x close

สาวกินขนมเปียกปูน ผ่านไปครึ่งกล่องเจอเส้นสีน้ำตาล พอส่องดี ๆ แทบพุ่ง


           สาวเผยคลิป กินขนมเปียกปูนไปได้ครึ่งกล่อง เจออะไรติดมาด้วย เป็นเส้นสีน้ำตาล ก่อนชัดว่าคือกิ้งกือ สภาพตัวขาดครึ่งท่อน พบเป็นแม่ค้าขาจร คาดรับมาขายอีกที


           กลายเป็นภาพชวนช็อกสำหรับคนชอบขนมหวาน กรณีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพวัตถุปริศนาอยู่ในกล่องขนมเปียกปูน พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ทุกคนว่ามันคือตัวอะไร ทำไมมันอยู่ในขนมเปียกปูนที่เรากินไปครึ่งกล่องแล้ว ตาย ๆ คอแข็ง ซื้อมากินกับข้าวตอนเย็น เมื่อวาน ฝากพ่อค้าแม่ค้าเรื่องความสะอาดด้วยนะคะ"

           เจ้าของโพสต์เผยอีกว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ไปซื้อกับข้าวกับขนมชิ้นที่ตลาดสี่ชุมชน ชิ้นละ 10 บาท ด้วยความที่ซื้อบ่อย แม่ค้าลดให้ 3 ชิ้น 20 บาท พอกลับมาบ้านทานข้าวอิ่ม กินขนมหมดไป 2 ชิ้นก็อิ่มมาก เหลือขนมเปียกปูน 1 ชิ้น เอาแช่ตู้เย็นไว้  

กิ้งกือในขนมเปียกปูน

           ต่อมาวันที่ 30 พฤศจิกายน ช่วงสาย ๆ ทานข้าวเสร็จก็ไปหยิบขนมในตู้เย็นมากิน ตักกินไปได้ครึ่งกล่อง เห็นเป็นเส้นสีน้ำตาล สงสัยว่ามันคืออะไร ก็เอาช้อนเขี่ยดู มันคือ "กิ้งกือ" ที่โพสต์เพราะอยากให้แม่ค้ามาเห็นจะได้เน้นความสะอาดมากกว่านี้ ไม่ขอระบุพิกัดร้านค้าว่าอยู่ล็อกไหน สงสารแม่ค้า


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวไทย รายงานว่า จากการตรวจสอบตลาดดังกล่าวพบว่าอยู่เขตเทศบาลเมืองนางรอง แต่ในวันดังกล่าวไม่พบตัวแม่ค้าที่ขายขนมเปียกปูนเจ้าปัญหา สอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาด บอกว่าส่วนใหญ่ร้านนี้จะมาขายช่วงก่อนวันพระ และวันพระเท่านั้น วันธรรมดาไม่มาขาย

           ขณะที่คณะกรรมการตลาด บอกว่าแม่ค้าขายขนมไทยในตลาดมีทั้งหมด 3 ร้าน ร้านที่ขายขนมเปียกปูนตามที่ถูกโพสต์ในโซเชียล ทราบว่าแม่ค้ารายนี้ไม่ได้ทำขนมเอง แต่จะไปรับจากคนอื่นมาขายต่อ ส่วนที่มีกิ้งกืออยู่ในขนมเปียกปูนคาดเกิดจากขั้นตอนการผลิต และเหตุการณ์แบบนี้แม้เพิ่งเกิดครั้งแรก แต่ทำให้คณะกรรมการตลาดรู้สึกไม่สบายใจ จึงประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าตรวจสอบสินค้าที่รับมาขายให้รอบคอบมากขึ้น พร้อมฝากขอโทษไปยังลูกค้าด้วย

กิ้งกือในขนมเปียกปูน

กิ้งกือในขนมเปียกปูน



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกินขนมเปียกปูน ผ่านไปครึ่งกล่องเจอเส้นสีน้ำตาล พอส่องดี ๆ แทบพุ่ง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2564 เวลา 11:23:09 115,562 อ่าน
TOP