x close

ขอแค่ไม่ยอมแพ้ ! หนุ่มสอบท้องถิ่น 64 แม้ไร้แขนแต่มุ่งมั่นเต็มเปี่ยม สู้ใช้เท้าทำข้อสอบ

           ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต เผยภาพหนุ่มเข้าร่วมสอบท้องถิ่น 64 แม้ไร้แขนแต่ใช้เท้าทำข้อสอบ โซเชียลชื่นชมความมุ่งมั่น สร้างแรงบันดาลใจจนแชร์สนั่น

คนพิการ, สอบท้องถิ่น 64

           เรียกได้ว่าเป็นความฝันของคนจำนวนไม่น้อย สำหรับการสอบเป็นข้าราชการ ซึ่งถือเป็นอาชีพที่มั่นคงและมีอนาคตไกล แต่ก็ต้องแลกมากับการแข่งขันที่สูงมาก ดังนั้นกว่าจะผ่านด่านการสอบต่าง ๆ ไปได้จึงไม่ใช่เรื่องง่ายและจำเป็นต้องมุ่งมั่นอย่างมาก

           ล่าสุด (12 ธันวาคม 2564) เฟซบุ๊ก ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต โพสต์ภาพผู้เข้าสอบรายหนึ่งไม่มีแขนทั้งสองข้าง แต่ใจสู้ไม่ยอมท้อถอย ใช้เท้าทำข้อสอบอย่างตั้งใจ โดยเพจระบุแคปชั่นว่า "ลิขิตฟ้าหรือจะมาสู้มานะตน"

ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้แชร์ไปกว่า 9 พันครั้ง โดยมีคอมเมนต์เข้ามาให้กำลังใจชายในภาพจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนมองว่าภาพนี้สร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนที่อาจจะท้อแท้เพราะสอบไม่ผ่าน แต่หากมีความอดทน ตั้งใจ และไม่ยอมแพ้ ก็ยังมีโอกาสรอยู่เสมอ

           สำหรับการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้าเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 2564 ให้ผู้สมัครสอบเข้าสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก) และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ภาค ข) ในวันอาทิตย์ 12 ธันวาคม 2564 ถ้าได้คะแนนในแต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิเข้าสอบภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค) ซึ่งจะมีการประกาศวัน เวลา และสถานที่สอบ ภาค คให้ทราบในภายหลัง

คนพิการ, สอบท้องถิ่น 64

คนพิการ, สอบท้องถิ่น 64

คนพิการ, สอบท้องถิ่น 64



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอแค่ไม่ยอมแพ้ ! หนุ่มสอบท้องถิ่น 64 แม้ไร้แขนแต่มุ่งมั่นเต็มเปี่ยม สู้ใช้เท้าทำข้อสอบ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 16:11:08 12,544 อ่าน
TOP