x close

หัวหน้ามาเฟียอิตาลี ซ่อนตัวเก่ง 20 ปี ตำรวจพลิกประเทศตามล่า สุดท้าย จับได้แบบงง ๆ


            จุดจบสายโหด หัวหน้ามาเฟียอิตาลี ถูกตามจับข้อหาฆาตกรรม หนีซ่อนตัวมาได้นาน 20 ปี สุดท้ายโดนจับเพราะ Google Map ในสเปน

มาเฟียอิตาลี
ภาพจาก Google Map

            เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 เว็บไซต์บีบีซี และเดลี่เมล เผยเรื่องราวของ จิโออัคคิโน กัมมิโน วัย 61 ปี หัวหน้ากลุ่มมาเฟียซิซิเลียน แก๊งมาเฟียชื่อดังของอิตาลี หนึ่งในผู้ที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด โดยเขาเคยถูกจับและถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรม ได้รับโทษจำคุก ก่อนจะหนีออกเรือนจำในกรุงโรม ในปี 2545 โดยคาดว่าได้รับความช่วยเหลือจากสายลับที่แฝงตัวอยู่ในเครื่องแบบ

            ทางตำรวจอิตาลีได้ประกาศตามจับ กัมมิโน และออกติดตามค้นหาตัวมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ในขณะที่เขาย้ายไปกบดานซ่อนตัวอยู่ที่ในเมืองกาลาปาการ์ ทางตอนเหนือของมาดริด ประเทศสเปน พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ และชุบตัวตนใหม่ ทำงานเป็นเชฟ และเปิดร้านขายผักผลไม้

            กัมมิโน ภายใต้ชื่อใหม่ว่า มานูเอล สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติรอดพ้นสายตาของตำรวจได้เป็นเวลานานถึง 20 ปี จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพของ Google Street View เผยให้เห็นบุคคลที่มีลักษณะรูปพรรณสัณฐานตรงกับกัมมิโน ขณะกำลังสวมชุดเชฟสีขาว ยืนอยู่ที่หน้าร้านขายของชำ  El Huerto de Manu ตรงบริเวณหัวมุมถนน ในสเปน

มาเฟียอิตาลี
ภาพจาก Google Map

            ด้านเจ้าหน้าที่สายสืบของหน่วยต่อต้านมาเฟียของอิตาลี เห็นภาพดังกล่าวอย่างไม่ได้ตั้งใจ ภายหลังจากมันที่ถูกนำมาโพสต์ทางเฟซบุ๊ก แล้วเมื่อสังเกตเห็นรอยแผลเป็นที่บริเวณใต้คางของชายรายดังกล่าวก็พบว่าตรงกับข้อมูลของกัมมิโน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกเปิดการสอบสวนและปฏิบัติการเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

            ทางด้านกัมมิโนรู้สึกประหลาดใจมากที่อยู่ ๆ ทางเจ้าหน้าที่สามารถตามจับได้ ทั้งที่เขาหนีรอดมานาน 20 ปี แม้กระทั่งครอบครัวก็ไม่ได้ติดต่อเลย "คุณหาผมเจอได้อย่างไร ? ผมไม่ได้โทร. หาครอบครัวเลยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา" กัมมิโน กล่าวด้วยความตกใจ

            สุดท้ายมาเฟียโหดก็พบจุดจบอย่างง่ายดาย โดยหลังจากนี้ กัมมิโนจะถูกส่งตัวกลับไปยังอิตาลี ซึ่งเขาจะได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ในคดีฆาตกรรม รวมทั้งข้อหาอาชญากรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการค้ายาเสพติดและองค์กรมาเฟียผิดกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Daily Mail


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้ามาเฟียอิตาลี ซ่อนตัวเก่ง 20 ปี ตำรวจพลิกประเทศตามล่า สุดท้าย จับได้แบบงง ๆ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2565 เวลา 09:02:19 25,564 อ่าน
TOP