x close

10 ทริกถ่ายรูปลงโซเชียลให้สวยจึ้ง คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ ด้วย vivo V23e 5G

เปิดเทคนิคถ่ายรูปสวยด้วยมือถือ vivo V23e 5G ที่มาพร้อมกล้องหน้า 44MP Natural Portrait Selfie และฟีเจอร์สนุก ๆ มากมาย ช่วยเปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาให้มีสไตล์ คมชัดระดับมืออาชีพ 

vivo V23e 5G

เวลาไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนสาวหรือหนุ่ม ๆ ที่ไปเดตกับแฟน หนึ่งในกิจกรรมห้ามพลาดก็คือการถ่ายรูปเก๋ ๆ ไว้ลงโซเชียล แต่เชื่อเลยว่าบรรดาตากล้องจำเป็นทั้งหลายคงเคยเจอกับสถานการณ์ที่ถ่ายยังไงก็ไม่ถูกใจนางแบบสักที บ้างก็หน้าไม่สวย ขาดูสั้น แสงมืดไป และอีกสารพัด เราเลยขอมาแก้ปัญหาทุกการบ่นของเพื่อน ๆ ด้วยการแนะนำวิธีถ่ายรูปให้สวยต๊าช โดนใจสายคอนเทนต์ ซึ่งนอกจากโลเคชั่นเริด ๆ ท่าโพสเด็ด ๆ แล้ว ถ้าต้องการรูปสวยเลอค่าตามท้องเรื่อง กล้องมือถือของเราก็ต้องยืนหนึ่งด้วยนะ และรุ่นที่เลือกมาในวันนี้ก็คือ vivo V23e 5G มือถือสเปกโดดเด่น โดยเฉพาะกล้องหน้า 44MP Natural Portrait Selfie ที่จะช่วยให้การถ่ายพอร์เทรตและเซลฟี่สวยล้ำ คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ ยิ่งเมื่อใช้คู่กับเทคนิคที่เราคัดมาฝากแล้ว ภาพจะออกมาดีงามแค่ไหน ตามไปชมกัน

How to ถ่ายรูปยังไงให้สวยโดนใจ
ด้วยมือถือ vivo V23e 5G 

vivo V23e 5G

1. ความละเอียดต้องจัดเต็ม คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ

ก่อนที่จะเริ่มลั่นชัตเตอร์ อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องความละเอียดเป็นอันดับแรก ๆ เพราะถ้าหากคุณภาพกล้องไม่ถึงละก็ เวลาโพสต์ภาพหรือวิดีโอต่าง ๆ ก็มีโอกาสที่รูปจะแตกหรือไม่คมชัดได้ แต่ถ้าใช้ vivo V23e 5G ก็หมดห่วง เพราะกล้องหน้าให้ความคมชัดระดับ Ultra HD 44MP กันไปเลย รับรองว่าเก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นเซลฟี่แบบกลุ่มหรือแบบเดี่ยวก็ถ่ายทอดความเป็นตัวตนออกมาได้เต็ม ๆ แถมยังได้ภาพที่ชัดเจนแม้จะนำไปขยายใหญ่หรือแต่งสีเพิ่ม ขณะที่กล้องหลังตัวหลัก 50MP ก็สามารถบันทึกทุกภาพได้ชัดเจนสมใจ เพียงเข้าไปที่โหมดเพิ่มเติม เลือกความละเอียดสูง แล้วแชะเลย !

vivo V23e 5G

ความละเอียดกล้องชัดเจน ไม่พลาดสักดีเทล

2. โฟกัสดวงตา จบปัญหารูปเบลอหรือเธอไม่ชัดเจน

ถึงกล้องจะมีความละเอียดสูง แต่ช่างภาพมือใหม่หลายคนก็อาจพลาดได้ง่าย ๆ ถ้าลืมโฟกัสหน้านางแบบให้ดี ทำเอาภาพเบลอจนโดนเพื่อนมองค้อน พร้อมแอบบ่นเบา ๆ ว่าตั้งใจถ่ายไหมเนี่ย ? งานนี้แก้ได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกมือถือที่มีฟีเจอร์โฟกัสอัตโนมัติ อย่างรุ่นนี้ที่มี AF Front Camera กล้องหน้าที่มาพร้อมการโฟกัสแบบไดนามิก รวมถึง Eye Autofocus Selfie เลือกล็อกโฟกัสที่ดวงตาและจดจำอย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะถ่ายระยะใกล้หรือไกลแค่ไหนก็สวยคมชัด ไม่หลุดโฟกัส ทำให้นางแบบดูโดดเด่น เผยออร่าได้แบบเต็มที่ ไม่มีอะไรมาแย่งซีนแน่นอน

