x close

ร้านเสริมสวยหัวร้อน สั่งอาม่าคุกเข่าขอโทษ เอาใบปลิวมาแจก ทำกับคนแก่ได้ลง !

        เจ้าของร้านเสริมสวย หัวเสียสุด ๆ หลังอาม่ามาแจกใบปลิว ยัดใส่ในกล่องจดหมายของร้าน โทร. ไปหาบริษัท ลากอาม่ามาขอโทษ จนอาม่าต้องคุกเข่าพนมมือไหว้ ผิดไปแล้ว

อาม่าแจกใบปลิว
ภาพจาก Donga

        หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน หลายคนคงคุ้นเคยกับการแจกใบปลิวตามสะพานลอย ซึ่งคนก็จะรับบ้างไม่รับบ้าง และถ้ารับก็จะเอาไปทิ้งถังขยะใกล้ ๆ สร้างขยะและความไม่สวยงามให้กับบริเวณดังกล่าว ส่วนคนที่รับจ้างแจกใบปลิว ก็มักจะถูกจ้างด้วยเงินจำนานน้อยนิด แลกกับการยืนหลายชั่วโมงเพื่อแจกใบปลิวให้หมด

        วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564  เว็บไซต์ donga.com รายงานว่า นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของร้านเสริมสวยในย่านซอแดมุน ดุด่าอาม่าวัย 70 ปีคนหนึ่ง ซึ่งทำงานพาร์ทไทม์แจกใบปลิว โดยที่อาม่าได้เอาใบปลิวมายัดใส่ไว้ในกล่องจดหมายของร้าน แต่นั่นทำให้นายเอไม่พอใจ

        นายเอได้โทร. ไปตามเบอร์ที่อยู่ในใบปลิว และคอมเพลนกับบริษัท และทางบริษัทก็ได้กล่าวขอโทษที่เป็นการรบกวนมาแล้ว แต่นายเอก็ยังไม่หยุด เขาบอกว่าเขาไม่ยอมรับคำขอโทษ ถ้าจะใครต้องขอโทษ ก็ต้องเป็นอาม่าเท่านั้น ดังนั้น ทางบริษัทจึงบอกให้อาม่า ไปขอโทษนายเอโดยตรง

        เมื่ออาม่าไปขอโทษนายเอ นายเอก็สั่งให้อาม่าคุกเข่ายกมือไหว้ จนอาม่าได้รับความอับอาย และยูทูบเบอร์ที่เอาเรื่องนี้มาพูดยังรู้สึกโกรธแทนอาม่า ว่าอาม่าต้องมาคุกเข่าขอโทษใครก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ลูกหลานด้วยซ้ำ

        จากนั้น นายเอก็ถ่ายรูปอาม่าคุกเข่าแล้วส่งกลับคือให้บริษัทและบอกว่า "ทำดีแล้ว"

        เมื่อเรื่องนี้เป็นข่าวใหญ่ ก็ทำให้ทางร้านเสริมสวยออกมาขอโทษ และนายเอ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในบล็อกของทางร้านว่า "ผมไม่มีอะไรจะพูดมากมายเกี่ยวกับประเด็นที่ให้อาม่าคุกเข่าขอโทษ"

        นายเอกล่าวว่า อาม่ามาที่ร้านเพื่อแจกใบปลิว แต่นายเอบอกแล้วว่าไม่เอา ทางอาม่าเลยตอบกลับมาว่า ร้บ ๆ ไปเถอะ ด้วยความโมโหเขาเลยโทร. หาเบอร์ที่อยู่ในใบปลิว และขอเบอร์อาม่าเพื่อให้อาม่ามาที่ร้านเพื่อขอโทษ ซึ่งเมื่ออาม่ามาถึง อาม่าก็บอกว่า เดี๋ยวอาม่าจะเก็บใบปลิวกลับไปคืน ขอโทษคุณเจ้าของร้านด้วย แล้วก็ไป


        นายเอยืนยันว่า ตัวเขาต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนโกรธกับคำพูดและการกระทำของเขา ตัวเขาขอโค้งตัวคำนับขอโทษ ยอมรับผิดและจะนำเรื่องนี้ไปคิดทบทวน

อาม่าแจกใบปลิว
ภาพจาก Donga

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านเสริมสวยหัวร้อน สั่งอาม่าคุกเข่าขอโทษ เอาใบปลิวมาแจก ทำกับคนแก่ได้ลง ! อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09:25:40 19,623 อ่าน
TOP