x close

สาวหาเงินได้เป็นล้าน จากการเหลาไม้ไผ่ขายบน Shopee พลิกชีวิตจากเกือบเจ๊ง


           สาวมาเลเซีย เจอบททดสอบครั้งใหญ่ จากธุรกิจที่ไปแทบไม่ไหว ล่าสุดหันมาจับธุรกิจขายไม้ไผ่บน Shopee โดยให้คนในหมู่บ้านช่วยเหลา ผลตอบรับดีงาม ลูกค้าให้ห้าดาว ล่าสุดทำเงินได้ปีละล้านบาท


           ในยุคนี้สมัยนี้ ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายและซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น และเราสามารถหาสิ่งของทุกอย่างได้บนแพลตฟอร์มการซื้อขายของออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งหากใครทำธุรกิจออนไลน์แล้วได้ผลดีแล้ว อาจจะทำให้รวยไม่รู้เรื่องก็เป็นได้ เฉกเช่นกับผู้หญิงคนนี้ ที่จากแต่ก่อนจับธุรกิจอะไรก็เจ๊ง จนไปเหลาไม้ไผ่ขายบนช้อปปี้ จนเป็นที่มาของการทำเงินได้ปีละล้านบาท !

           ทั้งนี้ เว็บไซต์ worldofbuzz เผยเรื่องราวของจารินี่ ซาฟาร์ วัย 41 ปี ที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 เธอได้ขายสกินแคร์ออนไลน์ กระทั่งถึงขั้นที่ออกแบรนด์ของตัวเอง โดยเน้นไปที่โลชั่นและสครับขัดผิว อีกทั้งขยายธุรกิจไปทำเครื่องแกงฮาลาล และจ้างชาวบ้านแถวนั้นให้มาช่วยทำ

           อย่างไรก็ตาม พอถึงช่วงโควิด 19 สินค้าของเธอกลับขายไม่ดี ไม่เป็นไปตามเป้าที่หวังเอาไว้ เธอจึงเริ่มหาสินค้ามาขายเพิ่มมากขึ้นบน Shopee และด้วยความที่เธอเป็นคนรักการทำสวน เธอจึงเอาอุปกรณ์ทำสวนมาขายด้วย โดยอุปกรณ์ที่ว่านั้น คือไม้ไผ่เหลาเพื่อเอาไปปักไว้กับต้นไม้ กันต้นไม้ล้ม และให้ไม้เลื้อยมีที่ยึดเกาะ

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก shopee

           และผลตอบรับก็ได้ผล เมื่อคนหันมาซื้อไม้ไผ่เหลาจากเธอเป็นจำนวนมาก โดยที่เธอชายไม้ไผ่เป็นชุด ชุดละ 25 อัน และล่าสุดเธอทำยอดขายไปได้ 15,489 ชุด ยอดขายไม้ไผ่เหลาเพิ่มขึ้นจากปีละ 50,000 ริงกิต (ประมาณปีละ 4 แสนบาท) เมื่อสิ้นปี 2020 กลายเป็นปีละ 130,000 ริงกิต (ประมาณ 1 ล้านบาท)

           ทั้งนี้ ซารินี ได้จ้างชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยเหลาไม้ไผ่ ซึ่งจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ชาวบ้านขาดรายได้ ไม่สามารถไปทำงานรับเหมาก่อสร้างได้เหมือนเดิม และบางครั้งที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ชาวบ้านก็ยังมาช่วยซารินีและครอบครัวขนส่งไม้ไผ่ไปให้ลูกค้าได้ทัน

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก shopee

           ในตอนนี้ ซารินีกลายเป็นแม่ค้า 5 ดาวที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ซื้อ ร้านกลายเป็นร้านแนะนำ อีกทั้งยังได้เป็นแม่ค้าที่ได้รับการเลือกจากช้อปปี้ และเมื่อเธอได้รับเลือกแล้ว เธอก็สามารถช่วยร้านอื่นโปรโมตสินค้า และรับเงินค่าคอมมิชชั่นได้อีกด้วย

           ส่วนก้าวต่อไปนั้น ซารินีวางแผนที่จะเปิดโรงงานเพื่อผลิตไม้ไผ่ได้มากขึ้น และมีสินค้าอีกหลายอย่างที่เธออยากเอามาขาย อีกทั้งจะพยายามโฟกัสกับเครื่องแกงเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในหมู่บ้านให้มีงานทำอีกด้วย

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก bukulali.onpay.my



ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zarini Jaafar

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zarini Jaafar

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก shopee

ขายไม้ไผ่ บน Shopee
ภาพจาก shopee







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหาเงินได้เป็นล้าน จากการเหลาไม้ไผ่ขายบน Shopee พลิกชีวิตจากเกือบเจ๊ง อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2564 เวลา 13:47:24 77,614 อ่าน
TOP