vivo V23e 5G

ล็อกโฟกัสดวงตาของเราไว้ ทำให้ภาพชัดเป๊ะทุกการเคลื่อนไหว

3. Natural Portrait ถ่ายเซลฟี่เป็นธรรมชาติ ไม่มีโป๊ะ

มาถึงเรื่องที่หลายคนกลุ้มใจกันบ้าง เพราะเดี๋ยวนี้แม้กล้องหน้าของมือถือจะพัฒนาไปไกลก็จริง แต่ก็ยังไม่มั่นใจที่จะเซลฟี่อยู่ดี เดี๋ยวเหนียงออกบ้าง หรือเห็นรอยสิว ผิวไม่เนียนใส บอกเลยว่าทุกคนมีมุมที่ตัวเองดูดีที่สุดอยู่แล้วค่ะ การจะหามุมนั้นให้เจอก็ต้องฝึกถ่ายไปเรื่อย ๆ แต่ทางลัดกว่าก็คือเลือกมือถือที่สามารถถ่ายเซลฟี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา ซึ่งกล้องหน้าของ vivo V23e 5G ก็ตรงกับความต้องการทุกอย่าง ใครชอบแบบเรียล ๆ ก็ถ่ายปกติได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความละมุนอีกนิดก็เลือกโหมดความงามได้เลย เทคโนโลยี AI ในเครื่องจะช่วยปรับแต่งผิวและโครงหน้าให้เป๊ะขึ้นเพียงปลายนิ้ว โดยไม่ต้องเข้าแอปฯ เติมฟิลเตอร์ใด ๆ ให้ดูโป๊ะอีกแล้ว สวยจบหลังกล้องมีอยู่จริงนะเออ !

vivo V23e 5G

แสงสวยก็เซลฟี่สักหน่อย

vivo V23e 5G

ใช้โหมดความงามแบบธรรมชาติ ผิวใส หน้าเรียวขึ้นในแชะเดียว

vivo V23e 5G

มุมเสยเบา ๆ ที่บางครั้งแอบไม่มั่นใจ

vivo V23e 5G

แต่ถ่ายออกมาก็ยังรอด ไม่มีเหนียงให้เห็นสักนิด

4. FUN Portrait สร้างสรรค์พอร์เทรตสไตล์ใหม่ สนุก ไม่จำเจ

เซลฟี่จัดเต็มกันไปแล้ว ได้เวลาถ่ายภาพสวยจึ้ง หน้าชัดหลังเบลอ ด้วยโหมด Portrait กันบ้าง เทคนิคที่จะให้ภาพออกมาดูดีก็ไม่ยาก เริ่มจากถ่ายระยะครึ่งตัว ให้นางแบบยืนออกมาห่างจากแบ็กกราวนด์สักหน่อย เพื่อสร้างมิติชัดลึก แล้วแชะรัว ๆ รวมถึงใช้วิธีมองหาโฟกราวนด์มาเป็นฉากหน้า ก็ช่วยให้รูปดูน่ามองมากขึ้น แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความสนุกและแตกต่างให้กับรูปถ่ายของตัวเองแล้วละก็ ลองเปลี่ยนอารมณ์ด้วย Multi-Style Portrait ที่ vivo V23e 5G มีมาให้แบบจุใจกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์สดใสแนวแฟชั่น หวานฟุ้งชวนฝัน หรือโทนคูล ๆ รวมไปถึงฟิลเตอร์ต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก เรียกว่าใส่ไอเดียใหม่ ๆ ให้ภาพของเราได้ไม่มีเบื่อ 

