อาจไม่เกี่ยวกับเนสซีเลย และทั้งหมดทำขึ้นก็เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ทะเลสาบแห่งนี้โด่งดังขึ้น โดยบางรูปเชื่อว่าเป็นเพียงหางของตัวนากที่กำลังดำน้ำ หรือเป็นขอนไม้หรือวัสดุต่างๆ ที่กำลังลอยน้ำอยู่ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีผู้ที่อ้างว่าถ่ายรูปเนสซีได้รายหนึ่ง เปิดเผยว่า แท้ที่จริงแล้วรูปถ่ายเนสซีนั้น เป็นเพียงเรื่องแหกตาที่ตนกับพ่อเลี้ยงสร้างขึ้นนั่นเอง

          ทุกวันนี้... เรื่องราวของเนสซีก็ยังเป็นเรื่องลึกลับที่เป็นที่สนใจของคนทั้งโลก มีผู้ไปสำรวจและศึกษามากมาย แต่ก็ยังไม่เคยมีผู้ใดได้หลักฐานของเนสซีที่หนักแน่นสักราย อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของเนสซีก็สร้างรายได้ให้แก่รัฐบาลสกอตแลนด์และชุมนุมใกล้เคียง เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

          ในขณะเดียวกัน ก็กำลังมีภาพยนตร์แนวผจญภัย แฟนตาซี สุดตระการตาเรื่อง The Water Horse: Legend of the Deep "อภินิหารตำนานเจ้าสมุทร" ฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ และดูเหมือนว่าจะเป็นการนำเอาเรื่องราวของเจ้า "เนสซี" (Nessie) มานำเสนอในรูปแบบการผจญภัยเหนือจินตนาการ โดยเริ่มเรื่องที่เด็กน้อยชาวสกอตแลนด์ ค้นพบ "ไข่พิศวง" แล้วตัดสินใจนำมันกลับบ้าน โดยไม่รู้ว่ากำลังเผชิญหน้ากับ "วอเตอร์ฮอสส์" สัตว์ลี้ลับในตำนานทะเลสาบสกอตแลนด์ การตัดสินใจครั้งนั้นนำพาเขาไปสู่เส้นทางการค้นพบสุดอัศจรรย์ และการผจญภัยที่เต็มไปด้วยอันตรายรออยู่เบื้องหน้า เด็กน้อยต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อรักษาความลี้ลับใต้ท้องทะเลสาบนี้ก่อนที่ "วอเตอร์ฮอส" จะกลายเป็นแค่ตำนานไปจริงๆ  


  คลิปที่เกี่ยวข้อง

- คลิป ล่าสุดของ เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ ที่ถูกจับภาพไว้ได้ โดยนาย กอร์ดอน โฮล์มส์
- คลิป เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดลึกลับใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ รูปร่างคล้ายไดโนเสาร์ ถูกคนกลุ่มหนึ่งจับภาพได้ เหลือเชื่อมากๆ
- คลิป รวมรูปภาพลึกลับของ เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ อันโด่งดัง


  รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

- รูปภาพ หลักฐาน เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดลึกลับใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ ที่ถูกตามล่าหาตัวมากที่สุด
- รูปภาพ เหมือน เนสซี Nessie สัตว์ประหลาดใต้น้ำ แห่ง ทะเลสาบล็อค เนสส์ เรื่องลึกลับที่ยังพิสูจน์ไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนสซี สัตว์ประหลาดใต้น้ำ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2551 เวลา 00:00:00 63,505 อ่าน
TOP