x close

อดีตผู้กำกับโจ้ รับสารภาพต่อศาล 3 ข้อหา คดีถุงดำ แต่ปฏิเสธไม่มีเจตนาฆ่าให้ตาย

          อดีตผู้กำกับโจ้ ให้การรับสารภาพต่อศาล 3 ข้อหาคดีฆ่าผู้ต้องหา ยืนยัน ไม่มีเจตนาฆ่าให้ตาย ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ต่างให้การสารภาพ ปฏิเสธในข้อหาที่แตกต่างกันออกไป โดยศาลนัดอีกครั้งมกราคมนี้

อดีตผู้กำกับโจ้รับสารภาพต่อศาล3ข้อหา

          หลังจากที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เบิกตัว พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติมในกรณีที่ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนถึงแก่ความตาย ซึ่งในชั้นสอบสวนจำเลยได้ปฏิเสธ

          ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานถึงผลการสอบปากคำว่า พ.ต.อ. ธิติสรรค์ ให้การรับสารภาพทั้งหมด 3 ข้อหาต่อชั้นศาล คือ ความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 มาตรา 172 และรับสารภาพในฐานร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่น


          อย่างไรก็ตาม ข้อหาที่ให้การปฏิเสธคือ มาตรา 289 ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทารุณโหดร้าย และให้เหตุผลว่า ตนเองกับลูกน้องไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่ต้องการขยายผลเพื่อจับกุมยาเสพติดที่เป็นต้นเหตุปัญหาของสังคม และไม่มีเจตนาทุจริตต่อหน้าที่หรือเรียกรับผลเงินจากผู้ตาย

          ขณะที่จำเลยคนอื่น ๆ ได้ให้การรับและปฏิเสธข้อหาแตกต่างกันไป แต่ทุกคนต่างอ้างว่า กระทำไปเพราะรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ไม่มีเจตนาให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งคดีนี้จะมีการตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้งในเดือนมกราคม


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตผู้กำกับโจ้ รับสารภาพต่อศาล 3 ข้อหา คดีถุงดำ แต่ปฏิเสธไม่มีเจตนาฆ่าให้ตาย อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:49:00 3,958 อ่าน
TOP