x close

เมนต์สนั่น พนง. บุฟเฟ่ต์ลั่น ลูกค้าไม่น่ารักเสมอไป แต่ดันดราม่าอีกเรื่องแบบ 2 in 1 !

 

              พนักงานร้านบุฟเฟ่ต์ลั่นกลางกลุ่ม บอกลูกค้าไม่ได้น่ารักเสมอไป งานนี้คนแห่คอมเมนต์กันสนั่น ดราม่าสองเรื่องแบบ 2 in 1 มี 400 คอมเมนต์ ทักเรื่อง "นะค่ะ" ไปแล้ว 300 คอมเมนต์



ดราม่าในดราม่าอีกที


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ระบุว่า "ลูกค้าบางคนก็ไม่ได้น่ารักเสมอไปนะค่ะ เข้าใจแหละว่าคุณจ่ายตังค์ เราเองก็พยายามบริการอย่างเต็มที่ คนเป็นร้อย จะให้บริการการแต่คุณโต๊ะเดียวก็ไม่ใช่ #ติแต่พนักงาน #ย้อนมองตัวคุนบ้างก็ดีนะค่ะ"

ดราม่าในดราม่าอีกที

            ด้านความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างระบุว่า เข้าใจพนักงานที่อาจจะรู้สึกเหนื่อยและเจอลูกค้าหลากหลายแบบ แต่อยากให้คิดว่าเราคือผู้บริการ ก็ต้องบริการให้เต็มที่ ลูกค้าที่เลือกมาใช้บริการก็ต้องการได้รับบริการที่ดีจากทางพนักงานเช่นกัน การที่อ้างว่า "ลูกค้าไม่ได้มีคุณโต๊ะเดียว" นั้นอาจจะหมายความว่าอยากมีลูกค้าแค่โต๊ะเดียวอย่างนั้นเหรอ ถ้าเหนื่อย เท่ากับขายดี ใคร ๆ ก็อยากขายดี การที่ลูกค้าตำหนิติติง นั่นแปลว่าพนักงานยังทำงานไม่ดี สิ่งที่ควรทำคือน้อมรับ และแก้ไข ไม่ใช่มาต่อความยาวสาวความยืดแบบนี้ ถ้าไม่มีใจรักบริการ เหนื่อย แนะนำให้ลาออกและหาอย่างอื่นทำ อย่างอื่นที่ไม่ต้องมารองรับกับอารมณ์ลูกค้า

            งานนี้นอกจากจะคอมเมนต์กันเรื่องงานบริการแล้ว หลายคอมเมนต์ยังพุ่งไปที่การพิมพ์ของเจ้าของโพสต์ที่ใช้คำว่า "นะค่ะ" ที่มองว่าเจ้าของโพสต์ควรจะใช้คำให้ถูกต้องจะได้ดูมืออาชีพมากกว่านี้ เรียกได้ว่าคนคอมเมนต์ 400 กว่าคอมเมนต์ ติเรื่อง นะค่ะ ไปแล้ว 300 คอมเมนต์ ซึ่งก็มีบางคอมเมนต์ระบุว่า

            "จะอะไรนักหนากับ นะคะ นะค่ะ
            สมมติ วันนึงราชการเปลี่ยน แล้วบัญญัติว่า นะค่ะ เป็นคำที่ถูกต้อง คนที่คอยจับผิด จะเป็นยังไง

            รู้ไหม สมัยก่อนคำว่า วัฒนธรรม คือ คำว่า วัฒนธัม แล้วค่อยเปลี่ยน ถูกผิดอยู่ที่คนจะบัญญัติมัน เป็นอะไรกันนักหนา เรื่องคำถูกต้อง เอาไปใช้สอบ หรืองานเขียนทางการโน่น เขาพูดเรื่องบริการ คุยกันอยู่บนโลกมนุษย์ พาไปดาวเนปจูนซะงั้น

            การจับผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ มันเกิดเพราะภายในใจ เราติดปัญหาอะไรหรือเปล่า มันไม่มีอะไรเลย"


ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที

ดราม่าในดราม่าอีกที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมนต์สนั่น พนง. บุฟเฟ่ต์ลั่น ลูกค้าไม่น่ารักเสมอไป แต่ดันดราม่าอีกเรื่องแบบ 2 in 1 ! อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:55:32 18,782 อ่าน
TOP