x close

ตำรวจไต้หวัน เจอผ้ายันต์ ไอ้ไข่ ส่งมาพร้อมเฮโรอีน 6 พันล้านจากไทย ขนาดนี้ยังไม่แคล้วคลาด


           คืบตำรวจไต้หวันจับเฮโรอีนครั้งใหญ่ มูลค่า 6 พันล้าน ถูกส่งมาจากไทย ถึงกับงงเมื่อค้นเจอผ้ายันต์ ไอ้ไข่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดัง ติดมากับยาเสพติดด้วย คาดอาจแปะมาเพื่อช่วยให้แคล้วคลาด ไสยศาสตร์ก็พึ่งพาไม่ได้แล้ว

ไต้หวันจับเฮโรอีนส่งจากไทย
ภาพจาก RTI

            จากกรณีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ตำรวจไต้หวัน แถลงข่าวการยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์ น้ำหนัก 446.8 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (ราว 6,000 ล้านบาท) ซึ่งแอบลักลอบมากับไม้ที่ส่งมาจากเมืองไทย เก็บไว้ที่โกดังแห่งหนึ่งในเขตไท่ซาน ครั้งนี้เป็นปฏิบัติการจับยาเสพติดครั้งใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมาของไต้หวัน โดยจับกุมผู้ต้องสงสัยรวม 7 คน พร้อมออกหมายจับนายหลิน ซึ่งน่าจะมีความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน กับชายที่รู้จักในชื่อว่า หลงเกอ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่ค้าเฮโรอีนออกจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำของ 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว และเมียนมา นั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 Tvbs สื่อจากไต้หวัน รายงานว่า ขณะตรวจยึดเฮโรอีนบริสุทธิ์ดังกล่าว ตำรวจไต้หวันยังพบผ้ายันต์สีแดง 1 ชิ้น ที่ซุกติดอยู่กับแผ่นไม้แปรรูปที่ซุกเฮโรอีนด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นผ้ายันต์ก็ยังไม่เข้าใจว่าใช้ทำอะไร

            โดยลักษณะของผ้ายันต์ดังกล่าวเป็นผ้าสีแดง มีข้อความภาษาไทยตรงขอบทั้งสี่ด้านว่า "มีโชคมีลาภ ค้าขายร่ำรวย อยู่ดีมีสุข ทรัพย์สินเพิ่มพูน" ถัดมาเป็นกรอบสี่เหลี่ยมที่มีข้อความคาถา ตรงกลางมีรูปกุมารทอง และข้างใต้ก็มีข้อความว่า "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ที่ระลึกงานทอดกฐิน พ.ศ. 2553"

ไต้หวันจับเฮโรอีนส่งจากไทย
ภาพจาก Tvbs

            สื่อดังกล่าวสอบถามไปที่ผู้ศึกษาพุทธศาสนาและโบราณวัตถุของไทย อธิบายว่า กุมารทอง เป็นวัตถุมงคลที่รู้จักกันดีในหมู่คนไทย มักใช้เพื่อช่วยเหลือในการให้โชคลาภ ช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่แก๊งยาเสพติดใช้ผ้ายันต์นี้ คาดว่าเป็นความเชื่อเรื่องจะช่วยให้การขนส่งราบรื่น บวกกับขอให้มีโชคลาภทรัพย์สินที่ดี โดยปกติจะขอให้กุมารช่วยเหลือ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นพระเจ้าผู้ทรงธรรม เช่น พระพุทธเจ้า หรือพระพิฆเนศ จะไม่สามารถช่วยเหลือในการกระทำผิดกฎหมายได้

            อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบผ้ายันต์ดังกล่าว เป็นแบบที่ไม่ได้หายากและไม่ได้มีมูลค่าสูง แต่หากผ้ายันต์นั้นมีข้อความที่เขียนอักขระด้วยลายมือ เชื่อว่าจะมีมนตร์ขลังกว่าและมีมูลค่าสูงกว่า

ไต้หวันจับเฮโรอีนส่งจากไทย
ภาพจาก RTI




ขอบคุณข้อมูลจาก RTI, Tvbs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไต้หวัน เจอผ้ายันต์ ไอ้ไข่ ส่งมาพร้อมเฮโรอีน 6 พันล้านจากไทย ขนาดนี้ยังไม่แคล้วคลาด อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:45:02 10,341 อ่าน
TOP