x close

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ควันดำโขมงเต็มท้องฟ้า เร่งอพยพคนรัศมี 1 กม.

 
          ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ย่านอ้อมใหญ่ ต้องรีบอพยพคนออกมาด่วน ในรัศมี 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เจ็บ 1 คน



          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ทวิตเตอร์ @FireDept33 รายงานว่า เวลา 12.34 น. เกิดเหตุไฟไหม้โกดังสินค้าใกล้เคียงตลาดธันยา อ้อมใหญ่ จ.นครปฐม มีควันสีดำพวยพุ่งเต็มทั่วท้องฟ้า บวกกับในพื้นที่มีกระแสลมแรง ต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

          ต่อมา เวลา 13.00 น. มีรายงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง เป็นโรงงานเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงประเภททินเนอร์ และน้ำมัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องใช้้น้ำยาโฟมจำนวนมาก

         ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคว่าเกิดขึ้นที่โรงงานผลิตน้ำมันเครื่องบริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เมื่อ 7 เดือนที่แล้วยังเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยเหตุการณ์นี้ทำให้สูญเสียน้ำมันไปจำนวนหลายแสนลิตร มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง

          ส่วนในตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินว่ามีเชื้อเพลิงอยู่เท่าไหร่ แต่ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันบล็อกไม่ให้น้ำมันเครื่องไหลออกนอกพื้นที่ และไหลสู่สิ่งแวดล้อมด้านนอกแล้ว พร้อมกันนั้นยังประสานให้เทศบาลอพยพคนในรัศมี 1 กิโลเมตรออกมา เพราะการดับเพลิงครั้งนี้ค่อนข้างยาก และมีลมเป็นตัวแปรสำคัญ

          ต่อมา มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 คน ตอนนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนกระจกของอาคารพาณิชย์ใกล้จุดเกิดเหตุ หลังคาบ้านเรือนใกล้เคียง ต่างแตกร้าว


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง ควันดำโขมงเต็มท้องฟ้า เร่งอพยพคนรัศมี 1 กม. อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15:24:49 14,118 อ่าน
TOP