vivo V23e 5G

พอร์เทรตหลังละลาย โทนสีชมพูละมุนเหมือนอยู่ในความฝันเลย

vivo V23e 5G

โหมดปกติ

vivo V23e 5G

เพิ่มเอฟเฟกต์แสงสว่าง

vivo V23e 5G

ฟิลเตอร์ “บอบบาง” ให้ฟีลหน้าหนาว

5. โบเก้ละมุนชวนมอง ให้ภาพสวยโดนใจ

แน่นอนว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่มักติดใจโหมดพอร์เทรตที่มีโบเก้แสงกลม ๆ ละลายเป็นฉากหลัง แต่ลองคิดดูสิว่าถ้าเปลี่ยนแสงฉากหลังนี้เป็นรูปทรงอื่นล่ะ จะทำให้ภาพน่าทึ่งขนาดไหน ว่าแล้วก็จัดไป ! แค่เลือกตรง “โบเก้” ในโหมดพอร์เทรตของกล้องหลัง จะมี Bokeh Flare Portrait ให้ปรับแต่งเอฟเฟกต์พื้นหลังในหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นรูปหัวใจ ดวงดาว ผีเสื้อ ซากุระ แค่นี้ก็ทำให้ฉากในรูปสวยงามเสมือนถ่ายด้วยเลนส์กล้องโปรแล้วล่ะ

vivo V23e 5G

โบเก้แบบทั่วไปก็สวยถูกใจแล้วนะ

vivo V23e 5G

เปลี่ยนแสงฉากหลังเป็นทรงหัวใจ ยิ่งเลิฟเลย !

vivo V23e 5G

พระจันทร์ก็ต้องคู่กับโบเก้ดวงดาวแบบนี้สิเนอะ

6. ใช้เลนส์ Wide ให้ภาพสวยอลังการ นางแบบตัวสูง ขาเรียว

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องรูปร่าง ถ่ายภาพออกมาทีไรดูเตี้ยตันตลอด ถ้าอยากผอมเพรียว ขายาว อย่างไอดอลบ้าง จะทำยังไง ? แบบนี้เลนส์ไวด์ช่วยได้ค่ะ เพียงเปิดโหมดกล้อง Ultra Wide-Angle 8MP ของมือถือรุ่นนี้ที่เพิ่มมุมมองกว้างถึง 120 องศา โดยให้นางแบบยื่นขามาข้างหน้า แล้วถ่ายเสยขึ้นเล็กน้อย ก็จะได้มุมเป๊ะจนต้องกดไลก์ แล้วไม่ใช่แค่ถ่ายเดี่ยวเท่านั้นนะ แต่เลนส์มุมกว้างยังเหมาะกับการถ่ายรูปหมู่ เก็บทิวทัศน์แลนด์สเคป หรือสถาปัตยกรรมอันงดงามได้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบมากขึ้นอีกด้วย

vivo V23e 5G

มุมนี้เพื่อนบอกว่าอยากให้ขาเล็กลงหน่อย

vivo V23e 5G

ใช้เลนส์ไวด์เสกขายาว ประหนึ่งสูง 170 ซม. ทันตาเห็น

vivo V23e 5G

ยืดขาเข้าหากล้อง 45 องศา บวกด้วยเลนส์มุมกว้าง มุมนี้ให้ 10 10 10 ไปเลย

7. หามุมมองใหม่ ๆ เพิ่มเรื่องราวให้คอนเทนต์

นอกจากเลนส์ไวด์ที่เก็บภาพมุมกว้างได้เต็มตา ขอนำเสนออีกหนึ่งทริกที่ช่วยให้อัลบั้มภาพของเรามีสีสันแปลกตามากขึ้น แค่หันมาใช้เลนส์ Super Macro 2MP ก็สามารถขยายความงามของสิ่งเล็ก ๆ รอบข้าง เผยมุมมองระยะใกล้ที่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน เสมือนได้แนบชิดธรรมชาติ พร้อมปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ในตัว ไม่แน่นะคุณอาจจะหลงใหลการถ่ายภาพมากขึ้นอีกก็ได้

vivo V23e 5G

ภาพมาโครที่เคยเห็นในกล้องใหญ่ มือถือก็ถ่ายได้นะ

8. ปรับแต่งภาพซ้อนแบบล้ำ ๆ

มาต่อเนื่องความครีเอตไปอีกขั้นกับการถ่ายภาพซ้อนสุดอาร์ต ที่ปกติแล้วต้องใช้เทคนิคระดับมืออาชีพ แต่มือถือรุ่นนี้จะช่วยให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย ด้วยฟีเจอร์ใหม่ Double Exposure 2.0 ให้เพื่อน ๆ นำเข้ารูปที่ชอบมาซ้อนกับชอตที่กำลังจะถ่าย แถมเพิ่มหรือลดความเข้มของพื้นหลังได้ดั่งใจ จนได้รูปเก๋ ไม่ซ้ำใคร จัดว่าเป็นอีกโหมดที่น่าลอง เพราะเปิดโอกาสให้เราถ่ายทอดภาพที่มีสไตล์ในแบบของตัวเองอย่างไร้ขีดจำกัด

