x close

สื่อเกาหลีใต้ตีข่าว ลูกหนัง ศีตลา "เปิดตัวลูกสาวจอมเผด็จการ" - โซเชียลเดือด #แบนลูกหนัง

          สื่อเกาหลีเกาหลีใต้ตีข่าว ลูกหนัง ศีตลา ลงพาดหัว "เปิดตัวลูกสาวจอมเผด็จการ" กับเหตุผลที่ทำไมเธอถึงถูกคนไทยต่อต้าน ด้านโซเชียลเดือดหนัก ผุดแฮชแท็ก แบนลูกหนัง


คอมเมนต์
ภาพจาก Instagram h1key_official

          นับตั้งแต่ ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาวตั้ว ศรัณยู ได้เผยภาพเตรียมตัวเดบิวต์เป็นศิลปินเกาหลีของวง H1-KEY (ไฮคีย์) เธอก็ถูกคนไทยออกโรงต่อต้าน ซึ่งหลายคนไม่พอใจที่ ตั้ว ศรัณยู มีประวัติเกี่ยวข้องในฐานะแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนำไปสู่การรัฐประหาร 2549 และมีการขุดภาพตั้ว ที่ไปทำกิจกรรมทางการเมืองต่าง ๆ ออกมามากมาย

          หลายคนมองว่าสิ่งที่ครอบครัวลูกหนังทำนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย และเปลี่ยนชีวิตของคนไทยไปตลอดกาล ลูกหนังได้เดินตามความฝัน ในขณะที่คนไทยอีกจำนวนมากไม่มีแม้แต่ความฝัน และรอยร้าวทางการเมืองที่ไทยแบ่งเป็น 2 ขั้ว ยังส่งผลกระทบกลายเป็นรอยที่บาดลึกมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านข่าว : สรุปดราม่า ลูกหนัง SITALA เดบิวต์ที่เกาหลี แต่โดนต้าน กับอดีตที่ตามหลอน

คอมเมนต์
ภาพจาก Instagram sitalawongk

          ล่าสุด (30 พฤศจิกายน 2564) topstarnews สื่อดังของเกาหลีใต้ ได้นำเสนอข่าวกระแสความไม่พอใจของชาวไทยเกี่ยวกับการเดบิวต์ของ ลูกหนัง ศีตลา โดยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @topstarnews "독재자의 딸이 데뷔 "...신예 걸그룹 '하이키' 시탈라에 태국이 뿔난 이유 ซึ่งหากใช้ Google Translate แปล ก็จะแปลว่า "เปิดตัวลูกสาวจอมเผด็จการ"... ทำไมประเทศไทยถึงไม่พอใจเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ 'High-Key' Sitala" โดยในรายงานข่าว ได้ระบุถึงที่มาที่ชาวไทยมีกระแสไม่พอใจลูกหนัง ศีตลา จนเกิดแฮชแท็ก #SITALA และ #แบนลูกหนัง
 
          รายงานข่าวระบุว่า คอมเมนต์ในอินเทอร์เน็ตระบุว่า "SITALA เป็นลูกสาวของชายที่สนับสนุนทรราช เธอกำลังจะได้เดบิวต์ แต่คนที่อายุเท่าเธอตอนนี้ยังติดอยู่ในเผด็จการ" รายงานข่าวบอกอีกว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในการประท้วงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ และเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยข้อเรียกร้องของม็อบว่า ไม่ใช่การปฏิรูปสถาบัน แต่เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งประชาชนได้ประท้วงคำวินิจฉัยของศาลว่าเป็นความพยายามที่จะดึงประเทศกลับสู่ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มากกว่าที่จะเป็นประชาธิปไตยตามรัฐธรรมนูญ


          รายงานข่าวได้อ้างอิงข้อความจากชาวเน็ตไทยอีกว่า "พ่อของศรีตลา มีส่วนร่วมในการรัฐประหารเพื่อเผด็จการในปัจจุบัน", "ความฝันของศรีตลาอาจเป็นจริง แต่ความฝันของเด็กไทยถูกเผด็จการขโมยไป เราไม่ควรสนับสนุนคนเหล่านี้" และยิ่งเธอบอกว่า "พ่อ" คือแบบอย่างของเธอ ยิ่งทำให้ชาวเน็ตต่อต้านหนักขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในโลกออนไลน์มีการโพสต์แฮชแท็ก แบนลูกหนัง (#แบนลูกหนัง) เกิดขึ้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



คอมเมนต์
ภาพจาก Instagram sitalawongk

คอมเมนต์
ภาพจาก Instagram sitalawongk

คอมเมนต์
ภาพจาก Instagram sitalawongk


ขอบคุณข้อมูลจาก topstarnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเกาหลีใต้ตีข่าว ลูกหนัง ศีตลา "เปิดตัวลูกสาวจอมเผด็จการ" - โซเชียลเดือด #แบนลูกหนัง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 10:45:06 72,411 อ่าน
TOP