x close

จับตา.. ปฏิบัติการกวาดล้างพ่อค้าโคเคนกลางกรุง อ้างมีขายให้ดารา-ไฮโซ !?

           ตำรวจเผยผลจับกุม ปฏิบัติการกวาดล้างพ่อค้าโคเคน ทลายขบวนการชาวต่างชาติลักลอบจำหน่ายโคเคน กลางกรุงเทพฯ หลังจับได้ 5 คน เผยมีขายให้ดารา-ไฮโซ

           กลายเป็นข่าวที่น่าจับตาไม่น้อย กรณีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยรายงานการจับกุม ปฏิบัติการ "กวาดล้างพ่อค้าโคเคน" ทลายขบวนการชาวต่างชาติลักลอบจำหน่ายโคเคน กลางกรุงเทพฯ จับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย เป็นชาวต่างชาติ 3 ราย คนไทย 2 ราย พร้อมของกลางโคเคน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

          ทั้งนี้มีรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้จำหน่ายยาเสพติดให้กับคนในวงการบันเทิง ไฮโซ และคนมีชื่อเสียงหลายราย ซึ่งจะทำการขยายผลเครือข่ายการจำหน่ายยาเสพติดของผู้ต้องหาต่อไป

         โดยล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รอง ผกก.4 บก.ป. เผยว่า แม้จะจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย แต่พบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนมากที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่จะยังคงดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อเนื่อง ไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพื่อกวาดล้างขบวนการดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการติดต่อ เส้นทางการเงิน การทำธุรกรรมต่าง ๆ เพื่อดูความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวพันถึงบุคคลใดบ้าง

          ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ต้องหาให้การอ้างว่ามีบุคคลในวงการบันเทิง ไฮโซ และคนมีชื่อเสียงอีกหลายราย เข้าไปพัวพันในฐานะกลุ่มลูกค้าที่เคยติดต่อซื้อยาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          สำหรับข้อมูลที่ว่าลูกค้าของขบวนการดังกล่าวมีกลุ่มบุคคลในวงการบันเทิง ไฮโซ และคนมีชื่อเสียงด้วยนั้น เนื่องจากโคเคนเป็นยาเสพติดเฉพาะกลุ่ม มีราคาสูง กลุ่มผู้เสพยาเสพติดประเภทนี้จึงมักเป็นกลุ่มคนที่พอมีฐานะ หรือมีกำลังทรัพย์มาก ต่างจากผู้เสพวัยรุ่นทั่วไปที่มักจะนิยมเสพไอซ์ หรือยาบ้า ที่มีราคาถูกกว่านั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก csd.go.th, เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา.. ปฏิบัติการกวาดล้างพ่อค้าโคเคนกลางกรุง อ้างมีขายให้ดารา-ไฮโซ !? อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 20:22:58 6,613 อ่าน
TOP