vivo V23e 5G

ฟีเจอร์นี้คือดี ใครเห็นก็ต้องถามว่าถ่ายยังไง ใช้แอปฯ ไหนแต่งรูป

9. ใช้โหมดกลางคืน สู้ได้ทุกสภาพแสง

ถ้าให้พูดถึงความโหดของการถ่ายภาพแล้ว หลายคนคงเคยยกธงขาวให้กับช่วงเวลากลางคืนหรือพื้นที่ที่มีสภาพแสงน้อย ไหนจะหน้ามืด เห็นรายละเอียดไม่ชัดแล้ว นอยส์ยังขึ้นเพียบ แต่ไม่ใช่กับ vivo V23e 5G เพราะแค่จิ้มไปที่โหมดกลางคืน ระบบอัจฉริยะของทั้งกล้องหลังและกล้องหน้าจะประมวลภาพหลายเฟรมรวมกันเพื่อลดการเกิดจุดรบกวน พร้อมทั้งแก้ไขลักษณะเฉพาะใบหน้าในภาพบุคคล ทำให้ถ่ายเซลฟี่หรือชอตกลางคืนได้สวยเคลียร์ สมกับเป็นกล้อง AI Extreme Night ตัวจริง 

vivo V23e 5G

ถ่ายด้วยโหมดปกติ

vivo V23e 5G

เปิดโหมดกลางคืน ใบหน้าสว่าง แถมยังคงความชัดเจนดีมาก

vivo V23e 5G

แค่เลือกโหมดกลางคืน ชอตเดียวจบ จะมืดแค่ไหนก็ไม่กลัว

10. เพิ่มความน่าสนใจด้วยคลิป VDO หลากรูปแบบ

ภาพนิ่งอย่างเดียวคงไม่พอ ยุคนี้เทรนด์ถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์เก๋ ๆ กำลังมา ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้คลิปของเพื่อน ๆ เพอร์เฟกต์นั้นต้องเน้นเรื่องการโฟกัสใบหน้าของนางแบบ พร้อม ๆ กับการเคลื่อนที่ให้สมูธ งานนี้ใครมือไม่นิ่งก็แพ้ไป แต่ถ้ามี vivo V23e 5G เครื่องนี้ รับรองว่าไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะมาพร้อมเซ็นเซอร์เทคโนโลยีกันสั่น Ultra Stable Video และ EIS ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ป้องกันภาพสั่นไหว พร้อมครอบคลุมมุมมองที่กว้างขึ้น ร่วมด้วย Steadiface selfie VDO ซึ่งช่วยล็อกโฟกัสใบหน้าเอาไว้ ทำให้ได้ภาพนิ่งสนิทราวกับใช้ขาตั้งกล้อง ใครชอบถ่าย Vlog ต้องถูกใจแน่นอน ที่สำคัญยังมีฟังก์ชัน Dual-View Video 3.0 บันทึกวิดีโอได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน ทำให้เพลิดเพลินกับการถ่ายคลิปยิ่งขึ้น โดยไม่พลาดโมเมนต์สำคัญอีกต่อไป

ดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยว บางเบา ทันสมัย

ความเริดยังไม่หมด เพราะนอกเหนือจากฟีเจอร์กล้องเทพ ๆ แล้ว งานดีไซน์ก็ต้องเทใจให้เลย ตั้งแต่สีสันของตัวเครื่องที่ใช้เทคโนโลยีการเคลือบเม็ดสีแบบผสมผสานสองชั้น พร้อมลูกเล่นไล่เฉดเปล่งประกายภายใต้แสงแดด ทำให้สะท้อนความงามที่แตกต่างกันในแต่ละมุม มองแล้วไม่มีเบื่อ ฝาหลังเป็นพื้นผิวกระจก Satin AG Glass มอบสัมผัสเรียบหรู มีระดับ ขอบเหลี่ยมเรียบจับถนัดมือ และยังเป็นมือถือที่สุดแห่งความบางเบาด้วยความหนาเพียง 7.36 มม. น้ำหนัก 172 กรัม ง่ายต่อการพกพาติดตัวไปด้วยทุกที่ทุกเวลา พอพลิกมาดูด้านหน้าจอ พูดเลยว่าสีสดใสมาก ด้วยรูปแบบ AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว กว้างเต็มสายตา พร้อมความละเอียดจุก ๆ 2400×1080 FHD+ ทัชแล้วดีต่อใจ จนไม่อยากวาง

