x close

จับไอซ์ 193 กก. ซุกกระสอบทราย เตรียมส่งออสเตรเลีย เกือบเนียนแต่ดันโป๊ะ !


          ตำรวจจับกุมยาไอซ์ 193 กิโลกรัม มูลค่า 116 ล้าน เตรียมส่งออกประเทศออสเตรเลีย ซุกซ่อนในกระสอบทรายซ้อมมวย เผยสาเหตุจับได้ เพราะกระสอบไม่ได้คุณภาพ พอค้นเลยเจอยา


          วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กรมศุลกากร ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมและตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนักรวม 193.5 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 116 ล้านบาท ขณะเตรียมส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย โดยวิธีการซุกซ่อนยาไว้ภายในชุดกระสอบทรายสำหรับฝึกซ้อมชกมวย

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพบความผิดปกติของตัวสินค้าที่คุณภาพไม่ดีเหมือนสินค้าที่จะต้องส่งออก เพราะสินค้าดังกล่าวที่ต่างประเทศผลิตได้คุณภาพดีกว่า ประกอบกับไม่ใช่ประเภทสินค้าที่ออสเตรเลียต้องการจากประเทศไทย

          จากการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาไอซ์ จำนวน 193.5 กิโลกรัม แบ่งซุกซ่อนอยู่ในกระสอบทรายชุดละ 1 ถุง แต่ละถุงมีปริมาณไม่เท่ากัน และทั้งหมดบรรจุลงกล่องลังกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 30 ลัง ซึ่งหากไปถึงปลายทางจะมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านบาท


          เบื้องต้น จากการขยายผลพบว่าบริษัทที่ทำการส่งออกเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทั่วไปที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ตัวสินค้ามีการถูกแพ็กมาก่อนหน้านี้ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ก่อนมาจ้างให้บริษัทดังกล่าวขนส่งอีกที ส่วนบริษัทปลายทางพบว่าาเป็นบริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬามวย

          การจับกุมครั้งนี้พบว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยส่งยาเสพติดไปยังประเทศออสเตรเลียก่อนหน้านี้ โดยมีข้อมูลทั้งบุคคล พฤติการณ์ และเส้นทางการลำเลียงที่ตรงกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้น 1 - 2 ราย และหากพบเจ้าหน้าที่รัฐที่ให้การสนับสนุนก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับไอซ์ 193 กก. ซุกกระสอบทราย เตรียมส่งออสเตรเลีย เกือบเนียนแต่ดันโป๊ะ ! โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 17:10:41 5,187 อ่าน
TOP