ผู้กำกับ 4KINGS เผยหลังวัยรุ่นยกพวกตีกัน ลั่นต่อให้ไม่มีหนังเรื่องนี้ ก็เกิดขึ้นอยู่ดี

          ผู้กำกับ 4KINGS เผยหลังมีคลิปแก๊งวัยรุ่นยกพวกตีกันตอนดูหนังจบ ลั่นต่อให้ไม่มีหนังเรื่องนี้ มันก็ยังเกิดขึ้น ทีมผู้สร้างเผยทำมาเพื่อลดความรุนแรงของเด็กอาชีวะ



          เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่กระแสแรงสุด ๆ สำหรับเรื่อง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90's ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการยกพวกตีกันของนักเรียนอาชีวะยุค 90's ซึ่งตอนนี้ในโซเชียลได้มีการเผยภาพวัยรุ่นสวมเสื้อช็อปสถาบัน รวมกลุ่มกันไปดูหนังเรื่องนี้ จากนั้นเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นอาชีวะใน จ.กาฬสินธุ์ ที่ยกพวกตีกันหลังจากดูหนังจบ จนคนมองว่าเป็นเพราะภาพยนตร์หรือไม่ ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

อ่านข่าว : แก๊งนักเรียน ยกพวกตีกัน กลางห้างดังเมืองกาฬสินธุ์ หลังโรงหนักจัดโปรฯ 4KINGS !


          วันที่ 12 ธันวาคม 2564 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นายพุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90's เผยว่า เรื่องพฤติกรรมลอกเลียนแบบ ผมเข้าใจว่าน้อง ๆ ที่อยู่ในช่วงวัยที่กำลังมีพฤติกรรมก้าวร้าว เกเรเหล่านี้ มันคือช่วงวัยที่อยากจะหาปมเด่น หรือเป็นช่วงวัยรุ่นที่กำลังค้นหาตัวเองครับ ผมว่ามันหมดยุคสมัยนั้นมานานมาก ๆ แล้ว ตอนนี้ปัจจุบันนี้มันมีกิจกรรมอะไรให้ทำเยอะแยะมากมายเต็มไปหมดเลย ผมว่าเราไปเลียนแบบอย่างอื่น ไปเลียนแบบในสิ่งที่ดี ๆ ของบุคคลตัวอย่างท่านอื่นดีกว่า

          สิ่งเหล่านี้ผมว่ามันควรหมดไปจากประเทศเราได้แล้ว วงการอาชีวะเราเจ็บปวดมามากพอแล้วอะครับ ส่วนที่มีการมาโยงกับหนัง ผมรู้สึกว่าไม่ว่าจะกี่ปีผ่านมา 10 ปี 20 ปี 30 ปี ต่อให้ไม่มีหนังเรื่องนี้ พฤติกรรมความรุนแรงเหล่านี้มันก็ยังเกิดขึ้น ผมว่าอันนี้การโยงมาเราต้องตั้งคำถามกับสังคมแล้วว่าสุดท้ายแล้วปัญหาเหล่านี้มันเกิดขึ้น เพราะว่าภาพยนตร์ หรือว่าอะไรกันแน่ครับ


          อยากจะฝากถึงน้อง ๆ ผมคิดว่า คำว่าต่างสถาบันหรือต่างสีเสื้อ ยุคสมัยนี้ ถ้าเราจะต้องมาห้ำหั่นกัน ต่อให้เป็นยุคสมัยผมด้วย ผมว่ามันไม่ใช่แล้ว มันเป็นค่านิยมอะไรที่ผิดมาก ผมอยากให้มองว่า สุดท้ายเราก็มีหัวใจเดียวกัน

ผู้กำกับ 4 KINGS เผยหลังวัยรุ่นยกพวกตีกั

          ขณะที่ทางเพจ 4kings อาชีวะ ยุค 90 ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า จากที่ข่าวทุกสื่อได้นำเสนอเรื่องภาพยนตร์ 4KINGS อาชีวะ ยุค 90's ทางทีมผู้สร้างยังยึดมั่นในอุดมการณ์ สร้างภาพยนตร์มาเพื่อลดความรุนแรงของเด็กอาชีวะ ที่ลงทุนโปรโมตภาพยนตร์ขนาดนี้เพื่ออยากให้ทุก ๆ คนได้มารับชมภาพยนตร์ว่ามีแง่คิดมากมาย อยากเป็นกระบอกเสียงสร้างค่านิยมใหม่ ๆ ให้เด็กอาชีวะในยุคนี้....

          ทางเราอยากให้สื่อลองเสนอข่าวแง่มุมนี้บ้างครับ มุมที่สถาบันอาชีวะในหลาย ๆ ที่หลังออกจากโรงภาพยนตร์มาถ่ายรูปด้วยกันทั้ง ๆ ที่ต่างสถาบัน เสื้อหลากสี มีไม่น้อยเลย เรามั่นใจถ้าสื่อเสนอมุมข่าวแบบนี้บ้าง น่าจะเป็นผลดีกับสังคมไทยมากขึ้นครับ เสนอค่านิยมใหม่ ๆ ให้วัยรุ่นอาชีวะรักกัน ภาพแบบนี้มันสวยงามมาก ยังไงฝากถึงคนที่ยังไม่รู้เนื้อหาของภาพยนตร์เป็นยังไงอยากให้ลองเปิดใจเข้าไปดูสักครั้งว่าเราตั้งใจทำมันจริง ๆ ในการเปลี่ยนค่านิยม และความสูญเสียกับความผิดพลาด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้กำกับ 4KINGS เผยหลังวัยรุ่นยกพวกตีกัน ลั่นต่อให้ไม่มีหนังเรื่องนี้ ก็เกิดขึ้นอยู่ดี อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2564 เวลา 09:34:27 18,677 อ่าน
TOP
x close