vivo V23e 5G

vivo V23e 5G

vivo V23e 5G

สเปกลื่นไหล รองรับ 5G เร็ว แรงกว่าเดิม 

vivo V23e 5G ยังมาพร้อมชิปเซตเรือธง MediaTek Dimensity 810 และระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 ซึ่งมีความเสถียรมากขึ้น จึงใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ จะเปิดกี่แอปฯ ก็ลื่นไหล ไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังรองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual mode SA&NSA และ 5G+5G Dual SIM สามารถสลับการใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบรื่น ด้วยการออกแบบเสารับสัญญาณรอบทิศทาง 360 องศา จึงช่วยให้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน 5G บนมือถือได้เร็วแรงกว่าเดิม จะดูหนัง ซีรีส์ วิดีโอคอล เล่นเกม ก็ลื่นไหลเต็มสปีด ทั้งยังประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย ส่วนความจุเครื่องก็มีมาให้ล้นเหลือ ROM 128GB + RAM 8GB เพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุด Extended RAM 2.0 (8GB + 4GB) ถ่ายรูปและคลิปวิดีโอได้จุใจ หมดห่วงเรื่องเมมเต็มไปได้เลย

vivo V23e 5G

ที่ขาดไม่ได้สำหรับมือถือคู่ใจสายแชะ คือเรื่องแบตเตอรี่นี่แหละ ขอบอกว่ารุ่นนี้ตรงโจทย์มาก เพราะขนาดใหญ่ถึง 4050 mAh วันนี้มาพิสูจน์แล้วบอกได้เลยว่าอึดจริง ถ่ายรูปทั้งวันยังเหลือ ๆ แถมรองรับชาร์จไว 44W FlashCharge สามารถชาร์จจาก 1% เป็น 69% ในเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง ไม่ต้องพกพาวเวอร์แบงก์ให้หนักกระเป๋าก็ใช้งานได้ยาว ๆ เช้าจรดค่ำ

vivo V23e 5G

ได้เทคนิคไว้ครีเอตไอเดียถ่ายรูปสวยแบบจัดเต็มกันไปแล้ว ทริปครั้งหน้าก็ลองนำไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าได้รูปเก๋โดนใจชาวโซเชียลแน่นอน ยิ่งถ้าพกพา vivo V23e 5G ไว้ จะโมเมนต์ไหนก็ไม่หวั่น ด้วยรูปแบบของเลนส์ กว้าง ใกล้ ได้หมด พร้อมปลดล็อกความสวยจากฟีเจอร์พอร์เทรตคุณภาพสูง กล้องหน้าเก็บภาพเซลฟี่คมชัดเป็นธรรมชาติทุกชอต ซูมเข้า ครอปออกได้ตามต้องการ เรียกว่ามีมือถือเครื่องเดียวก็กลายเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มือโปรได้ไม่ยาก อีกทั้งดีไซน์ชวนหลงใหล การใช้งานเร็วแรงระดับ 5G ชาร์จไวโดนใจ ในราคา 12,999 บาท แบบนี้ต้องมีสักเครื่องแล้ว ! ใครสนใจละก็ รีบจับจองเป็นเจ้าของได้เลยที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ มีให้เลือก 2 สี 2 สไตล์ ได้แก่ Moonlight Shadow ดูเท่คลาสสิก และ Sunshine Coast สวยงามเรียบหรู รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.vivo.com หรือ www.facebook.com/vivoThailand 

#vivoV23e5G #คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ

vivo V23e 5G

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ทริกถ่ายรูปลงโซเชียลให้สวยจึ้ง คมชัดทุกโมเมนต์ที่เป็นคุณ ด้วย vivo V23e 5G อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19:15:27 10,999 อ่าน
TOP