x close

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน คนแชร์เป็นไวรัล ไม่อยากเอาต์ต้องดู !

          รวมฮิตวลีเด็ด เปิดสำนวนสุภาษิตยุคใหม่ ประโยคกลายร่าง แต่ยังคงความหมายเดิม แต่ละอันแสบ ๆ คัน ๆ ชาวเน็ตแห่แชร์จนเป็นไวรัล พลาดไม่ได้แล้ว !!

           วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 โลกโซเชียลต่างแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Warunee Weerasak ที่มีการตั้งคำถามให้ช่วยคิดสุภาษิตยุคใหม่ ที่สามารถใช้แทนสุภาษิตไทยยุคเก่าได้ แต่ความหมายยังคงเดิม เช่น

อัฐยายซื้อขนมยาย = ขอบคุณพี่โบว์ ที่มางานศพแม่พี่โบว์

          เป็นโพสต์ที่ หนูรัตน์ ไปร่วมงานศพคุณแม่ของ โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์ และได้ถ่ายรูปคู่กันลงเฟซบุ๊กหนูรัตน์ หนูรัตน์ลงแคปชั่นว่า ขอบคุณพี่โบว์ที่มางานศพแม่พี่โบว์ ทำชาวเน็ตทั้งงงทั้งขำหนักมาก สรุปแม่ใครกันแน่ !!

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน

          เห็นตัวอย่างแบบนี้แล้ว ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กันสนั่น ระดมสมองแชร์สุภาษิตยุคใหม่ จากวลีเด็ด เหตุการณ์ดราม่า หรือข่าวดังต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมและโด่งจนกลายเป็นตำนาน แต่ละอันความหมายเข้ากันสุด ๆ อ่านแล้วขำกลิ้ง แห่แชร์กันจนเป็นไวรัล ว่าแล้วก็.. ตามไปส่องสุภาษิตความหมายเด็ด ๆ กัน

ใจเขาใจเรา = เป็นพี่ พี่ถามไหม เป็นหนู หนูไม่ถามนะ มารยาทนิดหนึ่ง

          เป็นคลิปเดือดกลางวงสัมภาษณ์ เมื่อนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ถูกนักข่าวถามว่า มีข่าวลือว่ามิกกี้คบกับเจนี่ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับแฟนเก่า ? ซึ่งนางเอกสาวสวนกลับด้วยสีหน้านิ่ง ๆ แต่ฟาดมากว่า "พี่ว่าคำถามนี้มันน่าตอบไหม เป็นหนู หนูไม่ถามนะ มารยาทนิดนึงอะค่ะ"

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน

รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตี = แม่สร้างขวัญได้ แม่ก็ทำลายขวัญได้


          เป็นประเด็นร้อนเมื่อปี 2559 ของนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ที่ คุณแม่แอ๊ว ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าติดต่อลูกสาวไม่ได้นานแล้วเพราะลูกไปรับงานเอง ต่อมาขวัญออกมายอมรับว่าครอบครัวกำลังมีปัญหาจริง และการที่แม่ออกมาพูดแม่นี้ ขวัญก็ตระหนักดีถึงคำพูดที่แม่เคยบอกว่า "แม่สร้างขวัญมาได้ แม่ก็ทำลายขวัญได้" เราเป็นลูกไม่มีสิทธิ์โกรธแม่อยู่แล้ว

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน
ภาพจาก Instagram kwanusa9

อ่านข่าว : จุกมาก ! แม่ขวัญ อุษามณี พูดแรงถึงลูกสาว โดนสับเละแม่พูดแบบนี้ได้ยังไง ?

