x close

มาอีกข้อสอบมึนตึ้บ หากแค่...ผมแอดไลน์ เด็กตอบยังไม่แอด แต่ทำไมครูเฉลยว่าแอดแล้ว ??


          ผู้ปกครองคาใจ ข้อสอบภาษาไทยทำมึนอีกแล้ว กับประโยค "หากแค่...ผมแอดไลน์" เด็กตอบยังไม่แอด แต่ทำไมครูเฉลยว่าแอดแล้ว งานนี้เถียงกันสนั่น

ข้อสอบวิชาภาษาไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กลายเป็นประเด็นอีกแล้วสำหรับการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย ที่หลาย ๆ ครั้งมักจะเจอการตีความของคุณครูและนักเรียนขัดแย้งกัน นำมาซึ่งความสับสน งงงวย ว่าจริง ๆ แล้วครูหรือนักเรียนเข้าใจผิดกัน

          อย่างล่าสุด (16 ธันวาคม 2564) กระทู้เด็ดพันทิป ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีนี้ซึ่งมีผู้ปกครองท่านหนึ่ง ส่งมาถามความเห็นหลังเจอข้อสอบภาษาไทยจากครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง จ.น่าน สอนให้นักเรียนตีความจากเรื่องสั้น ด้วยประโยคสุดท้ายที่เขียนไว้ว่า "หากแค่...ผมแอดไลน์หรือเฟซบุ๊กของหมวยเล็กลูกสาวแปะกิมเอาไว้"


          โดยทางผู้ปกครอง ระบุว่า ประโยคดังกล่าว สรุปแล้วเขาแอดไลน์กันหรือยัง เนื่องจากครูเถียงกับนักเรียน (หลานสาว) ซึ่งทางครูบอกว่าแอดแล้ว แต่ทางหลานสาวแสดงความคิดเห็นว่า ยังไม่ได้แอด จึงกลายเป็นเรื่องถกเถียงกันในชั้นเรียน

          งานนี้ทางแอดมินเพจกระทู้เด็ดพันทิป แสดงความคิดเห็น เห็นด้วยกับนักเรียนว่าประโยคนี้สื่อว่า ยังไม่ได้แอด ขณะที่ชาวเน็ตเองก็เห็นตรงกันหมดว่า ยังไม่ได้แอดเหมือนกัน

          บางคนถึงกับขยายความอธิบายให้เข้าใจโดยบอกว่า คิดง่าย ๆ เอาคำว่า "แค่" ออก เหลือแต่คำว่า "หาก" หาก = ถ้าหาก "ถ้าหากผมแอดไลน์ไว้" = ยังไม่ได้แอด !!!!



ขอบคุณข้อมูลจาก กระทู้เด็ดพันทิป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาอีกข้อสอบมึนตึ้บ หากแค่...ผมแอดไลน์ เด็กตอบยังไม่แอด แต่ทำไมครูเฉลยว่าแอดแล้ว ?? โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 11:31:39 24,579 อ่าน
TOP