x close

ดราม่า กินบุฟเฟ่ต์ 199 ร้านกลับหวงกุ้ง - พนักงานจับผิดลูกค้า ล่าสุดร้านแจง แต่ยิ่งแจงยิ่งทัวร์ลง


          สาวยอมถ่อไปกินบุฟเฟ่ต์ข้ามจังหวัด 199 บาท กินได้ไม่จำกัดเวลา แต่สุดท้ายเจอแต่ความผิดหวัง ร้านไม่ยอมให้ตักกุ้งเอง แถมโดนพนักงานมองจับผิดกินเยอะ แบบนี้มันบุฟเฟ่ต์ตรงไหน ทางร้านชี้แจงบอกว่า ได้กุ้งมาผิดไซซ์ มันไม่คุ้มทุน แถมแซะลูกค้ากลับ งานนี้ทัวร์ลงยับ

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
ภาพจาก TikTok @spoy.poy_17

          ในยุคนี้สมัยนี้ ร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์เปิดให้พรึ่บทั่วเมือง มีทั้งราคาถูกอาหารหลากหลาย และแบบราคาแพงระดับภัตตาคาร ซึ่งบุฟเฟ่ต์แบบหนึ่งที่เปิดกันเยอะมาก คือบุฟเฟ่ต์หมูกระทะ+ทะเล จนนำมาสู่การแข่งขันกันดุเดือด ทั้งเรื่องราคา คุณภาพ และระยะเวลาที่นั่งกิน

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 TikTok @spoy.poy_17 มีการเล่าประสบการณ์การไปกินบุฟเฟ่ต์ร้านหนึ่ง โดยยอมลงทุนเดินทางจากบ้านที่ จ.ปราจีนบุรี ไปยัง จ.นครนายก แต่กลับเจอประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจจากทางร้าน รุนแรงถึงขนาดที่ว่า หลังจากนี้จะไม่ไปกินอีกแล้ว

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
ภาพจาก TikTok @spoy.poy_17

          เริ่มต้นเธอเล่าว่า ร้านนี้เป็นร้านที่ตนกับแฟนไปกินประจำอยู่แล้ว แต่ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ไปกินเลย เพราะแฟนติดราชการบ่อย กระทั่งวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 พฤศจิกายน) จึงมีโอกาสได้ไปกินร้านนี้อีกครั้ง

          ปกติร้านนี้จะเป็นร้านทะเลเผาบุฟเฟ่ต์ หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ตักเองทุกอย่างในหัวเดียวกัน โดยร้านมีให้เลือก 2 เตาคือ เตาหมูกระทะกับเตาปิ้งย่าง ตนเลือกเอาเตาปิ้งย่างมาอย่างเดียว กินได้แค่อาหารทะเลเผา (กุ้ง ปลาหมึก กั้ง หอยนางรม) ลูกชิ้นปิ้งเท่านั้น

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
ภาพจาก TikTok @spoy.poy_17

          แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปในวันนี้คือ ร้านไม่ให้ตักกุ้งเองแล้ว ต้องหยิบจานแล้วไปขอกุ้งกับพนักงานเป็นรอบ ๆ ทางพนักงานก็ให้กุ้งมาครั้งละ 1-2 ตัวเท่านั้น ซึ่งตนกับแฟนก็วนไปหยิบกันมาได้คนละ 3 รอบ รวมเป็น 6 จาน  ปัญหาคือ ในรอบที่ 3 ที่ตนไปเอานั้น เจอพนักงานถามว่า มานานหรือยัง นั่งกินตรงไหน ตนก็ชี้จุดที่นั่งอยู่ บอกว่า มาได้สักพักหนึ่งแล้ว ทางพนักงานจึงหยิบกุ้งให้ตัวเดียว

          เจอแบบนี้เข้าไป ตนเฟลมาก มันไม่เหมาะกับคำว่าร้านบุฟเฟ่ต์ เมื่อตนกับแฟนกินกุ้งจนหมด จึงไปขอกุ้งจานที่ 4 ทางพนักงานมองหน้าบอกว่า "กุ้งหมดแล้ว ไม่มีแล้ว" เรื่องนี้ทำให้ตนคาใจมาก เพราะเวลานั้นยังไม่ถึง 2 ทุ่ม และคนยังเต็มร้านอยู่ ถ้าหากจะทำแบบนี้ ก็ทำกุ้งเผาแยกขายก็ได้ ตนยินดีจ่ายเพิ่มต่างหาก การทำแบบนี้ของคุณ ทำให้การมาร้านครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย และการบอกต่อแบบปากต่อปาก จะทำให้ร้านเสียลูกค้าเพิ่มขึ้น ฝากไว้ให้คิดด้วยนะ

