x close

สาวสุดงง มองภาพธรรมดา กลายเป็นภาพติดเรต 18+ ถามเห็นเหมือนกันไหม ?


          สาวแชร์ภาพลวงตา มองภาพธรรมดา กลายเป็นภาพติดเรต 18+ ได้อย่างไร วอนชาวเน็ตช่วยบอกที เธอไม่ได้คิดไปเองคนเดียวใช่ไหม


          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส เผยว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์ภาพภาพหนึ่งผ่านทางทวิตเตอร์ ก่อนที่จะกลายเป็นไวรัลในเวลาเพียงไม่นาน เหตุเนื่องจากแสงและเงาที่เกิดขึ้น ทำให้ภาพธรรมดา ๆ กลายเป็นภาพลวงตา

          โดยสาวผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Midge1415 ได้แชร์รูปภาพเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นภาพของวิวธรรมชาติกลางป่า ที่มีแสงแดดสีทองสาดส่องลอดอุโมงค์หินมาตกกระทบกับน้ำ แต่ปรากฏว่า แวบแรกที่เธอมองภาพนี้ เธอไม่ได้เห็นเป็นความสวยงามของธรรมชาติ แต่กลับเป็นเหมือนบางอย่างที่เป็นภาพติดเรต 18+

          สาวผู้โพสต์ เขียนข้อความแคปชั่นระบุว่า "ช่วยกรุณาบอกฉันที ว่าฉันไม่ได้คิดไปเองคนเดียวใช่ไหม ช่วยหน่อยนะ ฉันเป็นห่วงตัวเองมาก" หลังจากนั้น โพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจ มีผู้เข้าไปกดถูกใจเกือบ 2 หมื่นครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย และหลายเสียงก็เห็นด้วยกับเธอ ยืนยันว่าเธอไม่ได้คิดแค่คนเดียว

ภาพลวงตา

          คอมเมนต์ส่วนหนึ่งกล่าวว่า "ไม่ ผมก็เห็นเหมือนคุณ", "คุณไม่ต้องห่วงนะ คุณมีเพื่อนเหมือนกัน", "ตอนนี้ฉันก็เป็นห่วงตัวเองเหมือนกัน 555", "แวบแรกเลยนะ แวบแรกเลย ฉันคิดดีไม่ได้จริง ๆ", "ฉันต้องมองอยู่พักใหญ่กว่าจะเห็นว่ามันเป็นแสงแดด" ทั้งนี้มีรายหนึ่งแซวขำขัน กล่าวว่า "นี่มันภาพอุโมงค์แห่งรักหรือเปล่า ?"

          ศาสตราจารย์เซดริก แวน เดนเบิร์ก  จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ในประเทศออสเตรเลีย ได้อธิบายเหตุของความสับสนของภาพลวงตา ระบุว่า "สมองของคุณต้องการเติมคำในช่องว่าง ซึ่งหมายความว่า สมองจะเดาขึ้นมาแบบง่าย ๆ จากสิ่งที่ตาเห็น หรือพูดได้ว่า ภาพลวงตาเกิดขึ้น เมื่อสมองและดวงตาของเราพยายามคุยกันด้วยภาษาง่าย ๆ แต่การตีความออกมาเกิดขัดแย้งกันเล็กน้อย"

ขอบคุณข้อมูลจาก อินเดียไทม์ส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดงง มองภาพธรรมดา กลายเป็นภาพติดเรต 18+ ถามเห็นเหมือนกันไหม ? อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 17:13:25 188,963 อ่าน
TOP