x close

จนท. อุทยานเขาแหลม แทงเพื่อนก่อน แล้วยิงตัวเองดับ เร่งช่วยทีมลาดตระเวนออกจากป่าลึก

 

            เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงานก่อนยิงตัวตาย ขณะนี้ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ เหตุลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวไม่แล้วเสร็จ

           วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า วานนี้ (25 พฤศจิกายน ) เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของอุทยานเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ที่เข้าไปลาดตระเวนกลางป่าลึกรอยต่อในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงาน 1 คน บาดเจ็บ หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถนำร่างคนเสียชีวิตออกจากป่าได้

           นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุได้พยายามประสานงานเข้าช่วยเหลือ แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าห่างไกล มีปัญหาเรื่องสัญญาณและการเข้าถึงพื้นที่ จึงได้ขอเฮลิคอปเตอร์จากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ มาเพื่อนำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตออกจากป่า แต่ยังนำเครื่องลงจอดไม่ได้ จึงได้นำเสบียง และอุปกรณ์ช่วยชีวิตลงไปให้กับชุดลาดตระเวนชุดนี้ที่มีอยู่ 8 คน
 จนท. แทงกันเอง

          เบื้องต้นภารกิจของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมในครั้งนี้ ได้นำเจ้าหน้าที่สมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ประเทศไทย เข้าไปติดตั้งกล้อง เพื่อทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า (เสือโคร่ง)ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ ของผืนป่าตะวันตก ส่วนสาเหตุการทำร้ายกันบาดเจ็บและยิงตัวเสียชีวิต ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก

           ล่าสุด สำนักข่าวกาญจน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 13.20 น.ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่อยู่จุดเกิดเหตุ กำลังเร่งช่วยกับปรับพื้นที่เพื่อทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ยังไม่สามารถยกตัวเพื่อนำพาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเดินเท้าเข้าพื้นที่แล้วตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งใกล้ที่จะถึงจุดเกิดเหตุแล้ว  



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวกาญจน์, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. อุทยานเขาแหลม แทงเพื่อนก่อน แล้วยิงตัวเองดับ เร่งช่วยทีมลาดตระเวนออกจากป่าลึก โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:58:26 7,841 อ่าน
TOP