x close

ดราม่า ครูถ่ายคลิปหัวเราะร่า ลากเด็กเข้าโรงเรียน เด็กไม่ไปเลยยกขาอุ้ม ทำถูกหรือไม่


           เปิดดราม่า หลังครู 3 คน ลากนักเรียนเข้าไปเรียน หลังจากที่แม่มาส่งแล้วเด็กไม่อยากเรียนหนังสือ ถ่ายคลิปมาลงสนุกสนาน ด้านชาวเน็ตเสียงแตกซ่าน เรื่องนี้มองเป็นเรื่องขำ หรือจิตวิทยาครูมันบอบช้ำมากกันแน่

ครูลากเด็กเข้าเรียน

           หลายคนคงจำประสบการณ์การไปเรียนในวันแรก ๆ ได้ดี ที่นักเรียนหลายคนเพิ่งมาโรงเรียนเป็นครั้งแรก เลยอาจจะเกิดความประหม่า ร้องไห้น้ำตาท่วมไม่อยากห่างจากอกพ่อแม่เพื่อเข้าไปในโรงเรียน จนทั้งครูและผู้ปกครองต้องออกอุบายสารพัด เพื่อให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้เข้าเรียนให้ทัน และปรับตัวกับสภาพแวดล้อมให้ได้

ครูลากเด็กเข้าเรียน

           แต่ล่าสุด ก็มีดราม่าขึ้นมา เมื่อมีคลิปจาก TikTok ของครูท่านหนึ่ง ที่เผยภาพขณะที่ครู 3 ท่าน ได้พยายามลากนักเรียนคนหนึ่งเข้าเรียน โดยตอนแรกเป็นครูที่มาลากเด็กทั้งแขนซ้ายแขนขวา แต่เด็กไม่ไปและพยายามทิ้งตัวลงพื้น จากนั้นก็มีครูอีก 1 คน และนักเรียนรุ่นพี่อีก 1 คน พยายามมาดันเด็กจากข้างหลังเพื่อให้เดิน และมีครูคนหนึ่งบอกว่า "แม่ไปแล้วจัดการเลย" "จะเดินไปดี ๆ หรือ...." "เดี๋ยวครูแอนมานะ" แล้วครูที่ถ่ายคลิปก็หัวเราะสนุกสนาน จากนั้นก็มีเพื่อนอีกคนอุ้มน้องเข้าไปโรงเรียนจนเหมือนน้องเหาะ

ครูลากเด็กเข้าเรียน

           อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำเอาเสียงของโลกออนไลน์วิจารณ์เรื่องนี้กันหนาหู โดยเฉพาะการที่ครู "ลาก" นักเรียนเข้าโรงเรียน ที่ครูไม่ใช้วิธีการพูดคุยหรือกล่อมนักเรียนดี ๆ ไม่ได้มีการถามไถ่ว่าทำไมไม่อยากมาเรียน ไม่อยากเจอเพื่อน ๆ หรือโดนเพื่อนแกล้ง หรือมีปัญหาคับข้องใจอะไรที่ครูพอช่วยได้หรือเปล่า แต่กลับใช้วิธีบังคับแบบนี้ รวมถึงการถ่ายคลิปมาลงใน TikTok ทำเหมือนเป็นเรื่องสนุกสนาน อีกทั้งยังมีบางคนบอกว่า คนที่เรียนครูและฝึกสอนครูมาแล้ว ย่อมต้องเคยเรียนจิตวิทยาเด็ก แต่จากในคลิปครูไม่ได้ใช้จิตวิทยาใด ๆ ด้วยซ้ำ

ครูลากเด็กเข้าเรียน

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเข้ามาพูดอีกมุมว่า ครูน่าจะคุยกับเด็ก และพยายามกล่อมน้องแล้ว แต่เด็กคงไม่อยากเข้าเรียน และอยากจะกลับบ้านมากกว่า เมื่อเห็นว่าไม่ได้ผลจึงใช้วิธีลากนักเรียนเข้าไป ซึ่งไม่ใช่ว่าเด็กทุกคนจะคุยกับเราได้ จะไม่บังคับก็ไม่ได้ และถ้าผู้ปกครองกลับบ้านแล้ว โรงเรียนก็ต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบนักเรียนอีก ซึ่งสิ่งที่ผิดในคลิปนี้น่าจะเป็นการถ่ายคลิปมาล้อเลียนสนุกสนาน โดยไม่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของเด็กมากกว่า

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน

ครูลากเด็กเข้าเรียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ครูถ่ายคลิปหัวเราะร่า ลากเด็กเข้าโรงเรียน เด็กไม่ไปเลยยกขาอุ้ม ทำถูกหรือไม่ โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 12:22:22 38,215 อ่าน
TOP