x close

2 พลทหาร ขโมยรถครูฝึกหนีค่าย ทนคิดถึงเมียไม่ไหว ซ้ำขโมยรถ-เงิน-ทอง ชาวบ้านอีก !

 

              2 พลทหาร แอบขโมยรถครูฝึกหนีค่าย เกิดน้ำมันหมดกลางทาง ไปขโมยรถชาวบ้านอีก คาดทำไปเพราะคิดถึงเมีย คิดถึงบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างตามตัว ด้านผู้บังคับบัญชา เอารถมาคืนเจ้าของ พบเงิน-ทอง ในรถหายเกลี้ยง


            วันที่ 2 ธันวาคม 2564 NewsNBT THAILAND รายงานว่า เกิดเหตุพลทหารรายหนึ่งได้ขโมยรถครูฝึกออกจากค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (พล.ร.6) จ.ร้อยเอ็ด แต่ระหว่างทางเมื่อมาถึง จ.มหาสารคาม ก็เกิดน้ำมันหมดจึงจอดทิ้งไว้ และก่อนจะวิ่งไปหายืมรถของชาวบ้าน อ้างว่าจะไปตามคนร้าย จนกระทั่งมาเจอรถมอเตอร์ไซค์ของ นางใบตรี ศิริบุรี อายุ 57 ปี ที่เสียบกุญแจคาอยู่ จึงตะโกนไปว่า ขอยืมรถหน่อย และขี่รถออกไปพร้อมเงินสดและทองที่อยู่ในรถ

            นางใบตรี เล่าว่า ตนไม่เห็นว่าพลทหารรายนี้มาจากไหน ตนกำลังปลูกฝังอยู่ หันมาก็เห็นชายตัดผมเกรียนใส่ชุดทหารกำลังขี่รถของตน ตนก็รีบวิ่งมาตะโกนถามว่าจะเอารถตนไปไหน เขาก็ตอบกลับมาว่ายืมแป๊บเดียว ก่อนจะขี่หายออกไป ในรถของตนมีทองคำ และเงินประมาณ 16,000 บาท ของทุกอย่างตนอยู่ในกระเป๋าที่ติดไปกับรถ

            รายงานข่าวระบุว่า จากการสอบสวนทราบว่า พลทหารรายนี้มีบ้านอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ มาฝึกที่ค่ายดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือน ส่วนชื่อของพลทหาร และรายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอความชัดเจนก่อน ขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัว เบื้องต้นทราบว่าที่ก่อเหตุเพราะเกิดอาการคิดถึงบ้าน ส่วนรถยนต์ของครูฝึกนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปเก็บไว้ที่โรงพักก่อน

ความคิดถึงมันบงการ...

           ตามรายงานของข่าวช่องวัน ระบุว่า พลทหารที่ก่อเหตุดังกล่าวที 2 นาย ตอนนี้จับได้แล้ว 1 นาย ทราบว่ามีปัญหาส่วนตัว คิดถึงภรรยาที่บ้าน จึงก่อเหตุ ด้าน พันโท รัชพล อุ้มเงิน ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 21 กองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของพลทหารดังกล่าว ได้นำรถมอเตอร์ไซค์ไปคืนให้กับเจ้าของ แต่ทว่าเงินและทองที่อยู่ในรถหายไปเกลี้ยง

           นางใบตรี เผยว่าเหตุที่ตนเอาของมีค่าไว้รถเพราะเคยถูกงัดบ้าน ขโมยทองไป 1 บาท เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยเก็บเงิน-ทองไว้ที่บ้านอีกเลย พกติดตัวไว้ตลอด

           หลังจากนั้น พันโท รัชพล ก็ได้นำเงินสดจำนวน 35,000 บาท และกระเช้าผลไม้มามอบให้นางใบตรีเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจ ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางนางใบตรี ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรอีก ส่วนบทลงโทษต่อพลทหารทั้งสองนั้น ก็ต้องเป็นไปตามกฎ



ขอบคุณข้อมูลจาก NewsNBT THAILAND, ข่าวช่องวัน
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พลทหาร ขโมยรถครูฝึกหนีค่าย ทนคิดถึงเมียไม่ไหว ซ้ำขโมยรถ-เงิน-ทอง ชาวบ้านอีก ! โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 17:13:28 6,356 อ่าน
TOP