x close

เมียเปรมชัย ยื่นขอย้ายสามีไป รพ. อ้างโรครุมเร้า กลัวเรือนจำดูแลไม่ดี-ห่วงติดโควิด


          เมียเปรมชัย ยื่น รมว.ยุติธรรม ขอย้ายตัวสามีออกจากเรือนจำ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อ้างโรครุมเร้า กลัวเรือนจำดูแลไม่ดี-ห่วงติดโควิด ด้าน รมว.ยุติธรรม ยัน กฎต้องเป็นกฎ ไม่ให้สิทธิพิเศษ

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังในคดีล่าเสือดำ ที่ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 14 เดือน เข้าเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งมีรายงานว่านายเปรมชัยป่วยหลายโรค อาทิ โรคเบาหวาน ความดันโลหิต โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ และตาซ้ายเพิ่งผ่าตัดลอกต้อกระจก ซึ่งเจ้าตัวได้พกยารักษาประจำตัวเข้าไปในเรือนจำด้วย

          อ่านข่าว : กรมราชทัณฑ์ เผย เปรมชัย นอนคุกคืนแรกยังเครียด พบป่วยหลายโรค มีแพทย์ดูแลใกล้ชิด

          ล่าสุด (29 ธันวาคม 2564) ช่อง 3 รายงานว่า นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย ได้เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

          นางคณิตา กล่าวว่า ตนมายื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นใจ อยากให้สามีรักษาตัวในโรงพยาบาล ได้อยู่ใกล้แพทย์ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพ โดยเฉพาะโรคเบาหวานที่เป็นหนัก เป็นแผลที่เท้าพึ่งคว้านเนื้อ นอกจากนี้ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตนกลัวว่าสามีจะติดโควิด 19 ในเรือนจำ หากถ้าติดแล้วจะอาการหนักเพราะเป็นโรคเรื้อรัง 7 ประเภทที่อันตราย เกรงว่าเรือนจำจะดูแลได้ไม่ดีพอ อยากให้สามีมีความปลอดภัยในชีวิต จึงมายื่นหนังสือดังกล่าว ที่ผ่านมา ตนและลูกชายได้ยื่นหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ไปแล้ว 4 ครั้ง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เปรมชัย กรรณสูต
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องทำตามระเบียบราชการ จะทำตามใจใครไม่ได้ เพราะสังคมจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้สิทธิพิเศษกับบางคน ตนยืนยันไม่ให้สิทธิพิเศษกับใคร กฎต้องเป็นกฎ ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน สังคมจับตาคดีนี้อย่างมาก ตนก็เห็นใจ แต่ต้องทำตามกฎ มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ดูแลผู้ต้องขังได้ดีตามมาตรฐาน มีระบบการดูแลที่ดีพยายามทำให้ทุกคนปลอดภัยที่สุดตามที่เราจะทำได้ โดยเรื่องนี้ตนมอบหมายให้ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

          ด้าน นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หากพบว่าในพื้นที่ดูแลอาการไม่ไหวเราจะมีการพิจารณา แต่จากที่รับทราบรายงานมาในด้านปัญหาสุขภาพของผู้ต้องขังนั้น เราได้ดูแลตามระบบระเบียบตลอดเสมอมา ยืนยันว่าไม่เคยปล่อยปละละเลยผู้ต้องขังให้ถึงกับมีอาการย่ำแย่ ใครป่วยก็นำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ทันที



ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียเปรมชัย ยื่นขอย้ายสามีไป รพ. อ้างโรครุมเร้า กลัวเรือนจำดูแลไม่ดี-ห่วงติดโควิด อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2564 เวลา 17:38:09 8,535 อ่าน
TOP