x close

ทนายตั้ม - ลุงพล แตกหักแล้ว พ้อช่วยฟรีแต่ถูกมองผิด ๆ ว่าโกยเงิน ขอทำคดีให้คนที่เห็นค่า

            ภรรยาทนายตั้ม ขอพูดถึงลุงพล งงปล่อยเอฟซีเข้าใจผิดว่าจ่ายค่าทนายเยอะ ทั้งที่เข้าช่วยแบบฟรี ๆ ช่วงกำลังขาลง พ้อบางงานเสียทั้งเงินเสียทั้งใจ ล่าสุดทนายตั้มประกาศถอนตัวแล้ว
 
ลุงพล

            จากกระแสข่าวของ ลุงพล ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ ที่ต้องต่อสู้หลายคดี ซึ่งต่อมาได้มี ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เข้ามาช่วยเหลือด้านกฎหมาย โดยเหตุที่รับงานนี้เนื่องจากมั่นใจว่าไม่ใช่ฝีมือลุงพล ยืนยันว่าเข้ามาทำคดีให้โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใดนั้น

            อย่างไรก็ดี ดูเหมือนความแน่นแฟ้นระหว่างทนายตั้ม กับ ลุงพล อาจจะเริ่มมีรอยร้าวแล้วหรือไม่ เมื่อกรณีวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 กลุ่ม FC. ทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เผยข้อความจากภรรยาทนายตั้ม หลังเริ่มถูกเอฟซีลุงพลเข้าใจผิด คิดว่าทนายตั้มได้เงินจากคดีนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งที่เข้าไปช่วยแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ซ้ำยังเข้าช่วยไปช่วยลุงพลแม้กำลังขาลง แต่พอตอนนี้ถูกถามเรื่องค่าทนายกลับอำอึ้ง ไม่ชัดเจน ทั้งที่ควรจะปกป้องคนที่เข้ามาช่วยเหลือ แนะจะคบหากันต้องจริงใจก่อนอันดับแรก พ้อบางงานทำไปเสียทั้งเงินเสียทั้งใจ

            โดยระบุว่า.. "เอาจริง ๆ ทุกปีวันเกิดเรา สามีจะให้ความสำคัญ เราจะอยู่ด้วยกันกินข้าวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาเสมอ เรียกว่าทุกปีตลอด 20 กว่าปีที่คบกันมาเลยดีกว่า ไม่เคยขาดสักปี

            มาปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้นัดคดีได้ยาก วันนัดจึงตรงกับวันเกิดเรา เราอยู่ด้วยพอดี สามีหันมาถามว่าได้ไหม ? (ต้องไปทำงาน) เราพยักหน้า เพราะเรารู้ว่าสำหรับทนายตั้ม งานสำคัญที่สุด เราเข้าใจได้ เราต้องเสียสละปล่อยให้สามีไปทำงาน แต่ในใจลึก ๆ ก็มีนิดหนึ่งว่า ปีนี้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันนะ อันนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่สิ่งที่จะพูดคือ ทนายตั้มเนี่ยทำงานด้วยใจนะ ใจเป็นหลัก

ลุงพล

            เราเป็นคนชัดเจน งานไหนเราทำเรารับผิดชอบเต็มที่ แม้จะได้เงินไม่ได้เงิน อันไหนเป็นงานช่วยก็คือช่วย ทนายตั้มเข้ามาในคดีลุงพล เรียกว่าลุงพลกำลังขาลงแล้วนะตอนช่วงดัง ๆ พีค ๆ เราไม่เคยเข้ามาเลย และการเข้ามาตรงนี้ลุงพลเป็นคนขอความช่วยเหลือมาเองด้วยนะ เราเข้ามาช่วงที่แกเริ่มไม่ดีกระแสไม่ดีแล้วนะ การที่เราเข้ามาช่วยก็เหมือนปกป้องลุงพลแล้วนะ ช่วยเรียกหาช่วยพิสูจน์ความยุติธรรมให้ ต้องเดินทางไกลมาก ๆ ทุกครั้ง ต้องไปขึ้นเขา ต้องฝ่ากระแสลบโดนด่าไปด้วย

