เปิดปมงานบวชเลือด ญาติเจ้าภาพไม่พอใจเพื่อนบ้าน ลั่นปืนรัวใส่ดับ เปลี่ยนงานบุญเป็นงานบาป

          งานบวชเลือด ญาติเจ้าภาพไม่พอใจเพื่อนบ้าน ลั่นปืนรัวใส่ดับ 1 เจ็บ 3 แม้อยู่ระหว่างเคลียร์ใจก็ไม่เป็นผล เหมือนจะเดือดกว่าเดิม ก่อนที่ขี่มอเตอร์ไซค์หลบหนี จากงานบุญกลายเป็นงานบาป


         วันที่ 2 มกราคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีการยิงกันในงานเลี้ยงหน้าบ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.ทุ่งขวาง มีผู้เสียชีวิต 1 รายอยู่ข้างโต๊ะในงานเลี้ยง ทราบชื่อคือ นายพิพัฒน์ แก้วพิน วัย 55 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัวหลายนัด ส่วนผู้บาดเจ็บมี 3 คน ตอนนี้นำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงแสนแล้ว ทราบชื่อคือ นายจรูญ คล้ายเมือง, นายสมร ศรีสุข และนายศิริศักดิ์ แจ้งธรรมา


         สำหรับคนก่อเหตุ ทราบชื่อว่านายเอ็ม เป็นหัวหน้า รปภ. บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนี ทิ้งหลักฐานคือ ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวนมาก ซองปืน และแม็กใส่กระสุน 1 อันตกกับพื้น

         ด้านนางมานิตย์ เอกจีน ภรรยาผู้ตาย วัย 46 ปี กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นงานเลี้ยงฉลองบวชพระ ช่วงเย็นมีพิธีขวัญนาค เสร็จพิธีก็มีแขกร่วมงาน ถึง 5 ทุ่มก็ทยอยกลับ แต่ผู้ตายยังนั่งดื่มกับแฟนและเพื่อนอีกหลายคน

         ก่อนเกิดเหตุ มีคนชื่อนายปั๊ก หยิบเหล้าจากโต๊ะผู้ตายไป ผู้ตายก็ถามว่า เหล้าหายไปไหน เพื่อนในโต๊ะบอกว่า นายปั๊กเอาไป ด้วยเหตุนี้ผู้ตายจึงไปเปิดเหล้าขวดใหม่ หลังจากนั้นมือปืนก็เข้ามาตะโกนให้ของลับ ถามว่ามีปัญหาอะไรกัน คนในโต๊ะก็บอกว่า ไม่มีอะไร ทุกอย่างเคลียร์แล้ว

         สุดท้ายนายเอ็ม มือปืน จึงยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนั้น เจ้าภาพงานจึงตะโกนดังลั่น "ไอ้เอ็ม มึงทำอะไร" ส่วนคนอื่น ๆ ที่นั่งอยู่ ต่างลุกออกจากโต๊ะ ส่วนนายเอ็มก็ชักปืนยิงใส่ผู้ตาย และคนอื่น ๆ อีกหลายนัด

         สำหรับสาเหตุเบื้องต้น คิดว่ามือปืนอาจจะโมโหอะไรบางอย่าง หรือไม่ก็เมา จึงยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงใส่คนในงาน ตำรวจกำลังล่าตัวคนร้าย


เผยปมสังหาร ผู้ตายมีปากเสียงกับเจ้าของงานมาก่อน

         เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวภูมิภาค ประจำ อ.บางเลน จ.นครปฐม รายงานว่า คนที่อยู่ในงานคนอื่น ๆ ระบุว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายจักรกฤษ์ อินทรพงษ์ วัย 4 ปี ส่วนมือปืนเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน โดยช่วงเช้าได้ยินมาว่า ผู้ตายที่เป็นเพื่อนบ้านมีปากเสียงกับญาติของบ้านเรื่องการแห่นาค กระทั่งมาช่วงกลางคืน ผู้ตายก็มางานเลี้ยง และมีการเคลียร์ใจกัน แต่จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หันมาดูพบว่า ผู้ตายถูกยิงตายแล้ว ส่วนมือยิงหลบหนีไป

         นอกจากนี้ มีคนถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยเป็นคลิปของหญิงคนหนึ่งอยู่ในเต็นท์ที่ตั้งหน้าบ้านตรงข้ามเวทีดนตรี ซึ่งเริ่มมีการเก็บเก้าอี้เตรียมเลิกงาน มีชายอยู่กลุ่มหนึ่ง ประมาณ 6 คน กำลังคุยเคลียร์ใจบางอย่าง แล้วก็มีชายคนหนึ่งออกจากวงสนทนาไป ทันใดนั้นก็มีเสียงปืนดังลั่น คนที่ถ่ายคลิปตะโกนว่า "ไอ้เอ็ม มึงทำอะไร" และวิ่งไปหาจุดที่เป็นแหล่งเสียงปืน ส่วนเหตุการณ์ อื่น ๆ ค่อนข้างชุลมุน คนวิ่งหนีกระเจิง



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข่าวภูมิภาค ประจำ อ.บางเลน จ.นครปฐม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมงานบวชเลือด ญาติเจ้าภาพไม่พอใจเพื่อนบ้าน ลั่นปืนรัวใส่ดับ เปลี่ยนงานบุญเป็นงานบาป อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2565 เวลา 08:57:26 6,601 อ่าน
TOP
x close