รักตัวกลัวตาย = เราคนเดียวจะไปสู้ไหวเหรอ

          เป็นคลิปในตำนานที่คนแชร์กันเยอะมาก มียอดรับชมกว่า 1.1 ล้านครั้ง เป็นคลิปผู้หญิงตาเหล่คนหนึ่งที่มายืนคุยกับคนขายโทรศัพท์มือถือที่หน้าร้าน พูดแบบน้ำไหลไฟดับ แต่คนฟังจับใจความแทบไม่ได้ เพราะพูดทุกเรื่องผสมปนเปกันไปหมด ตั้งแต่ สากกะเบือยันเรือรบ ซึ่งก็มีประโยคหนึ่งที่ฟังชัดเจน และชาวเน็ตนำไปพูดต่อ ๆ กันคือคำว่า "แล้วเราคนเดียวมันจะไปสู้ไหวเหรอ"

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน

ปากว่าตาขยิบ = งดนะคะ งดก็คือยังทำได้อยู่


          จากกรณีการตอบคำถามของ ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ที่ไปร่วมงานวันเกิดเลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คืนวันที่ 16 มีนาคม 2563 พร้อมด้วยเพื่อน ส.ส. อีกหลายคน ทั้งที่รัฐบาลออกประกาศให้งดชุมนุมรวมตัวกัน เพื่อควบคุมโควิด 19 โดย ส.ส.ปารีณา กล่าวว่า "สรุปว่าเป็นการงด งดก็คือทำได้อยู่ เพราะบางครั้งเราเตรียมงานไปเยอะแล้ว จ่ายไปแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้จัด ถ้างดไม่ได้ก็ให้จัดงานด้วยความระมัดระวัง"

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน

ว่าเเต่เขา อิเหนาเป็นเอง = อิกะเทย มึงสิอิกะเทย

          เป็นคลิปเหตุการณ์บนรถตู้สาธารณะคันหนึ่ง พระสงฆ์ VS ฆราวาส ทะเลาะกัน เนื่องจากพระแซงคิวขึ้นรถตู้ พอได้ที่นั่งก็ด่าฉอด ๆ ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ก่อนจะปะทะเดือดกับคนบนรถ ด่ากันไฟแลบสาธุแทบไม่ทัน ก่อนที่ฝ่ายพระจะด่าคู่กรณีว่า "มึงอะอีกะเทย" ทำให้อีกฝ่ายสวนกลับทันทีว่า "มึงสิอีกะเทย"

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน
ภาพจาก นางงาม

สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น = ถ้าไม่เชื่อมาดูมิจิ


          หนูรัตน์ ธิดาพร โพสต์คลิปตอบโต้หลังมีคนกล่าวหาว่าเธอเป็นกะเทย ซึ่งหนูรัตน์พูดว่า "หนูไม่ได้เป็นกะเทย มีคนบอกว่าหนูเป็นกะเทย ถ้าไม่เชื่อดูบัตรประชาชนสิ ถ้าไม่เชื่อมาดูมิจิสิ"

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน

ยื่นหมูยื่นแมว = ออกไปเติมให้ตอนนี้จะได้ส่งรูปให้ดู

          เป็นคลิปที่สาวประเภทสองกำลังคุยโทรศัพท์กับหนุ่ม พร้อมบอกให้อีกฝ่ายออกไปเติมเงินโทรศัพท์ให้หน่อย เดี๋ยวส่งรูปให้ดู เมื่อถามว่ารูปอะไร เธอก็ตอบว่า เดี๋ยวส่งรูป (อวัยวะเพศหญิง) ให้ดู อย่ามาเสแสร้ง ไปเติมตังค์ให้ด้วย 50 บาท จะสมัครเน็ต

รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน
ภาพจาก LALUNA

น้ำท่วมปาก = พูดได้ไหมพี่จี้

          เป็นคำพูดยอดฮิตจากเพจ พูดได้ไหมพี่จี้ จากการไลฟ์เมาท์มอยของ แอนนา ทีวีพูล กับ ป้าจี้ ที่หมายถึงเวลาอยากพูดหรือเล่าอะไรมาก ๆ แต่ไม่แน่ใจว่าพูดได้หรือไม่ พูดไปจะดีหรือไม่นั่นเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมฮิตสุภาษิตไทยยุคใหม่ ความหมายแสบคัน คนแชร์เป็นไวรัล ไม่อยากเอาต์ต้องดู ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 00:37:24 52,207 อ่าน
TOP