            ซึ่งทนายตั้มไม่เคยท้อ ก็เดินหน้าทำหน้าที่ทนายตัวเองไป แต่ถ้าใจมันได้ว่าทางลุงพลเต็มที่กะเรา ปกป้องทนายตั้มจากมลพิษทางโซเชียลบ้างน่าจะเป็นการดีนะ ไม่ใช่ว่ามีคำถามไม่รู้จบเกี่ยวกับว่า ทนายตั้มได้เงินทำคดีนี้เยอะ เพราะน่าจะดูจากความทุ่มเทของทนายอะนะ ก็ปล่อยให้เขาพูดเขาว่า เขามีคำถามคาใจ ทั้งที่ลุงกับป้ารู้ดีที่สุดว่าให้ หรือไม่ให้เงินเรามา ทำให้เรื่องเงินมาเป็นประเด็นสำคัญกว่าการที่ทนายลงมาช่วยป้ากับลุงด้วยใจนี่นะ พอคนถามลุงจะตอบไม่ได้ และก็พูดอะไรจับใจความสำคัญไม่ได้เลย แต่มีบอกนะ ทุกอย่างในโลกต้องใช้เงินทั้งนั้นแหละ กำกวม ๆ

           เอองง ใช่ค่ะ ไปทำคดีทุกครั้งขับรถไปเติมน้ำมันค่ะ ใช้ใจไปขอเขาเติมก็ไม่ได้ แต่เราก็ทำ ทำเพื่ออะไรก็ไม่รู้เลยค่ะเนี่ยงงไปหมดแล้ว ลุงโยนให้มาถามทนายตั้มเอง บอกว่า "ตามที่ทนายตั้มตอบ อย่ามาถามผม" อ้าว เรื่องแบบนี้มาให้เราตอบทางเดียวได้ยังไงล่ะ นี่คือคำตอบคือก็งง เป็นเราก็คิดว่าให้เงินมาแต่ไม่กล้าบอกว่าให้ทำนองนั้น เพราะดูมันพูดยากมากกกก ยากจริง ๆ แค่บอกว่าไม่ให้เงินทนายตั้ม เป็นชั่วโมงยังพูดออกมาไม่ได้

           คนเราจะคบหากันมันต้องชัดเจน ต้องจริงใจก่อนอันดับแรก เป็นเราถ้าคนที่ยื่นมือมาช่วยเราโดนคนทางเราหรือเอฟซีของเราเข้าใจผิดแม้แต่น้อยในทางไม่ดี เราจะรีบปกป้องและเคลียร์ความจริงให้กระจ่างโดยเร็วที่สุดไม่รีรอ เพราะนี่เป็นการแสดงความจริงใจโดยไม่ต้องใช้เงินทองใด ๆ ใช้ใจใช้ความรู้สึกได้เลย คุณว่ามันคุ้มค่ากับความเหนื่อยความเสียสละของเราไหม

           ในฐานะหลังบ้านทนายตั้ม ขอออกมาปกป้องสามีนะคะ เราไม่เคยได้เงินจากคดีลุงพลและดิฉันไม่เคยยุ่งวุ่นวายในโลกโซเชียล นี่เป็นข้อความแรกข้อความเดียวจากหลังบ้านทนายตั้ม และบอกตรงนี้เลยนะคะว่าไม่เคยมีนามแฝงเป็นใครทั้งสิ้นค่ะอย่าเลอะเทอะ ดิฉันกล้าพอที่จะพูดความจริงทั้งหมดอย่างเช่นวันนี้ ไม่มีมาพูดวกวนปล่อยให้คนคิดไปเอง ปล่อยให้พูดกันไปมั่ว ๆ จนเรื่องราวมันบานปลายขนาดนี้ #บางงานทำก็ได้ทั้งเงินทั้งใจ #บางงานทำไปเสียทั้งเงินเสียทั้งใจจริง ๆ


          ล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2564) ทนายตั้ม โพสต์ผ่านเพจระบุว่า "วันนี้ผมและทีมทนาย ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพลแล้วนะครับ เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน สิ่งหนึ่งที่ผมเงียบมาตลอด และปล่อยให้สังคมพูดกันไปโดยแทบไม่มีใครปกป้องคือ ในการทำคดีนี้ ผมไม่ได้รับเงินเพื่อช่วยทำคดีแต่อย่างใด ทำด้วยใจล้วน ๆ  แต่มาถึงวันนี้ผมขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ"

ลุงพล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายตั้ม - ลุงพล แตกหักแล้ว พ้อช่วยฟรีแต่ถูกมองผิด ๆ ว่าโกยเงิน ขอทำคดีให้คนที่เห็นค่า อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:52:28 30,883 อ่าน
TOP