x close

เด็ก 13 ขอซื้อสมุดเขียนจีน แต่เงินขาดอีก 50 บาท พอรู้ความจริงอึ้งเลย..น้องเป็นเด็กดีมาก ๆ

         เด็ก 13 ปี ซื้อสมุดคัดอักษรจีน แต่เงินไม่พอขาดอีก 50 บาท เพจใจดีตอบตกลง ก่อนถามความเป็นมา สุดท้ายกลายเป็นความประทับใจชวนน้ำตาไหล...อยากเรียนภาษาจีนเพื่อแม่ งานนี้เอาไปเลยฟรี

เรื่องประทับใจ

         กลายเป็นเรื่องราวใจฟูส่งท้ายปีก็ว่าได้ หลังวันที่ 25 ธันวาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก สอนจีน จีนจีนนะ ได้เผยเรื่องราวดี ๆ ของเด็กคนหนึ่งที่มีความคิดความตั้งใจอยากเรียนภาษาจีนให้เก่ง ๆ แม้ต้องทำงานพิเศษเป็นอาทิตย์กว่าจะเก็บเงินซื้อสมุดคัดอัษรจีนสักเล่มก็ไม่เป็นไร เพราะเป้าหมายสำคัญคือทำเพื่อแม่ !

         โดยทางเพจ เผยว่า มีน้องคนหนึ่งอายุ 13 ปี มาขอซื้อสมุดเขียนจีน น้องบอกว่าให้ 300 ก่อน อีก 50 บาทโอนทีหลัง แอดมินก็บอกโอเค ลองใจดูสรุปโอนมาจริง ๆ เลยแกล้งถามว่าทำงานอะไร ได้เงินยังไง น้องเขาก็เล่าให้ฟังหมด

เรื่องประทับใจ

         น้องอยากเรียนภาษาจีนเพราะอยากพาแม่ไปเที่ยว (เรียนด้วยตัวเอง) จึงทำงานพิเศษขนอิฐ ล้างจาน 1 อาทิตย์ เพื่อหาเงินมาซื้อสมุดคัดอักษรจีน โดยเก็บได้ 300 บาท แต่ก็ยังขาดอยู่ดี ทำให้แอดมินรู้สึกว่าเงิน 300 บาท มันน้อยสำหรับบางคนแต่มันมีค่ามากสำหรับบางคนเช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักน้อง น้องทำให้รู้สึกว่าภาษาจีนมันสำคัญกว่าการเรียนไปวัน ๆ มันมีค่าสำหรับน้องเขามากจริง ๆ

         เมื่อรู้สาเหตุแอดมินเลยไม่คิดเงินแถมส่งหนังสือจีนให้ 2 เล่ม ตอนแรกน้องบอกไม่เอา กลัวทางเพจขาดทุน โอ๊ยน้ำตาจะไหล รู้สึกภูมิใจในความคิดของน้อง น้องเป็นเด็กดีมาก ๆ


         ด้านพี่ ๆ ชาวเน็ตหลังเห็นโพสต์นี้แล้วต่างประทับใจในความเป็นเด็กดีของน้องคนนี้ หลายคนช่วยสมทบทุนซื้อหนังสือให้น้องอีกเพียบ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่คนให้และคนรับต่างมีความสุขไปพร้อม ๆ กัน

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ

เรื่องประทับใจ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 13 ขอซื้อสมุดเขียนจีน แต่เงินขาดอีก 50 บาท พอรู้ความจริงอึ้งเลย..น้องเป็นเด็กดีมาก ๆ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2564 เวลา 13:39:04 55,667 อ่าน
TOP