x close

ผิดทางแล้วพวก ! ปลาไหลมอเรย์มุดเข้าปากเพื่อนตัวเอง สุดท้ายจะรอดไหม


         คลิปนาทีสุดประหลาด ปลาไหลมอเรย์มุดเข้าปากเพื่อนตัวเองที่ตัวใหญ่กว่า เพื่อนได้แต่อ้าปากค้าง สุดท้ายจะรอดไหม


         เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 บัญชีทวิตเตอร์ @ebikaniaquarium ของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอบิโตะคานิโนะ ในเขตนิชิมุโระ จังหวัดวากายามะ ประเทศญี่ปุ่น ได้แชร์คลิปวิดีโอโมเมนต์แปลกประหลาดหาดูได้ยาก เผยให้เห็นพฤติกรรมของปลาไหลมอเรย์คู่หนึ่ง และได้กลายเป็นไวรัลในโซเชียลอย่างรวดเร็ว

         จากคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที จะเห็นว่า ปลาไหลมอเรย์ตัวที่เล็กกว่า กำลังมุดเข้าไปในคอของปลาไหลมอเรย์ตัวที่ใหญ่กว่า ดูเผิน ๆ ลักษณะคล้ายกับว่าปลาใหญ่กำลังกลืนกินปลาเล็กลงท้อง แต่ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อปลาตัวใหญ่พยายามอ้าปากกว้างให้ปลาตัวเล็กออกมาจากคอมันจนสำเร็จ 


         คลิปวิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าไปขมมากกว่า 1.1 ล้านวิว และรีทวีตไปกว่า 23,000 ครั้ง และกดถูกใจกว่า 76,000 ครั้ง หลายคนต่างพากันประหลาดใจ และเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา บางคนก็พยายามคาดเดาพฤติกรรมของมันว่า กำลังจะทำอะไรกันแน่ ขณะที่บางคนก็กล่าวขำขันว่า "สงสัยมันจะเข้าไปส่องดูในท้องเพื่อน" และ "เจ้าตัวใหญ่ดูสับสนจัง"

          อัตสึชิ ฮิราอิ ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เผยกับรายงานท้องถิ่น กล่าวว่า ปลาไหลมอเรย์เป็นสัตว์หากินเวลากลางคืน แต่ที่เห็นนี้เกิดขึ้นตอนกลางวัน โดยปลาตัวที่ใหญ่กว่า มีความยาวประมาณ 170 เซนติเมตร ส่วนตัวที่เล็กกว่า ยาวประมาณ 90 เซนติเมตร ซึ่งต่างกันประมาณเกือบครึ่ง จึงเป็นเหตุให้มันมุดเข้าไปได้


         อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่พฤติกรรมที่พบเห็นได้ตามปกติ เขาก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก และขณะนี้ยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนไหนสามารถอธิบายพฤติกรรมของมันได้ ทั้งนี้โชคดีที่ปลาตัวเล็กไม่ได้รับบาดเจ็บจากฟันของเพื่อนตัวใหญ่

         "ผมเห็นปลาไหลมอเรย์มาหลายปีแล้ว ไม่รู้เลยว่ามันทำอะไร ดูเหมือนเป็นเพียงพฤติกรรมหายาก แต่ก็รู้สึกดีใจที่คนดูได้เพลิดเพลินไปกับมัน" ฮิราอิ กล่าว



ขอบคุณข้อมูลจาก pets.ettoday.net, excite.co.jp


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผิดทางแล้วพวก ! ปลาไหลมอเรย์มุดเข้าปากเพื่อนตัวเอง สุดท้ายจะรอดไหม อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:20:36 121,699 อ่าน
TOP