x close

ดราม่าสะปัน เจ้าของร้านกาแฟแก้วละ 300 ปากแซ่บจนโดนขุดวีรกรรม นี่มันหนุ่มในตำนาน !

          ดราม่าสะปัน เจ้าของร้านกาแฟ ขายแก้วละ 300 ลั่น ไม่ขายของกระจอก แถมด่ากลับถูกค้ายับ ทำชาวน่านขยับ แจงไม่ใช่คนพื้นที่ เจอขุดวีรกรรมแสบ อวดนามบัตรเทพ หลายจังหวัดเจอกันมาแล้ว

ดราม่าสะปันกาแฟ300

          กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ กรณีนักท่องเที่ยวไปที่สะปัน จ.น่าน เจอร้านกาแฟขายแก้วละ 300 บาท ระบุ "กาแฟกระจอกผมไม่ขาย" แถมต่อมาเจ้าของร้านยังสัมภาษณ์เดือดถึงลูกค้าเพิ่มเติม จนสร้างความเสียหายต่อร้านกาแฟอื่น ๆ ใน จ.น่าน อาจถูกมองว่าขายแพง จนต้องมีการไปพิสูจน์ความจริงนั้น

อ่านข่าว : ดราม่ากาแฟสะปัน แก้วละ 300 แถมด่าลูกค้า กเฬวราก - พิสูจน์กาแฟแก้วละ 900 บาท คุ้มไหม


ชมรมกาแฟน่านยัน ไม่ใช่คนพื้นที่ - ขายไม่สมราคา

         
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มกราคม 2565 ในกลุ่มร้านและผู้ผลิตกาแฟชาว จ.น่าน ได้มีการเผยภาพขณะที่ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับร้านดังกล่าวหลังเกิดดราม่า ยืนยันว่าเจ้าของร้านนี้ไม่ใช่คนในพื้นที่ จ.น่าน แต่เป็นคนภูเก็ต

          ด้าน ประธานชมรมกาแฟพิเศษจังหวัดน่าน ยืนยันว่า จากการชิมกาแฟ 900 บาท จากร้านดังกล่าว คุณภาพไม่สมราคา แม้กระทั่งกาแฟที่ดีที่สุดของจ.น่าน ได้แก่ กาแฟเกชาน่าน รสชาติดังที่สุดในประเทศ ราคาขายแค่ 300 บาท การมาขายแบบนี้อาจทำให้คนที่พอมีความรู้เรื่องรสชาติกาแฟไปโพสต์ว่า กาแฟเมืองน่านราคาแพงเกินจริงได้ ทั้งที่ความจริงคนขายไม่ใช่คนในพื้นที่ ไม่ได้ใช้เมล็ดกาแฟจากน่าน ซึ่งการขายกาแฟแบบฉาบฉวยทำให้เสียชื่อเสียงต่อจังหวัดน่านได้

เจอขุดอดีต คล้ายก่อวีรกรรมแสบกับร้านกาแฟเพียบ


          ล่าสุด โซเชียลได้ย้อนโพสต์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยในกลุ่ม ชมรมบาริสต้าและร้านกาแฟจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นภาพชายซึ่งมีชื่อและใบหน้าคล้ายกับเจ้าของร้านกาแฟในดราม่า ระบุว่า ระวังคนในภาพ มาที่ร้าน 3 วันติด สั่งกาแฟแก้วเดียว แต่จะขอน้ำกินหมดเป็นขวด ๆ มีพฤติกรรมอวดรวย แจกนามบัตร ชวนคุย พูดจาข่มลูกค้าคนอื่นจนเกิดความอึดอัด อ้างมีพูลวิลล่าสิบหลังที่ภูเก็ต มีเกสต์เฮ้าส์ ที่ จ.น่าน สามารถใช้หนี้ 28 ล้านได้ในไม่กี่ปี บอกว่าเป็น เทรนเนอร์ เชฟ, ไวน์ เทสเตอร์ และ อินทีเรีย เป็นตำแหน่งอื่น ๆ ตามที่ปรากฏในนามบัตร
 
          อย่างไรก็ดี เมื่อลองค้นหาประวัติพบว่า มีการหลอกลวงผู้เสียหายรายหนึ่งลงทุนทำที่พักที่ จ.น่าน จนถูกแฉว่าไม่ได้รวยจริง แต่ต้องการตีสนิทเพื่อจะหาผลประโยชน์ และชอบหลอกผู้หญิงหลายคนว่ารวยมาก สรุปว่าประวัติไม่ดี มีปัญหาและชอบตระเวนไปร้านกาแฟต่าง ๆ ในเชียงใหม่ ไม่รู้ว่าคิดจะทำอะไร แต่อาจไม่น่าจะมาดีหรือไม่ จึงอยากให้ระมัดระวังพฤติกรรมกันด้วย

ดราม่าสะปันกาแฟ300

          พบว่าตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยคนที่เปิดร้านกาแฟบางส่วนยืนยันว่า เคยเจอชายในภาพทำพฤติกรรมแบบนั้นจริง ๆ ขณะที่ชาว จ.น่าน บางส่วน ยืนยันว่า ชายคนนี้เคยก่อวีรกรรมแสบไว้เพียบตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องที่พักคาดว่าคงไปหลอกคนต่างถิ่น เพราะคนน่านไม่ได้ไว้ใจชายคนนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

          หลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกขุดขึ้น พบไทม์ไลน์คร่าว ๆ ว่า หลังจากก่อเรื่องบางอย่างไว้ที่ จ.น่าน เจ้าตัวได้ย้ายไปที่เชียงใหม่ จนกระทั่งถูกโพสต์แฉดังกล่าว ซึ่งต่อมาก็ย้ายจากเชียงใหม่ไปแล้ว ขณะที่คนใน จ.ภูเก็ตและจ.พังงา บางส่วนก็เข้ามายืนยันพฤติกรรมฉาว ๆ ที่เคยทำไว้ จนต้องย้ายจังหวัดไปเรื่อยเช่นกัน


          นอกจากนี้บางส่วนยังมองว่าเจ้าตัวไม่น่าเชื่อถือตั้งแต่นามบัตรแล้ว ระบุตำแหน่งว่าเป็น เทรนเนอร์ เชฟ คืออะไร ไม่น่าจะใช่มืออาชีพที่จบหลักสูตรอะไรมา โดยเฉพาะคำว่า WINE TASTER หรือ INTERIOR ก็ดูไม่เป็นมืออาชีพ เพราะคนทำงานด้านนั้น ๆ จะไม่ใช้ศัพท์แบบนี้อย่างแน่นอน

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ดราม่าสะปันกาแฟ300

ขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมบาริสต้าและร้านกาแฟจังหวัดเชียงใหม่, น่านนิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสะปัน เจ้าของร้านกาแฟแก้วละ 300 ปากแซ่บจนโดนขุดวีรกรรม นี่มันหนุ่มในตำนาน ! อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:17:50 101,510 อ่าน
TOP