x close

คืบหน้าเฮลิคอปเตอร์ตก นครสวรรค์ พบเป็นเครื่องใหม่ 74 ล้าน ครูฝึกเพิ่งกลับมาจากอเมริกา

          คืบหน้าเฮลิคอปเตอร์ ศูนย์ฝึกการบินทหารบก ตกที่ จ.นครสวรรค์ ครูฝึก และนักบิน เสียชีวิต พบเป็นเครื่องใหม่ ราคา 74 ล้าน แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกบิน


เฮลิคอปเตอร์ตก นครสวรรค์
ภาพจาก INNNEWS

          จากกรณีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ศูนย์ฝึกการบินทหารบก จ.ลพบุรี ตกบริเวณข้างที่ทำการไปรษณีย์เขต 6 หน้าค่ายจิรประวัติ ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิต 2 นายนั้น

อ่านข่าว : คลิปนาที เฮลิคอปเตอร์ฝึกบิน ตกหน้าค่ายจิรประวัติ คร่า 2 ชีวิต ครูฝึก-นักบิน


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบ en storm ไว้ใช้ฝึก ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้ทำการขึ้นบินฝึกจาก จ.ลพบุรี แล้วมาประสบอุบัติเหตุเครื่องตกในพื้นที่ จ.นครสวรรค์

           สำหรับ เฮลิคอปเตอร์ en storm ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา ราคาลำละกว่า 74 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 250-C20W ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 3 ชั่วโมง และมีที่นั่ง 3 ที่นั่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเครื่องที่ตกเป็นเครื่องบินใหม่ และมีครูฝึกชาวไทยที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากอเมริกามาทำการฝึกบิน ร่วมกับเฮลิคอปเตอร์แบบเดียวกัน อีก 11 ลำ แต่กลับประสบอุบัติเหตุแบบที่ไม่มีใครคาดคิด
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าเฮลิคอปเตอร์ตก นครสวรรค์ พบเป็นเครื่องใหม่ 74 ล้าน ครูฝึกเพิ่งกลับมาจากอเมริกา อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2564 เวลา 17:04:09 14,347 อ่าน
TOP