x close

แนะวิธีกันคนงัดห้องได้ผล ลงทุนแค่ 200 หลังมีข่าวสาวถูกแทงในคอนโด


           แนะวิธีกันคนงัดห้องอย่างได้ผล ด้วยการลงทุนไม่เกิน 200 บาท งานนี้ทางเดียวที่เข้าได้คือต้องพังประตูเท่านั้น พร้อมแนะนำทริกเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้หญิงที่อยู่ในหอพักหรืออยู่คอนโดคนเดียว

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
ภาพจาก โหนกระแส

           หลังจากที่เกิดข่าวสะเทือนขวัญ กับกรณีของน้องเต้ย ที่ถูกนายณัฐชัย อายุ 31 ปี หรือ นายบัง อายุ 31 ปี งัดเข้าไปในห้องของน้องเต้ย ซ่อนในห้องน้ำ จนกระทั่งน้องเต้ยมาเห็นเข้า และนายณัฐชัยได้แทงน้องเต้ย จนน้องเต้ยต้องรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือ และสุดท้ายก็เสียชีวิตที่หน้าลิฟต์ ซึ่งพบว่า ก่อนที่น้องเต้ยจะถูกแทงนั้น เจ้าตัวเคยพูดว่าห้องโดนงัดมาก่อนแล้ว


อ่านเพิ่มเติม เปิดโพสต์สุดท้ายสาวถูกแทง พบห้องเคยถูกงัด คิดจะย้ายหนี แต่เกิดเหตุสลดก่อน

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
           เรื่องนี้ได้สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้หหญิงที่ต้องอยู่คอนโดคนเดียว และหวั่นว่าจะเกิดอันตรายมีคนร้ายงัดเข้ามาในห้อง ซึ่งล่าสุด คุณ สุธีร์ แซ่ลิ้ม ได้มาร่วมให้ความรู้เรื่องนี้ถึงวิธีการป้องกันตัวของผู้หญิง ที่ลงทุนตั้งแต่ 40-200 บาท ก็สามารถกันคนงัดเข้ามาได้แล้ว นอกจากจะพังประตูจนห้องข้าง ๆ ตื่น

           ทั้งนี้ วิธีการดังกล่าวคือการติดกลอนขวาง 2 จุดฝั่งลูกบิดด้านใน และถ้าเป็นประตูกระจกบานเลื่อนก็ให้ติดกลอนได้ แต่เปลี่ยนจากการติดกลอนแนวนอนเป็นแนวตั้ง วิธีนี้จะช่วยให้คนร้ายไม่สามารถเข้ามาในห้องได้ ถ้าจะเข้าได้จะต้องพังประตูอย่างเดียวเท่านั้น

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
ภาพจาก srithaihardware.com

นอกจากนี้ ยังมีคนแนะนำวิธีการเพิ่มความปลอดภัยอื่น ๆ เพื่อป้องกันคนร้าย เช่น

           1. ติดเซ็นเซอร์เสียงเอาไว้ ถ้ามีใครเข้ามาเซ็นเซอร์จะดัง และเราจะรู้ตัว

           2. หากติดกลอนขวางได้ก็ควรติด แต่หากติดไม่ได้เพราะอยู่หอพักไม่อนุญาตให้เจาะ ให้ใช้ Travel Lock หรือที่ล็อกประตูแบบพกพา ซึ่งจะใช้ล็อกกับประตูได้และทำลายยากมาก ๆ แต่หากหา Travel Lock ไม่ได้ หาที่ยึดพื้นแบบดันพื้นประตู ไม่ต้องใช้แบบลิ่ม

           3. ติดโซ่คล้องไว้ที่ประตู หากโจรเข้ามาแล้วติดโซ่ ให้หากสเปรย์อะไรก็ได้ที่อยู่ใกล้ตัวฉีดใส่หน้าโจร

           4. กรณีน้องเต้ย ที่คนร้ายงัดห้องเข้าไปตอนน้องเต้ยลงไปรับอาหารข้างล่าง ให้วางกลไกไว้ที่ประตู โดยก่อนออกจากห้อง ให้ซื้อน้ำอัดลมมาแล้วเปิดขวดเอาไว้ ก่อนที่จะออกจากห้อง ให้แง้มประตูแล้วสอดมือไปวางขวดน้ำอัดลมไว้ที่หลังประตู หากมีคนบุกเข้ามา เมื่อเราเข้าห้องไป จะเห็นคราบน้ำอัดลมในห้อง และรู้ได้ทันทีว่ามีคนร้ายบุกเข้ามา

           5. ซื้อ Personal Alarm หรือ อุปกรณ์เตือนภัยแบบพกพา ซึ่งมีขนาดเล็ก ๆ สามารถใช้เป็นพวงกุญแจได้ เมื่อมีภัยมาคุกคาม ให้ดึงสลักออก แล้วตัวสัญญาณเตือนภัยจะส่งเสียงเตือนดังมาก ๆ และทำให้คนอื่นหันมาสนใจว่าเกิดอะไรขึ้น

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
ภาพจาก walmart.com

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
ภาพจาก โหนกระแส

แนะวิธีกันคนงัดห้อง
ภาพจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะวิธีกันคนงัดห้องได้ผล ลงทุนแค่ 200 หลังมีข่าวสาวถูกแทงในคอนโด อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2564 เวลา 08:57:54 18,170 อ่าน
TOP