x close

บีบหัวใจ คุณตามาเป็นไรเดอร์ในวัย 68 ก่อนสังคมเดือดจัด หลังรู้เหตุผลเบื้องหลัง

 
                บีบหัวใจ คุณตาไรเดอร์ในวัย 68 ต้องทำงานเลี้ยงชีพแม้แก่ชรา ชาวเน็ตสะเทือนใจชะตากรรม ก่อนเดือดจัดหลังรู้เหตุผลจริง ๆ ทำไมลูกหลานปล่อยให้มาทำงาน



ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @danielashraf1370

              ไม่นานมานี้ บนโลกออนไลน์ของมาเลเซียได้เกิดคลิปไวรัลที่สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก มันคือคลิปใน TikTok ของไรเดอร์แกร็บฟู้ดรายหนึ่ง ซึ่งออกมาเผยภาพและเรื่องราวของชายชรา ที่ยังมาทำหน้าที่เป็นไรเดอร์ของแกร็บฟู้ดเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แม้อายุอานามจะมากถึง 68 ปีแล้วก็ตาม

             โดยจากรายงานของเว็บไซต์มาเลย์เมล เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เผยว่า ผู้ที่บันทึกคลิปดังกล่าวก็คือ แอชราฟ แดนนี่ ซึ่งได้พบเจอกับคุณตารายนี้ขณะที่เขากำลังทำหน้าที่ส่งอาหารตามปกติ แอชราฟยังเล่าว่าคุณตาผู้นี้เคยทำงานเป็นคนขับรถบรรทุกมาก่อน และเพิ่งจะมาทำงานเป็นไรเดอร์ได้ 2 เดือน

             "ผมเศร้าใจมาก ตอนที่คุณตาบอกว่าเขาต้องมาเป็นแกร็บฟู้ดเพื่อให้มีชีวิตรอด" แอชราฟ เผย พร้อมอวยพรให้พระเจ้าคุ้มครองคุณตา และชี้ว่าเมื่อใดก็ตามที่เห็นคุณตารายนี้ เขาก็มักจะย้อนนึกถึงคุณตาที่เสียไปแล้วเสมอ

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @danielashraf1370

บีบหัวใจ คุณตาต้องทำงานแม้อยู่ในวัยชรา


             ภายในคลิป ยังเผยให้เห็นภาพขณะที่คุณตาหลังค่อม ที่กำลังเดินไปอย่างช้า ๆ เพื่อเข้าไปส่งอาหารในอพาร์ตเมนต์ ท่าทางที่ดูเปราะบางของเขาทำให้ชาวเน็ตสะเทือนใจกันอย่างมาก จนทำให้คลิปนี้กลายเป็นไวรัลมีคนเข้ามาดูทะลุ 3 แสนวิวหลังโพสต์ถูกโพสต์เพียงคืนเดียว

             หลายคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นใจต่อคุณตารายนี้ ที่ยังต้องออกมาลำบากทำงานแม้จะแก่ชราแล้ว ชี้ว่าด้วยวัยขนาดนี้เขาควรจะนอนพักอยู่ที่บ้าน เพราะเขาดูเหนื่อยล้าแม้แต่ตอนเดิน บางคนยังเสนอให้มีการเปิดรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือคุณตาด้วย  

             อย่างไรก็ตาม นอกจากคนที่รู้สึกเห็นใจคุณตา ก็ยังเกิดคำถามสำคัญขึ้นมาว่า ลูกหลานของคุณตาอยู่ที่ไหน เหตุใดจึงปล่อยให้คนชราออกมาทำงานหนักเช่นนี้

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @danielashraf1370


เหตุผลที่แท้จริง ที่คุณตาต้องเป็นไรเดอร์


              ในเรื่องนี้ ล่าสุด (22 พฤศจิกายน) Weirdkaya รายงานว่าในคลิป TikTok ของไรเดอร์แกร็บฟู้ดอีกราย ได้เข้ามาแชร์ภาพการพูดคุยระหว่างคุณตากับแอชราฟ เปิดเผยถึงเหตุผลที่แท้จริงของการออกมาทำงานเป็นไรเดอร์

             โดยคุณตา ซึ่งมีชื่อว่า ซากาเรีย อับดุล วาฮับ กล่าวว่า เขามีลูกชาย 2 คนที่ไม่ยอมทำงาน ทำให้เขาจำเป็นต้องกลายเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว

             คุณตายังมีลูกสาวด้วย แต่ลูกสาวก็แต่งงานไปมีครอบครัวแล้ว ในขณะที่ลูกชายทั้ง 2 คนอยู่ที่บ้านเฉย ๆ ไม่ได้ทำอะไร "ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่อยากทำงาน"

             ที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นคือ คุณตายอมรับว่ายังต้องซื้อบุหรี่กลับไปให้ลูกชายด้วย

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @danielashraf1370

สังคมช็อก ลูกชายยังเกาะพ่อแก่ ๆ กิน


             ความจริงที่เปิดเผยทำเอาชาวเน็ตช็อกและรู้สึกโมโหขึ้นมาทันใด กับความเกียจคร้านและความไร้ความรับผิดชอบของลูก ๆ คุณตา ผู้คนต่างตั้งคำถามเช่นเดียวกันว่าเหตุใดพวกเขาถึงไม่อยากทำงาน พฤติกรรมเช่นนี้ช่างน่าละอายเป็นอย่างยิ่ง

             "น่าอายจริง ๆ ที่ยังปล่อยให้พ่อออกมาทำงาน แม้จะแก่ชราขนาดนี้" คอมเมนต์หนึ่งระบุ

ไรเดอร์
ภาพจาก TikTok @danielashraf1370


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ คุณตามาเป็นไรเดอร์ในวัย 68 ก่อนสังคมเดือดจัด หลังรู้เหตุผลเบื้องหลัง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 21:47:57 195,661 อ่าน
TOP