x close

คนเอเชียเลือดพล่าน เซเลบคนดัง เรียกกล้วยแขกว่า เทมปุระกล้วยวีแกน ไม่ใช่แล้ว !

            คนเอเชียดุเดือดเลือดพล่าน คอมเมนต์สนั่นหลัง คอร์ทนีย์ คาร์เดเชียน เซเลบคนดัง เรียก Pisang Goreng หรือกล้วยแขกในแบบฉบับมลายู ว่าเป็นเทมปุระกล้วยแบบวีแกน บางคนถึงกับประชด จะย้ายไปอยู่เมืองนอก และขายกล้วยแขกจนรวยเพราะมันเป็นอาหารมังสวิรัติ

ภาพจาก Instagram Kourtneykardash

            วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์ Says รายงานว่า โลกออนไลน์ต่างคอมเมนต์สนั่น เมื่อคอร์ทนีย์ คาร์ดาเชียน เซเลบริตี้คนดัง ได้โพสต์ภาพ Pisang Goreng กล้วยทอดตามแบบฉบับมลายู ว่าเป็น เทมปุระกล้วยแบบวีแกน จนคนมาเลเซียและคนอินโดนีเซีย ต้นตำรับอาหารสูตรนี้ ต่างดุเดือดเลือดพล่าน ไม่ยอมเลยทีเดียว

            ทั้งนี้ ในภาพจะเห็นว่าคอร์ทนีย์ ถ่ายรูปของ ปิเซ็งโกเร็ง แล้วบอกว่า "คุณพระ นี่มันเทมปุระกล้วยแบบวีแกน" และราดเข้ากับช็อกโกแลตและเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา พร้อมกับแท็กไปหาเชฟฝรั่งคนหนึ่ง

            งานนี้โลกออนไลน์ไม่ยอมแพ้ โดยเฉพาะคนมาเลเซียและคนอินโดนีเซีย ที่อึ้งมากตรงที่ กล้วยแขกที่กินกันเป็นของว่าง ถูกเรียกว่าเป็นเทมปุระ และเป็นอาหารวีแกน จนมีบางคนเข้าไปคอมเมนต์ประชดประชันว่า "นั่นแหละ เดี๋ยวฉันจะย้ายไปอยู่ในประเทศฝั่งตะวันตก และขายปิเซ็งโกเร็งชิ้นละ 700 บาท เพราะว่ามันทั้งเป็นอาหารมังสวิรัติ เป็นทั้งกล้วย และเป็นทั้งเทมปุระในคราวเดียวกัน"

            "คนที่เรียกปิเซ็งโกเร็งว่าเป็นเทมปุระ คือพวกมหาเศรษฐีรวยล้นฟ้าที่อยากสรรหาชื่อสวย ๆ ให้กับอาหารพื้น ๆ เท่านั้น"

ภาพจาก Instagram Kourtneykardash

            ทั้งนี้ ปิเซ็ง โกเร็ง เป็นกล้วยทอดที่มีลักษณะคล้ายกล้วยแขกของไทย เป็นอาหารที่หาทานได้ทั่วไปในแถบมลายู โดยจะเป็นการนำกล้วยนางพญาหรือกล้วยน้ำว้า มาชุดแป้งแล้วทอดลงไปทั้งลูก กินกับชา กาแฟ หรือไอศกรีมวานิลลา หรือซอสคาราเมล

ภาพจาก  says.com




ภาพจาก Instagram Kourtneykardash


ภาพจาก Instagram Kourtneykardash

ขอบคุณข้อมูลจาก Says

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเอเชียเลือดพล่าน เซเลบคนดัง เรียกกล้วยแขกว่า เทมปุระกล้วยวีแกน ไม่ใช่แล้ว ! อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12:26:12 17,367 อ่าน
TOP