x close

เก่ง ลายพราง จะให้เมียตั้งท้องดื่มน้ำกระท่อม ทัวร์ลงสนั่นหวั่นไหว จะเอาขำแต่ไม่ขำด้วย !


            เก่ง ลายพราง จะให้เมียตั้งท้องดื่มน้ำกระท่อม ถามตรง ๆ จะส่งผลเสียยังไงบ้าง ก่อนดัก จนต้องบอกว่า ยังไงเมียก็ไม่กินอยู่แล้ว ตอนนี้เร่งปั๊มตังค์เลี้ยงลูก แต่ก็มิวายโดนทัวร์ลง ด้านเพจดังบอกข้อเสียมีอะไรบ้าง

เก่ง ลายพราง
          วันที่ 2 มกราคม 2565 เฟซบุ๊ก Panya Yimumphai ของเก่ง ลายพราง เน็ตไอดอลชื่อดัง มีการโพสต์ตั้งคำถามจนสะเทือนโซเชียล มีคนแชร์มากกว่า 1,000 ครั้ง โดยคำถามนั้นคือ "ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ คนท้องเขากินน้ำท่อม จะส่งผลเสียกับเด็กในท้องยังไงบ้าง ฝากถามคนที่เคยเจอผลกระทบครับ"

          ขณะเดียวกัน ก็มีภาพเก่ง กำลังใช้มือขยำ ๆ ใบกระท่อมจนละเอียดอยู่ในภาชนะ โดยที่น้องจอย ภรรยาสาวที่กำลังท้อง นั่งมองอยู่ข้าง ๆ และภาพของน้องจอยที่เหมือนจะอาเจียนจากอาการแพ้ท้องอยู่ใกล้กัน

เก่ง ลายพราง
          จากนั้นก็เหมือนกับว่าทัวร์จะลงเป็นการใหญ่ หลายคนโดยเฉพาะที่เป็นคนท้องเข้ามาเตือนและแชร์ไปด่ากันมหาศาล บางคนบอกว่าหากเก่งไม่รู้เรื่องว่าคนท้องควรทานอะไร ก็ไปปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด ไม่ว่าอะไรที่แม่ทานเข้าไป ลูกก็จะได้รับสารอาหารแบบเดียวกัน การทานใบกระท่อมช่วงตั้งครรภ์มีแต่จะทำอันตราย บางคนก็ถึงกับเข้ามาประชดเก่งว่า ฝากท้องกับหมอคนหรือหมอผีกันแน่

          เมื่อทัวร์มาลงเยอะขนาดนี้ ทางเก่งก็ได้แต่ตอบคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า อย่างไรภรรยาก็ไม่กินอยู่แล้ว ตอนนี้ตนมุ่งหาเงินให้ลูกน้อยอย่างเดียว


ผลกระทบจากการที่สตรีมีครรภ์ใช้น้ำกระท่อม


          ส่วนเฟซบุ๊ก Drama-Addict โพสต์ให้ความรู้เกี่ยวกับใบกระท่อมสำหรับคนท้องว่า ในใบกระท่อมมีสารออกฤทธิ์หลายกลุ่มมาก ซึ่งบางตัวมีกลไกคล้ายกับฝิ่น มอร์ฟีน ทรามาดอล (เขียวเหลือง) ดังนั้น หากไปใช้กับสตรีมีครรภ์ จะส่งผลต่อเด็กในท้อง

          สำหรับรายละเอียดของอาการ ถ้าแม่ใช้ยากลุ่มนี้เป็นสารเสพติด เช่น เสพยาเขียวเหลือง ก็จะทำให้มีผลกับเด็กในท้อง ทำให้คลอดออกมาแล้วเกิดอาการถอนยา หรือกดการหายใจของเด็กได้ ดังนั้น ทารกที่เกิดจากแม่ที่เสพกระท่อมต่อเนื่องนาน ๆ อาจเกิดอาการถอนยา เด็กจะมีอาการหายใจเร็ว หอบ คลื่นไส้อาเจียน ถ่ายเหลว ตัวสั่น เกร็ง กระตุก

          ดังนั้น จึงขอห้ามสาว ๆ ที่ตั้งครรภ์ต้มน้ำกระท่อมกินเด็ดขาด หากต้องการหยุดใช้น้ำกระท่อม ควรปรึกษาหมอที่โรงพยาบาลใกล้บ้านด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง ลายพราง จะให้เมียตั้งท้องดื่มน้ำกระท่อม ทัวร์ลงสนั่นหวั่นไหว จะเอาขำแต่ไม่ขำด้วย ! อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2565 เวลา 16:30:16 16,517 อ่าน
TOP