x close

ตำรวจคาด บอส อยู่วิทยา หนีไปออสเตรีย แต่ไปตามจับไม่ได้เพราะไม่มีงบ

 
            ตำรวจได้เบาะแส บอส อยู่วิทยา หนีไปออสเตรีย แต่ไม่ยืนยันว่าจริงหรือไม่ เผยติดขัดงบประมาณ ไม่สามารถบินไปหาเบาะแสต่างประเทศได้

ลูกกระทิงแดง

            วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ กมธ. และผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงความคืบหน้าคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส

            รายงานข่าวระบุว่า กองการต่างประเทศได้ประสานไปยังประเทศต่าง ๆ รวมถึงตำรวจสากลได้ออกหมายแดงในคดีนี้แล้ว เบื้องต้นทราบข้อมูลว่านายวรยุทธ น่าจะอยู่ประเทศออสเตรีย แต่ทาง กมธ. ก็ไม่ได้รับการยืนยัน เพราะวีซ่าต่าง ๆ หมดอายุแล้ว และไม่ปรากฏว่ามีการใช้ผ่านไปยังประเทศออสเตรีย

ลูกกระทิงแดง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

             ทั้งนี้ กมธ. ได้เสนอมาตรการเชิงรุกในการติดตามตัวผู้ต้องหา เช่น ให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดตามตัว แต่ได้รับคำชี้แจงว่ามีปัญหาขัดข้องเรื่องงบประมาณ ส่วนกรณีการสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ต้องหานั้น ทางผู้แทนสำนักงานจเรตำรวจ สรุปภาพรวมว่า มีเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหารวม 18 ราย เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วของรถ 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ และคาดว่าจะทำรายงานสืบสวนแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2564

              รายงานข่าวระบุว่า มีหลายประเด็นทีการตอบคำถามของผู้แทน สนช. ยังไม่คืบหน้าและไม่มีความชัดเจนเพียงพอ ซึ่งเรื่องนี้จะมีการหารือร่วมกับ กมธ.ตำรวจ กมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และกมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน พร้อมทั้งจะเชิญผู้แทน สตช. ที่อยู่ในระดับนโยบาย มาชี้แจง เพื่อจะสามารถตอบคำถามต่าง ๆ จะอย่างครบถ้วน


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจคาด บอส อยู่วิทยา หนีไปออสเตรีย แต่ไปตามจับไม่ได้เพราะไม่มีงบ โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22:44:03 16,871 อ่าน
TOP