x close

หนุ่มคุ้ยแฟ้มเอกสาร เจอซองเงินปริศนา พร้อมข้อความจากอดีต ตื้นตันน้ำตาแทบไหล

          หนุ่มคุ้ยแฟ้มเอกสาร เจอซองเงินปริศนา พร้อมข้อความจากอดีต ทำอบอุ่นใจน้ำตาแทบไหล ของขวัญเซอร์ไพรส์ที่ได้รับในวันที่ลำบาก

หนุ่มคุ้ยแฟ้มเอกสารเจอซองเงินปริศนา

          การจัดทำเอกสารเพื่อคำนวณภาษีนั้น คงไม่ใช่งานที่หลายคนชื่นชอบสักเท่าไรนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผลสุดท้ายปรากฏว่าเรายังมีภาษีส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก ก็คงจะทำเอาหมดแรงกันไปทีเดียว อย่างไรก็ตามการนั่งทำเอกสารเกี่ยวกับภาษีของชายคนหนึ่งกลับทำให้เขาได้รับเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดคิด เมื่อจู่ ๆ ก็ได้รับของขวัญล้ำค่า พร้อมข้อความชวนอบอุ่นที่จนน้ำตาแทบไหล

          โดยเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์โซระนิวส์ 24 รายงานว่า เรื่องชวนยิ้มนี้ถูกบอกเล่าผ่านทวิตเตอร์ @zaccoy2 ของชาวญี่ปุ่น รายหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างนั่งกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มขอคืนภาษีเงินได้จากปีก่อน เพื่อที่จะสรุปรายรับในปีที่ผ่านมาได้ง่ายขึ้น เขาได้นำเอกสารต่าง ๆ รวมถึงสลิปเงินเดือนและบิลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เก็บรวมรวมไว้ในแฟ้มเดียวกัน จึงสามารถนำแฟ้มมาเปิดและตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ ได้ในคราวเดียว

          แต่ระหว่างที่กำลังไล่ดูสลิปเงินเดือนอยู่นั้น จู่ ๆ ก็พบอะไรบางอย่างถูกนำมาเก็บไว้ปน ๆ กับเอกสารเหล่านี้ มันเป็นซองสีขาวที่ภายในใส่ธนบัตร 10,000 เยน ไว้ 2 ใบ รวมเป็นเงิน 20,000 เยน หรือเกือบ 6,000 บาท ที่หน้าซองมีตัวอักษรเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า

          "นายทำงานหนักมากจริง ๆ ! ถ้านายรู้สึกว่าตัวเองเจอเรื่องเหนื่อยล้าไม่ว่ากายหรือใจ ก็เอาเงินนี้ไปใช้ซื้อของที่นายต้องการซะนะ จาก ตัวฉันในอดีต"

          ที่แท้ เจ้าของซองเงินของขวัญนี่ก็คือตัวของเขาในปีที่ผ่านมานั่นเอง ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตตัวเขาก็ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเช่นกัน จึงอยากจะมอบของขวัญชิ้นเล็ก ๆ เพื่อให้รางวัลแก่ตัวเอง ตอบแทนความเหนื่อยากที่ต้องเผชิญบ้าง
   
          เจ้าตัวยอมรับว่า ตอนที่เขาทำเอกสารนี้แล้วเจอร์เซอร์ไพรส์ เขากำลังอยู่ในช่วงที่ลำบากจริง ๆ เขารู้สึกดีมาก ๆ เพราะเขาเองก็ลืมไปแล้ว ว่าเคยเอาเงินมาเก็บไว้เช่นนี้ มันทำให้เขารักตัวเองในอดีตจริง ๆ

          "เอาล่ะ ตอนนี้จะใช้เงินทำอะไรดี ออกไปกินปิ้งย่างเป็นมื้อเย็น หรือจะออกไปทริปบ่อน้ำร้อนดีนะ" ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @zaccoy2 ระบุ

          ทั้งนี้ ในขณะที่เจ้าของเงินอาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้เงินทำอะไร แต่เรื่องดังกล่าวก็กลายมาเป็นไวรัลสร้างความอบอุ่นใจแก่ผู้ที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก หลายคนยังคอมเมนต์ทิ้งไว้อย่างตื้นตัน บอกว่า "ตัวฉันในอดีต ช่างดูเป็นคนดีมาก ๆ เลย" และ "เขาเป็นคนที่ช่างคิดมาก ในการมองไปข้างหน้าแบบนั้น" รวมถึงอีกคนที่บอกว่า "ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวฉันในปัจจุบัน ควรจะทำบางสิ่งดี ๆ เพื่อตัวฉันในอนาคตเช่นกัน"

          ก็นับว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ อีกอย่างหนึ่ง กับการได้รับเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ จากตัวเอง เป็นเหมือนของขวัญที่มาถึงในช่วงเวลาที่ต้องการ ซึ่งทางเจ้าของเรื่องยังเข้ามาบอกอีกว่า หลังจากนึก ๆ ดูในที่สุดเขาก็นึกออกว่าเงินก้อนนี้มาจากไหน จริง ๆ แล้วมันเป็นเงินที่เขาเคยจ่ายเป็นกองกลางเพื่อไปปาร์ตี้กินดื่มกับคนที่ทำงาน แต่สุดท้ายเพราะโควิด 19 ทำให้จัดปาร์ตี้ไม่ได้ จึงได้รับเงินส่วนนี้คืนนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก โซระนิวส์ 24


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มคุ้ยแฟ้มเอกสาร เจอซองเงินปริศนา พร้อมข้อความจากอดีต ตื้นตันน้ำตาแทบไหล อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13:17:59 5,433 อ่าน
TOP