x close

รู้แล้วฝีมือใคร..ถนนโผล่กลางทุ่ง มีไฟโซลาร์เซลล์แต่เป็นทางตัน อ้างสร้างกระตุ้นราคายาง


           เผยที่มาถนนลาดยางโผล่กลางทุ่งนา มีไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์พร้อม แต่เป็นทางตัน ที่แท้เป็นของผลงานกรมชลประทาน ใช้งบกว่า 48 ล้านบาท ที่ยโสธรมี 6 แห่ง อ้างสร้างเพื่อกระตุ้นราคายางพารา และให้ชาวบ้านใช้สัญจร

สร้างทางตัน

           วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานกรณีพบถนนลาดยางเรียบคลองชลประทาน พร้อมติดตั้งระบบไฟส่องสว่างโซลาร์เซลล์ อยู่กลางทุ่งนาในพื้นที่บ้านเหมือด ต.ฟ้าหยาด อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ซึ่งได้รับร้องเรียนว่าถูกสร้างขึ้นมาโดยไม่มีความจำเป็น เนื่องจากอยู่กลางทุ่งนาและเป็นทางตัน ที่ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์

           จากการตรวจสอบพบว่า ถนนลาดยางดังกล่าวมีความกว้าง 5 เมตร และมีระยะทางยาว 1,800 เมตร มีระบบไฟส่องสว่างข้างทางโซลาร์เซลล์ จำนวน 30 ต้น ซึ่งก่อนหน้านี้จากการสอบถามไปยังหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดยโสธร ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อสร้าง หลังพบมีป้ายประกาศของ ผอ.ทางหลวงชนบท ติดตั้งอยู่ด้วย โดยยืนยันว่าเป็นป้ายลอกเลียนแบบ

สร้างทางตัน

           เช่นเดียวกับ อบต.ฟ้าหยาด เจ้าของพื้นที่ก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อสร้างแต่อย่างใด และไม่ทราบว่าใครเป็นคนสร้าง เนื่องจากไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้ามาขออนุญาต รวมถึงโครงการชลประทานฯ ก็ยืนยันว่า ไม่ใช่โครงการของชลประทานเช่นกัน

           ด้าน นายทองนาค ไชยราช ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้ว่าหน่วยงานใดเป็นคนสร้าง เพราะไม่เคยมีใครมาบอก เห็นแค่เพียงผู้รับเหมาเข้ามาสร้างเมื่อ 3 - 4 เดือนที่แล้ว ใช้เวลาประมาณ 20 - 30 วัน แต่ส่วนตัวชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นของชลประทานฯ เพราะเป็นถนนเลียบคลองส่งน้ำ

สร้างทางตัน

           ทั้งนี้ ล่าสุด นายวิทวัฒน์ วันทนียกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่าง และเซบายล่าง สำนักงานกรมชลประทานที่ 7 อุบลราชธานี เปิดเผยชี้แจงถึงเรื่องนี้ ยอมรับว่าถนนดังกล่าวเป็นโครงการสร้างถนนเพื่อขนถ่ายสินค้าของเกษตรกรชาวนาของกรมชลประทาน ซึ่งเป็นโครงการที่จะสร้างถนนทั่วประเทศ เพื่อหวังกระตุ้นราคายางพารา และให้ชาวบ้านสัญจรได้สะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นถนนลูกรัง โดยใน จ.ยโสธร มี 6 แห่ง ใช้งบประมาณกว่า 48 ล้านบาท

           อย่างไรก็ตาม นายอดุลย์ วันดี สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จังหวัดยโสธร กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการสอบสวนต่อว่าเป็นการใช้งบประมาณแผ่นดินถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งถ้าพบไม่ถูกต้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ , รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้แล้วฝีมือใคร..ถนนโผล่กลางทุ่ง มีไฟโซลาร์เซลล์แต่เป็นทางตัน อ้างสร้างกระตุ้นราคายาง อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:24:45 172,115 อ่าน
TOP