x close

เด็กสาววัย 18 ปี โดนพี่เขยวางยาพิษ หวังดีให้ดื่มยาแก้หวัด ที่แท้แอบผสมยาฆ่าแมลง

                เด็กสาวชาวจีนวัย 18 ปี โดนพี่เขยวางยาพิษ ทำเป็นหวังดีให้ดื่มยาแก้หวัด 2 ถ้วย ที่แท้แอบผสมยาฆ่าแมลง อาการสาหัส ก่อนยอมสารภาพสาเหตุ

ผสมยาพิษในยาแก้หวัด
ภาพจาก 163.com

            วันที่ 4 มกราคม 2565 เว็บไซต์ 163.com รายงานเหตุสะเทือนใจ กรณี เหมิงเหมิง (นามสมมุติ) เด็กสาวชาวจีนวัย 18 ปี จากมณฑลเหอเป่ย์ ตกเป็นเหยื่อได้รับอันตรายถึงชีวิตอย่างไม่คาดคิด โดนผู้เป็นพี่เขยวางยาพิษให้ดื่ม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล แพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตทุกวิถีทางจนสุดความสามารถ

            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา เฉิน ผู้เป็นพี่เขย นำยาแก้หวัดให้เหมิงกิน 2 ถ้วย ก่อนเธอจะเกิดอาเจียน และท้องเสีย ครอบครัวจึงซื้อยาจากร้านขายยาเล็ก ๆ ในหมู่บ้านมาให้ แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จากนั้น 2 วันต่อมาอาการของเด็กสาวทรุดลง ทางครอบครัวจึงพาเธอมายังโรงพยาบาล ซึ่งตอนนั้นลิ้นของเหมิงแดงก่ำราวกับถูกเผา

ผสมยาพิษในยาแก้หวัด

            เธอถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่น กระทั่งผลการตรวจสารพิษในร่างกายอย่างละเอียดออกมาพบว่า เธอได้รับพิษจากพาราควอต ซึ่งเป็นยากำจัดวัชพืชชนิดอันตรายที่นิยมใช้ทั่วโลก โดยตรวจพบพิษของพาราควอตในปัสสาวะของเหมิง มีความเข้มข้นอยู่ที่ 70 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร

            ครอบครัวต่างพากันช็อกเมื่อรู้ว่าเหมิงดื่มยาพิษ ภายหลังจากการสอบสวนของทางตำรวจ ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็เข้าจับกุมตัวเฉิน ฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อหาพยายามฆ่า สุดท้าย เฉินยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำพาราควอตผสมกับยาแก้หวัดให้เหมิงกินเอง โดยบอกว่าครอบครัวตัวเองมีสถานะยากจน แถมครอบครัวของภรรยาก็ชอบดูถูกดูแคลนตนเอง จึงคิดหาทางแก้แค้น โดนการแอบวางยาให้น้องสาวของภรรยาดื่ม

            สำหรับอาการของเหมิงขณะนี้ ทางแพทย์เผยว่า ปอดได้รับความเสียหายหนัก ระบบการหายใจล้มเหลว มีภาวะไตวาย จำเป็นต้องเข้ารับการปลูกถ่ายปอดอย่างเร่งด่วน และต้องใช้เงินจำนวนมากกว่า 1 ล้านหยวน (ราว 5 ล้านบาท) ทางด้านครอบครัวพยายามระดมทุนช่วยเหลือผ่านทางออนไลน์ ซึ่งก็มีผู้เห็นใจเข้าไปร่วมบริจาคช่วยเหลือจำนวนมาก

            เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม เฉินถูกตัดสินโทษประหารชีวิตในข้อหาพยายามฆ่า  


ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาววัย 18 ปี โดนพี่เขยวางยาพิษ หวังดีให้ดื่มยาแก้หวัด ที่แท้แอบผสมยาฆ่าแมลง อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2565 เวลา 16:19:22 6,332 อ่าน
TOP