x close

อินฟลูเอนเซอร์สาว โดนจวกสนั่น ยกครัวซองต์ทั้งชิ้นจุ่มกาแฟกิน คนฝรั่งเศสอกจะแตก


          คอมเมนต์สนั่น คนฝรั่งเศสรับไม่ได้ จวกอินฟลูเอนเซอร์สาว กินครัวซองต์แบบยกทั้งชิ้นจุ่มกาแฟ ทำแบบนี้ได้อย่างไร อกอีแป้นจะแตก

ครัวซองต์กับกาแฟ

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ เผยว่า คาโรลิน ลูเฟนเบิร์ก อินฟลูเอนเซอร์สาวคนดังในโซเชียล จากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มักจะโพสต์แชร์ภาพถ่ายไลฟ์สไตล์สวยงามลงในอินสตาแกรม carolinlauffenburger ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 ฟอลโลเว่อร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ เธอตกเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เหตุเพราะคลิปการกินครัวซองต์ของเธอ

          โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว คาโรลิน ระบุในโพสต์ว่า "วิธีกินครัวซองต์แบบคนปารีส" อีกทั้งยังใช้แฮชแท็ก #howtobeparisian และ #parisguru ทว่าวิธีการกินของเธอคือ ยกครัวซองต์ทั้งชิ้นขึ้นมา แล้วจุ่มมันลงในแก้วกาแฟคาปูชิโนจนมีฟองติดขึ้นมา จากนั้นก็กัดมันเข้าปาก


          คลิปวิดีโอถูกโพสต์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจะถูกนำมาเผยแพร่ต่อกันอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากผู้ใช้บัญชี @ParisSnobiety ซึ่งเป็นบล็อกเกอร์ชาวฝรั่งเศสแชร์คลิปวิดีโอนี้ พร้อมกับตั้งคำถามว่า "พวกเราชาวฝรั่งเศสกินครัวซองต์แบบไหนกัน"

          งานนี้เลยเกิดเป็นประเด็นที่ถกเถียงมากมาย ส่วนหนึ่งไม่พอใจคาโรลิน ชี้ว่า เธอจะกินครัวซองต์แบบไหนมันก็เป็นเรื่องของเธอ แต่การที่มาอ้างว่า เป็นวิธีกินแบบคนปารีสนั้น มันไม่ถูกต้องและรับไม่ได้

          คอมเมนต์ส่วนหนึ่ง โอดครวญว่า "กรุณาอย่ากินแบบนี้เลย", "ฉันเคยเห็นคนอเมริกันกินครัวซองต์แบบนี้ในคาเฟ่ที่ปารีส คุณยายของฉันเกือบจะร้องไห้เลย" และ "มันเป็นเรื่องผิดบาปมากคุณผู้หญิง"

          อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้โซเชียลอีกส่วนที่เป็นชาวฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน ได้ออกมาแย้งว่า "สำหรับใครที่คิดว่าการกินแบบนี้มันไม่ปกติ จริง ๆ แล้วคนฝรั่งเศสก็กินแบบนี้นะ เราจุ่มครัวซองต์ในกาแฟหรือช็อกโกแลตร้อนก่อนจะกิน แต่ประเด็นก็คือ เราจะฉีกมันก่อน ไม่ได้จุ่มไปทั้งชิ้นแบบนี้"

          อย่างไรก็ตาม ได้เกิดเป็นคำถามขึ้นว่า แล้ววิธีการกินครัวซองต์แบบไหนถึงจะถูกต้อง ตามข้อมูลบนบล็อกที่ใช้ชื่อว่า "ศิลปะของครัวซองต์" ของร้านเบเกอรี่ชื่อดังของฝรั่งเศส Paul ระบุว่า การกินของคนฝรั่งเศสก็คือจะจุ่มครัวซองต์ในเครื่องดื่มร้อนก่อนกิน หากเป็นกาแฟนมก็จะดี  

          ในขณะที่อาเรียนา อิโอเนสคู นักแสดงสาวชาวฝรั่งเศส ได้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue ถึงวิธีการกินมื้อชาวแบบสาวฝรั่งเศส ระบุว่า มื้อเช้าไม่จำเป็นต้องมีกาแฟ และครัวซองต์ของฝรั่งเศสก็รสชาติดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีแยม หรือจุ่มใส่ในอะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก Independent, Unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินฟลูเอนเซอร์สาว โดนจวกสนั่น ยกครัวซองต์ทั้งชิ้นจุ่มกาแฟกิน คนฝรั่งเศสอกจะแตก อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:14:07 21,610 อ่าน
TOP