x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

วิธีซ่อมถนนในอินเดีย มิติใหม่ระดับตำนาน อัญเชิญเทพเจ้าจัดการหลุมอุกกาบาต

| 5,692 อ่าน


           ไปดูวิธีซ่อมถนนในประเทศอินเดีย ชาวบ้านช่วยกันทำพิธีกรรม สวดมนต์วิงวอน ขออัญเชิญเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยจัดการหลุมอุกกาบาต


          ปัญหาถนนกลายเป็นหลุมอุกกาบาตพบเห็นได้บ่อยครั้ง ชาวบ้านประชาชนต่างรู้สึกหงุดหงิดและเบื่อหน่ายที่ต้องรอทางการให้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซม จนบางครั้งต้องออกแรงช่วยกันจัดการกันเอง และที่ประเทศอินเดียก็เช่นกัน แต่วิธีการของพวกเขานั้นทำให้หลายคนอึ้งไม่น้อย
 

          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส รายงานว่า ในโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปวิดีโอของกลุ่มชาวบ้านในเมืองบังกาลอร์ รัฐกรณาฏกะ ประเทศอินเดีย ที่ได้มารวมตัวล้อมรอบหลุมบ่อกลางถนนที่มีน้ำขังเต็มปริ่ม พร้อมทั้งร่วมกันทำพิธีกรรมตามความเชื่อท้องถิ่น
 

          จากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า หลุมบ่อขนาดใหญ่กลางถนนถูกประดับตกแต่งด้วยพวงมาลัยดอกไม้ โดยมีนักบวชได้สวดมนต์ภาวนาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อวิงวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าให้มาช่วยจัดการหลุมบ่ออุกกาบาตแห่งนี้ มีการจุดกองไฟและเทน้ำมนต์ราดใส่ ในขณะที่ผู้คนรอบ ๆ ก็จับมือกันสวดมนต์ไปด้วย
 

          ทั้งนี้ทั้งนั้น รายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า กลุ่มชาวบ้านทำตามความเชื่อจริง ๆ หรือเพื่อต้องการประชดประชันเสียดสีทางการท้องถิ่นที่ไม่ยอมมารับผิดชอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน จนต้องขออัญเชิญให้เทพเจ้ามาช่วยเหลือแทน
 

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง หลายคนต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บ้างก็เชื่อว่า หลังจากกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ อีกไม่นานก็คงจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการให้เรียบร้อย ราวกับพระเจ้ามาประทานให้เลยทีเดียว
 

ขอบคุณข้อมูลจาก indiatimes

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีซ่อมถนนในอินเดีย มิติใหม่ระดับตำนาน อัญเชิญเทพเจ้าจัดการหลุมอุกกาบาต อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2564 เวลา 11:23 5,692 อ่าน
TOP