x close

ศาลฎีกาพิพากษา เจ้าสัวเปรมชัย คุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีเสือดำ


         เปรมชัย กรรณสูร ผู้บริหารอิตาเลียนไทย เดินทางมาศาลรอคำพิพากษาศาลฎีกาคดีเสือดำ พบใช้ไม้เท้าเดิน ปิดตาข้างหนึ่ง ก่อนที่ศาลฎีกาจะพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา เข้าเรือนจำทันที


         วันที่ 8 ธันวาคม 2564 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิตั้งแต่เวลา 09.00 น.ด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีเสือดำ ซึ่งสภาพของนายเปรมชัยนั้น มีการปิดผ้าบริเวณดวงตาซ้าย และใช้ไม้เท้าค้ำยันเวลาเดิน

         ขณะเดียวกัน นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถและคนใกล้ชิดนายเปรมชัย จำเลยที่ 2, นายธานี ทุมมาศ หรือ พรานแกละ นายพรานนำนายเปรมชัยเข้าป่า จำเลยที่ 4 เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้และรอคำพิพากษาแล้ว

เจ้าสัวเปรมชัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้อัยการจะมีการแถลงข่าวหลังจากที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาเสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้จำเลยขอเลื่อนการฟังคำพิพากษา ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ศาลจะเป็นคนพิจารณาว่าจะให้เลื่อนหรือไม่

         สำหรับคดีดังกล่าว ในศาลชั้นต้น ศาลสั่งจำคุกนายเปรมชัย 16 เดือน แต่ชั้นศาลอุทธรณ์ มีการเพิ่มโทษนายเปรมชัย ทำให้ต้องจำคุก 2 ปี 14 เดือน ซึ่งนายเปรมชัยก็ได้ยื่นเรื่องฎีกาที่จะมีการตัดสินกันในวันนี้ เวลา 09.30 น.

         ล่าสุด ศาลฎีกาสั่งจำคุก นายเปรมชัย 2 ปี 6 เดือน, นายยงค์ จำเลยที่ 2 จำนวน 2 ปี 9 เดือน และนายธานี จำเลยที่ 4 จำนวน 2 ปี 13 เดือน พร้อมให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านพร้อมดอกเบี้ย และโทษนี้ไม่มีการรอลงอาญา ส่งผู้ต้องหาเข้าเรือนจำทองผาภูมิทันที


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกาพิพากษา เจ้าสัวเปรมชัย คุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีเสือดำ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2564 เวลา 11:19:14 13,252 อ่าน
TOP