x close

แชร์สนั่นโซเชียล ! ร้านหมูกระทะจัดน้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์ - ป.ป.ส. ชี้ผิดกฎหมาย

         แชร์สนั่นโซเชียล ร้านหมูกระทะเผยไลน์เครื่องดื่ม น้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์ ป.ป.ส. ชี้ผิดกฎหมาย ต้มดื่มได้ แต่ห้ามขาย ล่าสุดร้านโร่ขอโทษ ไม่ต้มอีกแล้ว ลูกค้าอด

น้ำกระท่อม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ขณะนี้โลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์จากร้านหมูกระทะร้านหนึ่ง ซึ่งมีการโพสต์ภาพน้ำกระท่อมต้ม เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มบุฟเฟ่ต์ ลูกค้ากดดื่มได้ไม่อั้น จนหลายคนพากันถามหาพิกัดร้านด่วน ๆ อยากจะตามไปเป็นลูกค้า 

          วันที่ 20 ธันวาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้ออกมาสรุปเรื่องการขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมายหรือไม่ว่า การปลูก ซื้อ ขาย ต้นกระท่อมได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2564 และการขายใบสด ลำต้น เมล็ด ฯลฯ ทำได้หมด ไม่ผิดกฎหมาย ต้มดื่มเองหรือแจกจ่ายกันโดยไม่มีลักษณะเชิงพาณิชย์สามารถทำได้

น้ำกระท่อม

            แต่กรณีต้มน้ำกระท่อมเพื่อขาย ยังติดข้อห้ามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 454 ออกตาม พ.ร.บ.อาหาร ปี 2522 ว่าด้วยเรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ที่ระบุบัญชีแนบท้ายไว้หลายรายการ และกระท่อมสารสกัด เป็นหนึ่งในบัญชีแนบท้ายรายการที่ 52 ยังถูกจำกัดห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ดังนั้น การต้มน้ำกระท่อมขายยังทำไม่ได้ สรุปคือน้ำกระท่อมต้มดื่มเองได้ แต่ยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ เพราะขัดระเบียบกระทรวงสาธารณสุข

              ต่อมาทางร้านได้โพสต์ข้อความแจ้งทางหน้าเพจว่า "ร้านเปิดปกติค่ะแต่ตอนนี้ทางร้านไม่ได้ต้มน้ำกระท่อมแล้วนะคะ #ทางร้านไม่รู้จริงๆค่ะว่าน้ำท่อมต้มมันผิดกฎหมาย #ต้องขอโทษจริงๆค่ะ"

น้ำกระท่อม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่นโซเชียล ! ร้านหมูกระทะจัดน้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์ - ป.ป.ส. ชี้ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2564 เวลา 10:22:34 6,628 อ่าน
TOP