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
ภาพจาก TikTok @spoy.poy_17

          อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าเธอและแฟนไม่ได้กินอย่างอื่น เพราะไม่ได้สั่งเตาหมูกระทะมา จึงไม่สามารถกินเส้น น้ำซุป และหมู ได้ กินได้แต่แนวอาหารทะเล ส่วนอาหารทะเลที่เธอกิน มีกุ้งทั้งหมดประมาณ 12 ตัว กั้งประมาณ 6-7 ตัว หอยนางรม รวมแล้ววันนั้นเบ็ดเสร็จทุกอย่างที่ราคา 250 บาท

          สาวคนนี้ยืนยันว่า หากร้านมองว่าเธอกินเยอะ กินกุ้งมาก อยากจะขอคิดเงินเพิ่มก็มาพูดได้ แต่ร้านไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ แต่กลับให้พนักงานจับจ้อง และไม่ยอมตักกุ้งให้ ทั้งที่ทุกครั้งลูกค้าสามารถตักกุ้งได้ไม่จำกัด เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เธอเสียความรู้สึกสุด ๆ

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
ภาพจาก TikTok @spoy.poy_17

ร้านชี้แจง แต่โดนทัวร์ลงถล่มยับ

          ร้านบุฟเฟ่ต์ที่ถูกพาดพิง ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ร้านเก้า เก้า บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา นครนายก ว่า ปกติทางร้านจะให้ลูกค้าตักอาหารเองได้ทุกบาร์ ทั้งบาร์ทะเลและบาร์หมูกระทะ แม้ว่าจะไม่ได้สั่งเตาหมูกระทะเพิ่มก็ตาม โดยราคาอยู่ที่ 199 บาท ไม่จำกัดเวลา เติมถ่านฟรี

          ส่วนเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ทางร้านได้กุ้งมาผิดไซซ์ คือ ไซซ์จัมโบ้ 10-12 ตัวต่อกิโลกรัม ขนาดใหญ่กว่าปกติจากที่ร้านเคยขาย ทำให้วันนั้นต้องเปลี่ยนกฎให้พนักงานตักกุ้งให้ลูกค้าแทน แก้ปัญหาไม่คุ้มทุนร้าน ซึ่งต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วย หลังจากนี้ทางร้านจะพยายามไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องกุ้งขนาดจัมโบ้อีก เราพยายามจะหากุ้งขนาดเดิม กลับมาใช้อีกครั้ง

          ทางร้านทิ้งท้ายว่า การทำงานด้วยคนบางทีอาจจะผิดพลาดกันได้ แต่ตอนนี้ก็ตักเองได้ตามปกติแล้ว แล้วก็ไม่ต้องขอโทษที่ทานเยอะ ไม่เป็นอะไรเลย แค่เดินมาเติมจนกว่าจะอิ่ม และจ่ายเงินก่อนกลับก็พอแล้ว

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง

          ความคิดเห็นของโซเชียลคือ ตกลงนี่คือการชี้แจงหรือแซะกลับคู่กรณี การที่ทำแบบนี้จะเสียลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม และการที่ซื้อกุ้งมาผิดไซซ์ ก็ไม่ใช่ความผิดของร้าน บุฟเฟ่ต์ก็คือบุฟเฟ่ต์ หมายถึงการตักไม่อั้น ถ้ากลัวลูกค้าตักเยอะแล้วไม่คุ้มทุนก็อย่ามาเปิดบุฟเฟ่ต์

          นอกจากนี้ ยังมีการวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของเจ้าของร้านที่ออกมาชี้แจง ที่ดูท่าไม่มีความสำนึกผิด หัวหน้าเป็นยังไง ลูกน้องก็เป็นแบบนั้น ทั้งที่ความผิดพลาดของเรื่องการซื้อกุ้งผิดไซซ์ สามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ด้วยซ้ำ เช่น ขนาดร้านซื้อกุ้งมาผิดไซซ์ ร้านยังใจถึงให้ลูกค้าตักได้ไม่อั้นเหมือนเดิม ดีจริง ๆ เป็นต้น

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง

ร้านบุฟเฟ่ต์หวงกุ้ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า กินบุฟเฟ่ต์ 199 ร้านกลับหวงกุ้ง - พนักงานจับผิดลูกค้า ล่าสุดร้านแจง แต่ยิ่งแจงยิ่งทัวร์ลง อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 17:16:28 90,702 อ่าน
TOP